x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Top phim ăn khách làm nên tên tuổi của những đài cáp nhỏ xứ Hàn

Hồng Trà Sữa 11:20 - 13/01/2022

Thị phần phim truyền hình của Hàn Quốc giờ đây không còn là sân chơi riêng của nhóm nhà đài trung ương KBS - SBS - MBC hay “cặp đôi” đài cáp lớn tvN - JTBC, mà đã có sự “tham chiến” của Netflix và sự vươn lên mạnh mẽ của những nhà đài cáp nhỏ. 

Trong 2 năm trở lại đây, phim của những nhà đài cáp nhỏ đã có được loạt thành tích rating đáng gờm và từng bước làm nên tên tuổi cho mảng phim của họ. Nhân dịp vừa có một bộ phim mới đi vào lịch sử của đài Channel A, cùng tôi nhìn qua những bộ phim ăn khách nhất đến từ các nhà đài cáp nhỏ của truyền hình Hàn Quốc nha. 

Yêu, Kết Hôn Và Ly Dị - TV Chosun 

Không chỉ một mà cả hai mùa của Yêu, Kết Hôn Và Ly Dị đều khiến nhà đài TV Chosun nở mày nở mặt với thành tích rating mà nó đạt được. Trong khi mùa 1, rating cao nhất chạm mốc 9,656% thì ở mùa 2 đã tăng cực mạnh với chỉ số 16,582% và trở thành phim đài cáp ăn khách thứ 8 trong lịch sử truyền hình Hàn Quốc. 

>> Bạn có biết: Mối duyên thú vị của hội hồ ly trên phim truyền hình Hàn với ngành y

Yêu, Kết Hôn Và Ly Dị không có dàn diễn viên ngôi sao nhưng kịch bản liên quan đến hôn nhân gia đình quá thực tế đã giúp phim thu hút được sự theo dõi lớn của khán giả. Cả 2 mùa của phim đều xoay quanh cuộc sống hôn nhân của 3 người phụ nữ thuộc 3 lứa tuổi khác nhau: 30s, 40s và 50s. 

Lý do mà hôn nhân của họ tan vỡ cũng không ai giống ai - người thì do vợ quá chăm lo cho gia đình, người thì do quá áp đặt chồng còn người thì hoàn hảo quá cũng không tránh khỏi việc chồng có “phòng nhì” bên ngoài. 

Bên cạnh kịch bản phản ánh đúng chất hôn nhân của nhiều gia đình ngoài xã hội, việc các nhân vật phản diện mà ở đây là “người thứ 3” toàn gặp chuyện may mắn cũng khiến khán giả tức run người mà cứ thế theo dõi phim cho tới tập cuối cùng. 

Với một cái kết lửng lơ và sự ăn khách như thế này thì không quá khó hiểu khi TV Chosun sẽ tiếp tục sản xuất mùa 3 rồi cho lên sóng trong năm 2022. Khán giả đang chờ xem những câu chuyện rắc rối trong mùa 2 sẽ được biên kịch giải quyết ra sao và liệu sẽ có một kỷ lục mới nào được lập ra cho đài TV Chosun không? Tôi nghĩ là với thương hiệu và độ hấp dẫn của Yêu, Kết Hôn Và Ly Dị thì khả năng cao là có kỷ lục mới đó nha. 

Bossam: Đánh Cắp Số Phận - MBN 

Bộ phim cổ trang với sự tham gia đóng chính của Kwon Yuri và Jung Il Woo đã thể hiện được tinh thần “đường dài mới biết ngựa hay”, khi từng bước từng bước có được rating đi vào lịch sử đài MBN ở tập cuối. Khởi đầu với rating chỉ hơn 2,4%, Bossam: Đánh Cắp Số Phận đã xuất sắc có được chỉ số 9,759% ở tập cuối cùng, vượt qua Gia Đình Đức Hạnh để trở thành bộ phim ăn khách nhất trong lịch sử nhà đài này. 

Không được phát ở nhà đài lớn nên khán giả quốc tế không chú ý nhiều chứ với tôi thì đây là phim cổ trang hay thứ nhì của Hàn Quốc năm 2021, chỉ sau Cổ Tay Áo Màu Đỏ thôi nha. 

