x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Phận làm dâu màn ảnh của Lan Phương: Thương Ngày Nắng Về là bi kịch

Roses 08:12 - 20/05/2022

Lan Phương được biết đến là diễn viên thực lực của điện ảnh Việt. Mình thấy cô nhiều lần được các đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” với những vai diễn phức tạp, thậm chí có tâm lý bất ổn. Tuy nhiên, chưa lần nào Lan Phương chịu “đầu hàng” mà “cân” đủ mọi thể loại, trong đó phải kể tới những lần làm dâu chất lượng trên màn ảnh nhỏ.

Diệu (Cả Một Đời Ân Oán)

Nhắc đến những nàng dâu ấn tượng nhất trên màn ảnh Việt chắc chắn không thể bỏ qua nhân vật Diệu (Lan Phương) trong bom tấn Cả Một Đời Ân Oán. Từ cô gái xinh đẹp, thông minh và năng động, do hoàn cảnh mồ côi cha mẹ, ở với chú dì và sớm phải làm việc nên Diệu trở nên khôn ngoan, già dặn và biết toan tính trong cuộc sống.

>>Xem thêm: "Mẹ chồng" Lan Hương và các diễn viên Việt sợ hàng xóm vì quá nhập vai

Khi biết Phong (Hồng Đăng) là con của chủ tịch tập đoàn Vũ gia có tiếng, cô đã tìm mọi cách chinh phục anh. Dù biết Phong không có tình cảm với mình, Diệu vẫn quyết tâm lấy lòng mẹ Phong để chính thức về làm dâu Vũ gia. Tất nhiên, khi vào được Vũ gia, Diệu lúc nào cũng bày mưu tính kế để hòng chiếm được tài sản nhà chồng, nhưng tiếc là những điều này không thể qua mắt nổi bà Lan (Mỹ Uyên).

Cũng bắt đầu từ đó, mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu nảy sinh biết bao mâu thuẫn. Mình xem phim mà thấy cuộc chiến “không đội trời chung” giữa Diệu và bà Lan luôn đã khiến cuộc sống của gia đình họ Vũ gặp nhiều rắc rối và căng thẳng. 

Diệu làm dâu không phải lo lắng về chuyện cơm áo gạo tiền, cũng chẳng phải động vào việc nhà, nhưng lại luôn gây khó chịu cho mẹ chồng. Không phải mắng thậm tệ hay bày mưu, nhưng ánh mắt và lời nói sắc nhọn hàng ngày của bà Lan cũng khiến Diệu đủ áp lực rồi. 

Chưa hết đâu nhé, Diệu còn phải sống chung với người yêu cũ của chồng, cũng chính là bạn thân của cô tên Dung (Hồng Diễm). Lý do là bởi Dung là vợ của anh chồng Diệu. Từ khi biết mối quan hệ giữa chồng và chị dâu, Diệu luôn sống trong tâm trạng bất ổn và mất kiểm soát mọi lúc.

Quả thực, được làm con dâu nhà hào môn nhưng mình thấy Diệu chẳng sung sướng chút nào. Luôn bị nhưng âm mưu oán hận dày vò đến nỗi phát bệnh, từ khi làm dâu Vũ gia, đúng là Diệu chưa có lấy một ngày được bình yên. 

Yến (Nàng Dâu Order)

Từ Diệu mưu mô, Lan Phương đã có màn chuyển mình ngoạn mục sang vai diễn Hoàng Yến nhu mì trong Nàng Dâu Order. Nữ blogger nổi tiếng có tính cách bay bổng, lãng mạn này đã gặp phải một cuộc hôn nhân éo le khi phải sống chung với cả bà nội của chồng. 

Hoàng Yến trẻ tuổi, luôn sống theo phong cách hiện đại, mê mạng xã hội, hay order đồ ăn sẵn và thích “sống ảo'”. Tuy nhiên, những điều đó này lại mang đến muôn vàn rắc rối cho cô khi làm dâu, nhất là lại sống chung với người của thế hệ trước.

Từ việc bếp núc, nhà cửa cho tới mọi sinh hoạt hàng ngày, Yến đều đụng chạm bà nội với những lời trách móc, cà khịa không hề nhẹ chút nào. Nhưng đó vẫn chỉ là bình thường, bởi nhà nào mà chẳng có chuyện. 

Xem phim Nàng Dâu Order, mình thấy Yến không phải là nhân vật bị ghét nhất phim mà trở thành người vợ đáng thương khi chồng mới cưới vẫn nhập nhằng tình cảm với người yêu cũ. Một ngày đẹp trời, người yêu cũ của chồng trở về đã biến cuộc sống hôn nhân của Yến trở nên khó chịu. 

Hơn nữa, bà nội chồng còn đứng về phe cô người yêu cũ giả tạo, càng làm Yến thêm đau khổ và mệt mỏi. Từ một cô nàng nhu mì, nhẹ nhàng, Yến đã thay đổi để mạnh mẽ nắm lấy hạnh phúc của mình. 

Khánh (Thương Ngày Nắng Về)

Nhân vật Khánh do Lan Phương đảm nhiệm trong Thương Ngày Nắng Về hiện đang chiếm sóng mạng xã hội với những thước phim chân thực về cuộc sống làm dâu trong xã hội hiện đại. Xem phim mà mình thấy uất ức thay cho Khánh khi luôn phải gồng mình lên lo chu toàn đủ thứ, còn đối phó với cả mẹ chồng khó tính lẫn chỉ chị chồng mưu mô. 

Mối quan hệ của bà Hiền (NSND Lan Hương) và Khánh khiến những chị em làm phận dâu con cảm thấy vừa thương, vừa đồng cảm, thậm chí cũng có chút ngán ngẩm cho tương lai mình. Xuyên suốt bộ phim, bà Hiền "hành" con dâu với đủ mọi cách. Bà gọi Khánh đến nhà phục vụ buổi liên hoan đến đói lả mà Khánh không được ăn gì. 

Trong lần đi mua quà sinh nhật tặng bạn, bà Hiền chọn toàn đồ hiệu, đắt đỏ và ép con dâu phải trả tiền. Hay tệ hơn là bà Hiền gọi thông gia là giúp việc theo giờ khiến Khánh uất nghẹn. 

>>Xem thêm: Những cặp sao Việt dính tin đồn "phim giả tình thật" vì quá ăn ý

Đỉnh điểm là ở phần 2, cả mẹ và chị chồng đã dọn đến nhà Khánh ở sau khi bán nhà để trả nợ. Đã mang thân phận “ở nhờ” nhưng bà Hiền và Thương (Thu Hà) lại vô duyên tới mức không thể chấp nhận được. Cô đã cố gắng làm con dâu tốt nhưng tất cả đều trở nên vô nghĩa trong mắt mẹ chồng chỉ bởi cô trót “ăn cơm trước kẻng”.

Theo diễn biến mới nhất, Khánh đã bị Thương xí gạt, để xảy ra bị kịch dẫn tới việc ly hôn. Mọi sự mâu thuẫn đã biến cuộc sống của Khánh trở thành bị kịch mà dường như hai chữ “ly hôn” cũng chẳng giúp cô giải thoát được bản thân mình.

Ở mỗi vai diễn, Lan Phương đều có cách thay đổi nét diễn linh hoạt để phù hợp với hình tượng nhân vật, đưa người xem đến với cuộc sống hôn nhân chân thực nhất. Với bạn thì giữa Diệu của Cả Một Đời Ân Oán, Yến trong Nàng Dâu Order và Khánh ở Thương Ngày Nắng Về, nàng dâu nào đáng thương hơn? 

*Bài viết của Roses gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về sao Việt tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.