x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Trường Nguyệt Tẫn Minh chưa phải phim bạo: Ổn nhưng không quá thu hút

Carole 08:20 - 12/04/2023

 

Với sự tham gia của La Vân HiBạch Lộc, Trường Nguyệt Tẫn Minh hiện đang là một trong những dự án được chú ý nhất trên màn ảnh nhỏ. Theo mình biết thì Trường Nguyệt Tẫn Minh đã gặt hái được nhiều thành tích đáng nể, ngoài nhiệt độ trên Youku phá 10.000 thì chỉ số lượt xem trên Vlink cũng luôn dao động ở mức 85 – 86, tính ra cũng rất cao đấy. Bên cạnh đó, lượt view Vân Hợp trong ngày đầu cũng đạt 23 triệu, vượt mặt Ngự Giao Ký (11 triệu) và Trầm Vụn Hương Phai (12 triệu), hiện tại vẫn đang tăng dần theo từng ngày.

Với những số liệu như thế này, có nhiều netizen tò mò không biết liệu Trường Nguyệt Tẫn Minh có thể xếp vào hàng ngũ những phim bạo không. Theo mình thấy thì Trường Nguyệt Tẫn Minh hiện tại đang có nhiệt độ cao nhưng nếu để xếp vào danh sách bạo thì có hơi khiên cưỡng. Mà nếu có nói là bạo thì dường như Trường Nguyệt Tẫn Minh bạo về khoản PR chứ tự bản thân phim không có điểm nào để tạo ra sức bạo như các dự án khác cả. Mình tin nếu bạn quan sát kỹ hẳn sẽ nhận ra vấn đề này ngay thôi.

Mình cho rằng những bộ phim thật sự bạo thì ngoài số liệu, các phương diện khác như kịch bản, diễn xuất, chemistry cùng hàng loạt các tình tiết nhỏ lẻ hay thậm chí vấn đề tranh cãi đều trở thành tâm điểm chú ý của khán giả. Chính những điều này sẽ tạo ra sức hút cực lớn, trường hợp điển hình giống Hoa Thiên Cốt, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa hay Trần Tình Lệnh đó, viral toàn mạng luôn. Bạo phim rồi bạo luôn cả người, không chỉ tính riêng ở khu vực Trung Quốc mà còn lan rộng ra nhiều nước châu Á nữa.

Đó là yếu tố cấu thành phim bạo nhưng Trường Nguyệt Tẫn Minh lại không được như thế. Ngoài việc được Youku quảng bá, PR rất nhiều thì Trường Nguyệt Tẫn Minh nắm giữ một số những ưu điểm, ví dụ như nội dung dễ xem, tạo hình và kỹ xảo bắt mắt, không có đối thủ nặng ký thời điểm lên sóng. Chính những điểm cộng này của Trường Nguyệt Tẫn Minh nên dễ dàng kéo khán giả đến xem trong thời điểm hiện tại, từ đó số liệu tăng dần qua mỗi tập, tạo ra cảm giác như bộ phim này thật sự bạo.

Nhưng như mình đã nói ở trên, muốn xác định một bộ phim bạo cần phải dựa vào nhiều yếu tố, Trường Nguyệt Tẫn Minh ngoài số liệu ra thì chẳng còn gì nữa cả. Kịch bản phim dễ xem nhưng cũng dễ đoán, tính đến thời điểm hiện tại mình cũng xem 14 tập mà chẳng thấy những tình tiết kịch tính hay mang đến sức hút mạnh mẽ nhất ở đâu cả. Nếu như Hoa Thiên CốtChân Hoàn Truyện được khán giả đợi ở phần nữ chính hắc hóa, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa có cảnh nhảy Tru Tiên đài thì Trường Nguyệt Tẫn Minh có gì? Chẳng có gì cả.

Quan trọng hơn, cặp đôi chính La Vân Hi – Bạch Lộc cũng không có sức hút mấy. Ngoài diễn xuất thuộc kiểu tạm ổn đủ để gánh những phim thần tượng thế này thì người ta chẳng chú ý ở họ được điểm gì nữa. Mình cho rằng La Vân Hi hay Bạch Lộc đều không phải những diễn viên “thể hàn”, họ có nhiệt độ khi Trường Nguyệt Tẫn Minh lên sóng nhưng không cao đến mức có thể bứt phá và trở thành bạo được. Cho đến hiện tại, Trường Nguyệt Tẫn Minh đã đi được 1/3 chặng đường nhưng đôi chính vẫn chưa có dấu hiệu của việc vươn lên tuyến 1 hay thành đỉnh lưu.

Mặc dù Trường Nguyệt Tẫn Minh không bạo như nhiều người vẫn tưởng nhưng mình cho rằng trong lúc này thì bộ phim cũng coi như là đáng để xem. Bạn nào không có yêu cầu quá cao về mặt nội dung, thích những tình tiết nhanh gọn dễ hiểu thì Trường Nguyệt Tẫn Minh không phải là lựa chọn tồi đâu. Thêm vào đó, bộ phim này cũng tạo nên cảm giác mãn nhãn ở khoản tạo hình và kỹ xảo, ngay cả mình xem còn ưng cái bụng nữa là. Và đây cũng coi như là một trong những điểm nhấn nổi bật nhất của Trường Nguyệt Tẫn Minh, có thể xem được.

Mình cho rằng, Trường Nguyệt Tẫn Minh tuy không bạo nhưng tình trạng phim ở mức có nhiệt độ cao, có thể vươn đến tiểu bạo không thì chúng ta vẫn cần phải đợi thêm. Hy vọng là trong 2/3 chặng đường tiếp theo, Trường Nguyệt Tẫn Minh sẽ tạo ra sức hấp dẫn lớn hơn nữa, chứ nếu cứ kiểu “bình bình” như hiện tại thì có lẽ bộ phim này chỉ dừng ở mức có thể xem nhưng chẳng đọng lại được gì.

>>> Xem thêm: Có một cặp phụ rất được yêu thích trong Trường Nguyệt Tẫn Minh

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.