Nội dung của Bossam: Đánh Cắp Số Phận xoay quanh một tục lệ thời Joseon, khi người đàn ông có thể “rước” một góa phụ vào buổi đêm và sau đó thì người này sẽ trở thành vợ của anh ta. Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như nam chính do Jung Il Woo thủ vai không “rước” nhầm lấy nữ chính là con gái của nhà vua do Kwon Yuri đảm nhiệm. 

>> Có thể bạn quan tâm: Những nhân vật xem phim thì vui, ở ngoài "đáng đánh" của màn ảnh Hàn

Những ai yêu thích phim cổ trang mà có các tình tiết hơi bi ai và nhiều nước mắt một chút thì tôi thấy sẽ rất thích bộ phim này cho mà xem. Thành công của Bossam: Đánh Cắp Số Phận không chỉ giúp đài MBN tự hào mà còn giúp Kwon Yuri chứng minh được kỹ năng diễn xuất và Jung Il Woo có một màn tái xuất ấn tượng. 

Phía Sau Khung Cửa Sổ - Channel A 

Nhà đài Channel A rất có duyên khi sản xuất các bộ phim nữ chủ nha, vì bộ phim Ngàn Lời Nói Dối do Lee Yoo Ri đóng chính năm 2020 đã có được chỉ số rating xuất sắc đạt 8,203%. Sau hơn 1 năm giữ kỷ lục thì mới đây bộ phim này đã bị Phía Sau Khung Cửa Sổ vượt mặt khi rating đạt tới 8,366% trong tập 14 vừa phát sóng. 

Phía Sau Khung Cửa Sổ còn 2 tập nữa là kết thúc và tôi sẽ không bất ngờ nếu nó tiếp tục có được rating cao hơn đâu. Thật ra nội dung của bộ phim này cũng không có gì mới lắm, khi cũng chỉ xoay quanh chuyện quan hệ “ngoài vợ ngoài chồng” của một gia đình tưởng chừng như hoàn hảo và “bé 3” lại là người chị em thân thiết với nữ chính. Càng éo le hơn khi sau này “người số 3” đó lại kết hôn với em trai của nữ chính và chuyện phim cứ càng lúc lại càng căng thẳng hơn. 

Khác với Yêu, Kết Hôn Và Ly Dị thì dàn diễn viên của Phía Sau Khung Cửa Sổ đều là những gương mặt có tiếng và có năng lực trong làng phim như Song Yoon Ah, Jeon So Min và Lee Sung Jae. Sự thành công liên tiếp từ Ngàn Lời Nói Dối cho tới Phía Sau Khung Cửa Sổ, đài Channel A đang là một đối thủ đáng gờm trong phạm vi các đài cáp nhỏ với TV Chosun đấy nha.

>> Xem thêm: Top 10 phim Hàn Quốc có điểm Google cao nhất trong lịch sử

Nhìn chung những bộ phim ăn khách của các nhà đài cáp nhỏ đều đang bị chiếm lấy bởi loạt phim liên quan tới hôn nhân, gia đình với tình tiết gay cấn tới từng phân cảnh một. Các bộ phim “cựu vương” cũ như Gia Đình Đức Hạnh hay Ngàn Lời Nói Dối cũng thuộc thể loại này luôn đó mà. 

Vì thế, tôi nghĩ nếu tiếp tục làm tốt trong thời gian tới thì TV Chosun, MBN và Channel A hoàn toàn có thể biến thể loại phim hôn nhân, gia đình trở thành thương hiệu riêng của các đài cáp nhỏ. Từ đó họ có thể dễ dàng xây dựng được chỗ đứng và một ngày nào đó đủ lực để cạnh tranh với Big 2 đài cáp là tvN cùng JTBC. Cùng đợi xem mùa 3 của Yêu, Kết Hôn Và Ly Dị có thể tạo nên kịch tính mới cho TV Chosun nói riêng và 3 đài cáp nhỏ này nói chung không nhé.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Phía Sau Khung Cửa Sổ, Yêu, Kết Hôn Và Ly Dị 2, Bossam: Đánh Cắp Số Phận thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.