x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Phim mới giờ vàng VTV3 tương đồng bất ngờ với Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc

Ngọc Quỳnh 12:00 - 14/03/2023

Hai bộ phim cùng lấy đề tài gia đình hiện đang được phát sóng vào khung giờ vàng trên kênh VTV1 và VTV3 là Dưới Bóng Cây Hạnh PhúcGia Đình Mình Vui Bất Thình Lình. Theo như tôi được biết Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc đã chiếu đến tập 32, còn Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình vừa phát sóng những tập đầu tiên, thế nhưng tôi đã phát hiện được rất nhiều điểm chung thú vị. Hãy cùng tôi điểm qua xem những điểm chung đó là gì nha!

 Ở bộ phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc những sự kiện xảy ra chủ yếu xoay quanh gia đình ông Công (NSND Quốc Trị) cùng ba cậu con trai lần lượt là Tố (NSƯT Bùi Như Lai), Đạt (Mạnh Hưng) và Danh (Hoàng Anh Vũ), tuy là anh em một nhà nhưng mỗi người một tính cách khác biệt, từ đó chúng ta có thể thấy nhiều sắc thái khác nhau trong một gia đình lớn.

Và thật trùng hợp khi bộ phim kia cũng có gia đình 3 cậu con trai và hơn một nửa thành viên lấy tên nhân vật giống Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc, ông Toại (NSND Bùi Bài Bình) và bà Cúc (NSND Lan Hương) có 3 cậu con trai tên lần lượt là Công (Quang Sự), Thành (Doãn Quốc Đam) và Danh (Thanh Sơn). 

Nếu ghép hết tên của 4 bố con chúng ta được câu Công - Thành - Danh - Toại nghe cũng hợp lí lắm chứ. Với nhà ông Công luôn gây ức chế người xem bởi tính tình gia trưởng, khó đoán, tôi hy vọng sẽ thấy thái độ tiến bộ hơn ở gia đình ông Toại.

 Bên cạnh đó vẫn có một chi tiết khác biệt nho nhỏ nếu để ý kĩ bạn sẽ nhận ra ngay, đó chính là ông Công góa vợ từ lâu, một mình nuôi 3 con khôn lớn và dõi theo con cái đến khi thành gia lập thất, lúc con hoạn nạn cũng không thể ngó lơ. Còn phía gia đình ông Toại cả 3 cậu con trai đều lớn lên trong tình yêu thương của bố lẫn mẹ, nếu bố nghiêm khắc thì có mẹ dịu dàng chở che cho cả 3 anh em. 

Chính vì lý do này mà tôi hy vọng bộ phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình sẽ thực sự vui bất thình lình chứ không như Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc chỉ toàn nỗi bất hạnh và mâu thuẫn mà thôi.

 Ngoài ra, tôi còn phát hiện cậu út của cả hai bộ phim đều tên Danh. Là một người theo dõi song song cả 2 bộ phim tôi phải thừa nhận rằng hai cậu út không chỉ giống nhau về tên đâu mà cả về độ tuổi, tính cách và hoàn cảnh luôn. Cả hai cậu út đều là những thanh niên trẻ, có hoài bão cực kì lớn, nếu ở Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc, Danh là người yêu vợ, chiều vợ hết mực thì Danh ở phim kia cũng chẳng thua kém gì, Trâm Anh (Khả Ngân) là cả nguồn sống của anh. 

Hai nàng dâu út đều cùng là kiểu người phụ nữ hiện đại, từng có mâu thuẫn khi không muốn sống cùng gia đình chồng. Gia đình ông Công đã từng rất khó khăn khi phải chịu đựng tính ương ngạnh của nàng dâu út, không biết nhà ông Toại sẽ đối đãi với nàng dâu của mình như thế nào đây?

Không chỉ trùng hợp nhau về các nhân vật lớn mà những “mầm non nhí” của hai gia đình cũng tương đồng nhau về số lượng. Cả hai nhà đều có một cháu trai, trong Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc danh hiệu “cháu đích tôn” thuộc về con trai của Đạt. Trong khi đó, Tố đã lập gia đình từ lâu nhưng bị vợ cũ “xí gạt” rồi ly hôn, Danh vẫn mải mê kinh doanh chưa nghĩ đến chuyện con cái. 

Còn trong phim mới Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình, cũng chỉ có vợ chồng Thành là có một con trai. Vợ chồng anh cả Công thì mãi chưa có con dù kết hôn đã lâu. Tôi nghĩ cả 2 phim cùng là đề tài gia đình nên việc có vài chi tiết giống nhau là điều khó tránh, theo dõi đường dài mới biết mỗi phim đều có một thông điệp riêng.

 Với nhiều sự trùng hợp như thế có nhiều khán giả còn cho rằng Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình chính là bản sao của Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc. Tuy nhiên tôi lại không nghĩ như thế, sự trùng hợp hoàn toàn chỉ là ngẫu nhiên thôi, mỗi bộ phim lại mang đến những nội dung và không khí khác nhau.

Chẳng hạn như Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình mở đầu cực kì vui vẻ và hài hước, chứ không có nhiều “drama” bằng Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc đâu. Nếu bạn quan tâm nội dung của hia phim, hãy nhớ đón xem phim trên kênh VTV1 và VTV3 nha!

 >>> Xem thêm: Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc: Khán giả càng xem phim càng sợ lấy chồng

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.