x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Phim cổ trang Hàn có trang phục đẹp: The Red Sleeve nhìn mà mê

Pitaya 08:00 - 26/05/2022

Mình nghĩ một trong những yếu tố quyết định nên sự thành công của một bộ phim không chỉ đơn giản nằm ở nội dung, diễn xuất của diễn viên mà còn đến từ yếu tố thời trang. Đặc biệt ở các phim cổ trang của Hàn Quốc, trang phục chính là điểm thu hút và gây ấn tượng với khán giả. Cùng mình điểm qua một vài bộ phim cổ trang Hàn Quốc tiêu biểu có trang phục đẹp nhất nhé!

1. The Red Sleeve (Cổ Tay Áo Màu Đỏ)

 Được mệnh danh là bom tấn cổ trang Hàn Quốc năm 2022 nên vừa khi vừa ra mắt, The Red Sleeve được mình đón chờ và theo dõi từng tập. Phim có sự tham gia diễn xuất của Lee Jun HoLee Se Young, cùng với cốt truyện bám sát vào lịch sử khiến mình cực kỳ yêu thích. Phim xoay quanh chuyện tình lãng mạn nhưng cũng đầy bi thương giữa cung nữ và thái tử - người sẽ trở thành hoàng đế sau này.

 Đối với mình, điểm thu hút đặc biệt của The Red Sleeve còn đến từ phần trang phục. Theo mình biết thì các bộ trang phục trong phim đều được thiết kế riêng cho từng nhân vật, để có thể thông qua đó mà toát lên được tính cách, thân phận và địa vị của họ. Mình nghĩ rằng nhờ vào sự đầu tư, tỉ mỉ trong việc thiết kế trang phục cho diễn viên mà The Red Sleeve được nhận xét là một tác phẩm chỉnh chu, hoàn thiện.

>>>> Xem thêm: Dàn cast Đối Tác Đáng Ngờ sau 5 năm: Kwon Nara và Ji Hyun khởi sắc

2. Người Tình Ánh Trăng (Moon Lovers)

 Dù ra mắt cách đây gần 6 năm nhưng Người Tình Ánh Trăng vẫn là một tác phẩm cổ trang thành công của màn ảnh Hàn Quốc. Bộ phim quy tụ đông đảo diễn viên tài năng xứ kim chi bao gồm IU, Lee Jun Ki, Kang Ha Neul, Beakhyun (EXO)...đã khiến mình choáng ngợp, sung sướng khi theo dõi từng thước phim.

 Ngoài mô típ xuyên không hấp dẫn, mình còn tìm ra được điểm hấp dẫn khác của phim, đó chính là nằm ở khâu phục trang. Đoàn làm phim đã rất tinh tế khi thiết kế ra từng bộ trang phục đẹp mắt, có dụng ý riêng cho từng nhân vật.

 Chẳng hạn như ở nhân vật do IU thủ vai, mình thấy cô thường diện những bộ đồ có tone màu sáng, trong trẻo, có hoa làm phụ kiện cài đầu. Trang phục này phù hợp với tính cách dễ thương, dịu dàng, lương thiện của nhân vật. Còn nhân vật Tứ hoàng tử do Lee Jun Ki đảm nhận thì có cuộc sống tăm tối, tính cách lạnh lùng ít nói nên thường mặc những bộ đồ tối mau, có phần u ám.

3. Mây Họa Ánh Trăng (Moonlight Drawn By Clouds)

 Mây Họa Ánh Trăng ra mắt cùng thời điểm với Người Tình Ánh Trăng và cũng được nhận xét là một bộ phim cổ trang xuất sắc. Mình đều theo dõi cả hai bộ phim, mỗi phim có cốt truyện khác nhau nên không thể đem lên bàn cân so sánh. 

 Mây Họa Ánh Trăng là câu chuyện tình yêu đẹp đẽ, tươi sáng giữa một cô nàng giả làm thái giám Hong Ra On (Kim Yoo Jung thủ vai) và thái tử Lee Young (Park Bo Gum thủ vai). Chuyện tình cảm hài hước, đáng yêu giữa hai người đã làm mình xao xuyến suốt một thời gian dài.

 Không chỉ như thế, phần trang phục đẹp mắt trong phim cũng làm mình ấn tượng. Ở phân đoạn nhân vật Hong Ra On trình diễn múa trước mặt thái tử, trang phục tươi sáng, toát lên vẻ đẹp mỏng manh của nhân vật khiến mình yêu thích tới tận bây giờ. Bên cạnh đó thì trang phục của thái giám, thái tử cũng được nhận xét là thiết kế bám sát theo tài liệu lịch sử.

>>>> Xem thêm: Dàn cast Good Doctor sau 9 năm: Moon Chae Won ngày càng thăng hạng

4. Mặt Trăng Ôm Mặt Trời (Moon Embracing Sun)

 Mặt Trăng Ôm Mặt Trời chính là bộ phim cổ trang Hàn Quốc mà mình yêu thích nhất. Dù đã ra mắt cách đây được 10 năm nhưng Mặt Trăng Ôm Mặt Trời vẫn làm thổn thức bất kỳ trái tim nào mỗi khi xem lại. Phim là câu chuyện tình yêu day dứt giữa vị vua trẻ tuổi (Kim Soo Hyun thủ vai) và nữ phù thủy (Han Ga In thủ vai), cũng chính là người vợ đã mất.

 Bên cạnh câu chuyện ấn tượng, những giây phút cảm động làm mình khóc sụt sùi thì phần phục trang của phim cũng làm mình choáng ngợp. Vì bối cảnh phim đa phần đều là trong cung, nên đoàn phim thường chọn các tone màu đỏ rực rỡ, họa tiết sặc sỡ để tôn lên sự vương giả. Chính vì sự tỉ mỉ trong việc thiết kế phục trang mà phim được nhận xét là bám sát, theo đúng với những ghi chép trong lịch sử.

5. 100 Ngày Của Hoàng Tử (100 Days My Prince)

 100 Days My Prince cũng là một phim cổ trang Hàn Quốc khiến mình tâm đắc về khoản trang phục và cốt truyện thú vị trong phim. Phim kể về cuộc gặp gỡ kỳ lạ giữa một hoàng tử bị mất trí nhớ (D.O thủ vai) và một tiểu thư quý tộc bị đày ải (Nam Do Hyun thủ vai) đã khiến mình tò mò phải tìm xem thử. Và ngay từ tập đầu tiên, phim đã không làm mình thất vọng.

 Vì bối cảnh phim chủ yếu là bên ngoài cung điện, cho nên các bộ trang phục được bộ phận hóa trang thiết kế mộc mạc, giản dị để phù hợp với không gian. Khi trở về những phân cảnh ở cung điện thì trang phục thay đổi, toát lên sự quyền quý, vương giả. Có thể thấy, 100 Days My Prince đã tạo nên sự độc đáo, lạ mắt ở mảng phục trang của mình.

 5 bộ phim, 5 câu chuyện khác nhau nhưng đều có một điểm chung chính là sự đầu tư trong việc thiết kế nên những bộ trang phục cổ trang đẹp mắt, gây ấn tượng với mình. Nếu bạn là người yêu thích phim cổ trang Hàn Quốc và muốn ngắm cho đã mắt những bộ cánh lộng lẫy thời xa xưa thì đừng bỏ qua 5 bộ phim mình kể trên nhé!

*Bài viết đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về làng giải trí Hàn Quốc tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin hấp dẫn về những phim và các ngôi sao đấy. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.