x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Có một cặp phụ rất được yêu thích trong Trường Nguyệt Tẫn Minh

Carole 08:20 - 11/04/2023

Tuy vẫn còn gây ra nhiều tranh cãi, nhưng mình cảm thấy Trường Nguyệt Tẫn Minh thật sự là một bộ phim cổ trang – thần tượng rất đáng xem trong thời điểm này đó. Ngoài câu chuyện tình ngược của cặp đôi chính Đạm Đài Tẫn (La Vân Hi) – Diệp Tịch Vụ (Bạch Lộc) ra thì mối tình đượm buồn của cặp phụ Phiên Nhiên (Tôn Trân Ni) – Diệp Thanh Vũ (Cảnh Nghiệp Đình) cũng khiến khán giả chú ý đến.

Theo như mình biết thì trong nguyên tác, Phiên Nhiên và Diệp Thanh Vũ không liên quan gì đến nhau cả. Người mà Phiên Nhiên yêu từ đầu đến cuối chính là Khương Nhiêu, nhưng anh đã biến thành cương thi mất rồi. Để đảm bảo thân thể Khương Nhiêu không bị làm sao, Phiên Nhiên đã đi hấp thụ tinh khí và cũng hại một số người. Và trong nguyên tác cũng có một người nảy sinh tình cảm với cô, đó là nhị công tử Diệp Trữ Phong (nhân vật không có trên phim). 

Đáng tiếc là đến cuối cùng, Phiên Nhiên vẫn không thể yêu Diệp Trữ Phong, cô “đăng xuất” và chỉ còn lại một hồn phách được anh giữ lại. Diệp Trữ Phong giúp Phiên Nhiên bảo vệ hồn phách, hóa thành một hồ ly nhỏ, lúc này cô vẫn chỉ coi anh như chủ nhân của mình. 

Còn khi lên màn ảnh, nhân vật Phiên Nhiên này được biên kịch thay đổi khá nhiều, không còn “nửa chính nửa tà” nữa mà cô thuộc phe chính diện luôn. Phiên Nhiên không chỉ đi theo Đạm Đài Tẫn, mà còn là người vun vén cho chuyện tình của anh với Diệp Tịch Vụ.

Ngoài việc trở thành hồ ly vừa đẹp vừa tốt ra thì Phiên Nhiên còn được xây dựng tuyến tình cảm với Diệp Thanh Vũ. Lúc này, Khương Nhiêu chỉ còn tồn tại trong tâm trí của Phiên Nhiên, trong một lần gặp Diệp Thanh Vũ có gương mặt giống người thương đang hấp hối thì cô đã cứu anh. Diệp Thanh Vũ nhớ rõ Phiên Nhiên và nảy sinh tình cảm với cô, ai ngờ mấy tháng sau, họ đã có thể gặp lại nhau. Mình thấy ban đầu, Phiên Nhiên chỉ có ý trêu đùa nhưng lại thấy được tình cảm thật sự của Diệp Thanh Vũ.

Vốn đã mất đi tơ tình nên Phiên Nhiên không thể có tình cảm với ai nữa, có lẽ chính cô cũng e ngại khi đứng trước Diệp Thanh Vũ. Nhưng Diệp Thanh Vũ vẫn luôn đối xử tốt với Phiên Nhiên, điều này đã thật sự khiến cô rung động, chỉ là chuyện tình của họ dường như sẽ không có một cái kết tốt đẹp. 

 Thông qua trailer và một số tiết lộ khác thì mình thấy Diệp Thanh Vũ đã thay Phiên Nhiên đỡ một đòn chí mạng. Phiên Nhiên dùng yêu đan của mình cứu người, cô không chỉ mất hết tu vi mà còn rời xa nhân thế. Kết cục, Diệp Thanh Vũ sống cô độc nhớ thương cô suốt cả cuộc đời.

Dù phần đất diễn của Phiên Nhiên và Diệp Thanh Vũ không nhiều nhưng mình thấy có rất nhiều khán giả hóng từng tập để đợi cặp đôi này. Chuyện tình của Phiên Nhiên cùng Diệp Thanh Vũ có lẽ sẽ không ngược đau thương như Đạm Đài Tẫn – Diệp Tịch Vụ nhưng vẫn đủ sức khiến khán giả canh cánh trong lòng. Dù là Phiên Nhiên hay Diệp Thanh Vũ thì đều có tình cả, chỉ là vận mệnh đã sắp đặt họ không thể ở bên nhau, có lẽ đành phải đợi ở kiếp sau.

 Bên cạnh một câu chuyện buồn thì mình thấy diễn xuất của Tôn Trân Ni và Cảnh Nghiệp Đình cũng nhận được nhiều lời khen của khán giả. Tôn Trân Ni tuy không có nhiều kinh nghiệm nhưng cô diễn tròn vai, vẻ sắc sảo quyến rũ cũng giúp cô ấy khắc họa thành công hình tượng nhân vật nàng hồ ly Phiên Nhiên. Trong khi đó, Cảnh Nghiệp Đình cũng có diễn xuất ổn áp lắm, hóa thân vào vai Diệp Thanh Vũ chính trực đúng là không có điểm gì để chê. Bảo sao mà cặp Phiên Nhiên – Diệp Thanh Vũ được yêu thích không kém gì đôi chính.

Trường Nguyệt Tẫn Minh đã lên sóng được 12 tập và khán giả không được xem nhiều phân cảnh của Phiên Nhiên – Diệp Thanh Vũ. Dù xuất hiện ít ỏi nhưng mình thấy cặp đôi này vẫn đủ sức để lại ấn tượng sâu đậm, ngay cả mình cũng hóng câu chuyện của họ nữa là. Còn các bạn thì sao, bạn thích cặp đôi nào trong Trường Nguyệt Tẫn Minh

>>> Xem thêm: Trường Nguyệt Tẫn Minh: Mọi thứ đều ổn trừ La Vân Hi - Bạch Lộc

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.