x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Bí mật "làn da không tuổi" đáng ngưỡng mộ của sao Hàn trên phim

Xôi Xoài 11:30 - 18/07/2021

Chắc hẳn nhiều người cũng như tôi, luôn xuýt xoa cảm thán trước sự đẹp của các diễn viên khi xem phim, đặc biệt là làn da đẹp không tỳ vết của họ. Tất cả các nam thanh nữ tú trong phim Hàn hầu như gương mặt đều cực láng mịn, còn chẳng xuất hiện lỗ chân lông, ai nhìn cũng mê mẩn. Thế nhưng, tất cả những việc này đều có thủ thuật trợ giúp đằng sau đấy, còn thủ thuật gì thì để tôi bật mí cho mọi người biết nhé.

*Hình ảnh trong bài chỉ mang tính chất minh họa

Trong làng giải trí có nhiều quy định bất thành văn lắm. Theo các nhân viên làm việc trong ngành tiết lộ, trước khi mỗi bộ phim truyền hình xứ Hàn được quay thì bên cạnh diễn xuất, các diễn viên và đoàn phim còn cân nhắc tới vấn đề chỉnh sửa hậu kỳ nữa. Ngoài phần hậu kỳ thông thường, khi ký hợp đồng với nhau, họ cũng đưa ra các danh sách các hình ảnh cần chỉnh sửa và toàn bộ các biện pháp hỗ trợ để giúp nâng tầm nhan sắc, tăng độ lung linh cho dàn sao rất đầy đủ, cực chi tiết luôn.

Làm nam, nữ chính trong phim Hàn chắc chắn là hạnh phúc nhất rồi. Không chỉ luôn có nhiều đất diễn, nội dung tập trung quanh mình, mà ngay cả việc được chăm chút cũng là hàng đầu trong đoàn phim. Theo thông tin tôi biết thì các nhân vật phụ chỉ được chỉnh sơ sơ lờ mờ cho hợp màu phim thôi. Vai chính sẽ được lấy nét sương sương, dùng filter cho lung linh, hút mắt hơn. Đây đúng là hào quang vai chính theo đúng nghĩa đen đấy.

Và thường phim Hàn sẽ là khoảng 30 khung hình/giây. Các nhân viên sẽ phải chỉnh sửa thật tỉ mỉ, hậu kỳ kỹ càng từng khung hình một, khối lượng công việc cực cồng kềnh. Có những người đã phải làm ngày làm đêm chỉ có một việc là rê chuột chỉnh hình, đúng chuẩn “cà nát chuột để có một tấm hình đẹp” đấy, nhưng mà cái này không được phép chọn 1 tấm trong cả trăm tấm mà tất cả 100 tấm đều phải chỉnh cho hoàn hảo nhất.

>>>> Xem thêm: Seo Ye Ji, Son Ye Jin và loạt sao Hàn vướng lùm xùm học vấn

Ngoài lề tí xíu, hào quang vai chính đã mang đến cho các ngôi sao cơ hội được nhận quảng cáo mỹ phẩm bởi da mặt của họ trên phim quá hoàn hảo mà. Và các nhà quảng cáo chỉ xem phim để chọn ngôi sao thì chưa chắc đã có được cái nhìn chân thực nhất. Theo tôi được biết thì có không ít thương hiệu đã “ngã ngửa” khi nhìn làn da thật của ngôi sao khác quá nhiều so với trên phim. Những lúc này không biết nên khen nhân viên hậu kỳ quá xuất sắc hay trách họ “lừa người” quá đỉnh nữa.

Và có một kỹ xảo cao siêu hơn nữa, đó chính là tạo ra làn da mềm mại, trắng sáng như sữa cho các ngôi sao. Nhiều ngôi sao còn được mang danh “làn da không tuổi” và công lao thường được khán giả dành hết cho bác sĩ da liễu, đôi khi là nhân viên ánh sáng làm việc tốt. Nhưng thật ra mọi người nên cảm ơn nhân viên hậu kỳ và kỹ xảo máy tính thì đúng hơn đấy, họ chính là người cuối cùng mang sự lung linh ấy đến với chúng ta.

Và cũng chính vì càng ngày trình độ xử lý hình ảnh càng cao siêu mà đã mất đi sự chân thực. Khán giả đã nhận ra rằng đoàn phim quá lạm dụng filter chỉnh sửa, làm cho gương mặt ngôi sao mất cả nét. Có khán giả còn cho rằng chi phí dành cho việc chỉnh sửa này không hề rẻ và đoàn phim đang lãng phí tiền của một cách không cần thiết. Có thể da mặt của ngôi sao không quá hoàn hảo nhưng họ cũng rất chăm chút và đạt đến mức người thường đã ngưỡng mộ rồi, chỉnh quá đà là không cần thiết. 

>>>> Xem thêm: 6 sao Hàn được bình chọn là có tỉ lệ cơ thể siêu thực nhất

Ấy thế nhưng tôi lại muốn minh oan một chút cho các nhà làm phim. Chúng ta đều biết hiện tại công nghệ quá phát triển, chất lượng hình ảnh trên TV quá tốt, quá nét, và màn hình TV cũng cực lớn, thế nên chỉ cần một chút khuyết điểm trên mặt cũng có thể lộ ra ngay ở cảnh quay cận. Các ngôi sao thì phải cố gắng hết sức để thật hoàn hảo, ai mà lộ ra mụn hay mặt không đẹp là lập tức trở thành chủ đề chê bai trên mạng xã hội ngay. Xét đi xét lại, tôi thấy đây là một sự kính nghiệp của người làm phim, cũng là sự chuyên nghiệp mà các diễn viên cần phải có đấy.

Vậy mới thấy, để làm vừa lòng tất cả mọi người là điều không thể. Trai đẹp, gái xinh ai mà không thích ngắm. Trong thời buổi hiện nay, sức mạnh nhan sắc lại càng được tôn vinh hơn nữa, chính vì vậy tôi thấy chỉ cần chỉnh sửa phù hợp, giảm bớt sự ảo của bộ lọc, không phá đi nét đẹp ban đầu của diễn viên thì mọi thứ đều ổn. 

Thêm một điều này nữa, khán giả cũng đừng quá khắt khe, soi xét với các diễn viên đi là ổn thôi mà. Còn kỹ xảo điện ảnh thì là điều cần phải có rồi, các anh nhân viên làm việc này cũng cần việc làm mà. Hy vọng sắp tới đây tôi sẽ lại được trầm trồ khen ngợi da mặt diễn viên Hàn thật đẹp và sẽ là đẹp thật chứ không lạm dụng công nghệ nâng sự ảo diệu, vậy là ổn rồi.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.