x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Trường Nguyệt Tẫn Minh: Bạch Lộc học Cúc Tịnh Y đẹp mọi lúc

Carole 08:20 - 08/04/2023

Bộ phim Trường Nguyệt Tẫn Minh với sự tham gia của La Vân HiBạch Lộc đã lên sóng từ tối ngày 6/4 trên Youku. Mặc dù nhận phải nhiều bình luận trái chiều nhưng mình thấy Trường Nguyệt Tẫn Minh cũng là một bộ phim khá ổn, có thể xem giải trí. Tuy nhiên, có rất nhiều khán giả đang cảm thấy “lấn cấn”, phần lớn là vì nữ chính Bạch Lộc.

Trước khi xem phim, mình thấy Bạch Lộc trong Trường Nguyệt Tẫn Minh không chỉ xinh xắn mà tạo hình cũng đẹp quá chừng. Cộng thêm diễn xuất ổn áp thì khả năng cô ấy gia tăng nhiệt độ nhờ Trường Nguyệt Tẫn Minh sẽ cao lắm đó. Nhưng đến lúc phim lên sóng rồi, mình cảm thấy phong độ diễn xuất của Bạch Lộc không còn được ổn định như thời Châu Sinh Như Cố nữa, thay vào đó là gồng và lố. Một điểm đáng chú ý khác, nữ diễn viên 9x này dường như cũng bị ám ảnh về cái đẹp giống Cúc Tịnh Y.

Mình tin bạn nào đã xem Trường Nguyệt Tẫn Minh chắc chắn sẽ thấy Bạch Lộc luôn đẹp ở mọi hoàn cảnh. So với khi còn là Lê Tô Tô thì Bạch Lộc ở giai đoạn Diệp Tịch Vụ trang điểm rất đậm, đánh phấn quanh mắt và trông cô ấy như đang đi diễn tuồng. Trong những cảnh đi ngủ, nhân vật này cũng không tẩy trang, để nguyên đồ trang sức và còn không thay y phục luôn. Nằm ngủ như thế không cảm thấy khó chịu sao?

Bạch Lộc xinh đẹp ở mọi hoàn cảnh.

Đặc biệt là trong những phân cảnh Diệp Tịch Vụ bị thương thì nhân vật này vẫn cứ đẹp lộng lẫy. Nhìn sang Trần Đô Linh đã tẩy trang và còn đúng chuẩn yếu ớt sau khi bị bắt quả đúng “một trời một vực”. Chẳng lẽ giờ Bạch Lộc sợ bị “dìm” trên màn ảnh giống Cúc Tịnh Y nên để bản thân lúc nào cũng phải đẹp xuất sắc? Hay cô ấy lo nếu tẩy đi lớp trang điểm đậm thì sẽ bị dàn nữ phụ “diễm áp”?

Lúc bị thương hay ốm yếu cũng phải đẹp.
Mà ốm yếu chẳng phải nên giống Trần Đô Linh mới hợp lý sao?

Ngoài trang điểm đậm và đẹp ở mọi hoàn cảnh thì Bạch Lộc được cho là khá lạm dụng khoản filter. Gương mặt của người đẹp 29 tuổi này bị “cà” đến mức láng mịn, thậm chí những biểu cảm của cô ấy cũng bị che mất luôn. Trong khi đó, các diễn viên phụ lại không được trau chuốt như vậy, gương mặt ngoài đời thế nào thì lên phim sẽ như vậy. Nhưng ít ra, việc không dùng 7749 lớp filter lại mang đến cảm giác chân thực hơn hẳn, diễn xuất tốt của dàn diễn viên phụ cũng không bị che đi như Bạch Lộc.

 Ngoài Bạch Lộc thì mình thấy La Vân Hi cũng được trang điểm quá mức kỹ lưỡng. Ngay từ tập đầu tiên khi La Vân Hi xuất hiện với tạo hình ma thần, anh ấy còn trang điểm đậm hơn cả Bạch Lộc. Phấn mắt và màu son nâu đỏ khiến mình cảm giác đây không phải Đạm Đài Tẫn mà giống như Đông Phương Bất Bại ấy. Khán giả dù cảm thấy “sai sai” nhưng vẫn có thể bỏ qua, dù sao kiểu trang điểm đậm như này cũng giúp nhân vật toát lên vẻ phản diện, đúng hình tượng được xây dựng.

Chỉ là khi Đạm Đài Tẫn vẫn còn đang là người trần ốm yếu thì thợ makeup vẫn giữ nguyên kiểu trang điểm đậm. Vẫn là quả phấn khiến mắt sưng lên, eyeliner sắc bén và son môi không thiếu trong mọi phân cảnh, đây là một Đạm Đài Tẫn khổ cực đến mức còn không có cơm ăn ư? 

Quả thật, việc diễn viên đẹp trên màn ảnh và nhất là trong các phim thần tượng vốn chẳng có gì sai trái cả. Nhưng mình cho rằng, đẹp thì cũng phải tùy hoàn cảnh chứ ngay cả lúc bị thương, đi ngủ mà vẫn giữ lớp trang điểm dày mấy lớp lận thì sẽ khiến cho người xem cảm giác rất khó chịu. 

Cúc Tịnh Y đã bị chỉ trích rất nhiều về chuyện làm đẹp này rồi nhưng La Vân Hi hay Bạch Lộc dường như vẫn muốn đi theo con đường của cô ấy. Gặp phải khán giả khó tính, chỉ e họ sẽ nhận phải nhiều vật liệu xây dựng đó.

Cúc Tịnh Y từng bị chỉ trích rất nhiều vì sợ xấu.

Nói chung, đã đóng phim thì nên có tâm, Bạch Lộc và cả La Vân Hi nên có sự chuyên nghiệp hơn. Mình nghĩ nhiều bạn sẽ cảm thấy vấn đề trang điểm không ảnh hưởng lắm nhưng việc này cũng thể hiện rằng diễn viên có chuyên nghiệp hay không đó.

>>> Xem thêm: Mộng Hồi Triều Ca: Bộ phim nằm kho giá nghìn tỷ đồng của Vu Chính

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.