x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc: Khán giả càng xem phim càng sợ lấy chồng

Ngọc Quỳnh 14:00 - 10/03/2023

Tôi thấy bộ phim bất ổn nhất trong những tháng đầu năm của 2023 chắc chắn phải gọi tên Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc, đã nhiều lần chúng ta nói về việc nội phim hoàn toàn đi ngược với tên phim. Tới nay, dù phát sóng được 32 tập tập phim, nhưng những khán giả như tôi chỉ toàn thấy khổ cho Son (Kim Oanh). 

Đi khám bệnh mà kết quả từ có bệnh thành không có bệnh là kết quả ai cũng muốn, nhưng chỉ riêng có gia đình ông Công (NSND Quốc Trị) là không như thế, cứ liên tục nghĩ con dâu đã “xí gạt” cả gia đình. Chẳng những thế, Đạt (Mạnh Hưng) còn “vuốt má” vợ làm khán giả ngao ngán, nhiều người xem phim xong mà sợ lấy chồng luôn đó.

 Motif nàng dâu trong phim truyền hình tuy cũ mà mới, lúc nào cũng được các vị đạo diễn ưu ái chọn làm chất liệu chính của bộ phim. Thế nhưng, hầu hết các nàng dâu trên màn ảnh nhỏ đều khổ như nhau, tôi thấy nếu họ không bị “hành” bởi bố mẹ chồng khó tính thì cũng bị chèn ép bởi anh em chồng. 

Trong Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc, Son là nàng dâu quá nhiệt tình với gia đình chồng thế nên có những lúc cô ấy "ôm rơm nặng bụng" mà vẫn chọn cách im lặng, cam chịu. Chưa cần biết phản ứng của gia đình chồng ra sao nhưng khán giả đã cảm thấy ức chế vì hành trình của Son quá nhiều bi kịch.

Một trong những tình tiết đáng nhớ nhất của phim tính đến thời điểm này có lẽ là cảnh cả gia đình thay đổi thái độ khi nghe tin Son mắc bệnh nan y. Nhiều người thầm vui mừng vì cuối cùng những tổn thương mà Son chịu đựng đã được đền đáp, mặt khác lại cho rằng tình huống này là cố tình dàn dựng lên “thật trân” đến nỗi không cảm xúc.

Nói về điều này nữ diễn viên chia sẻ: “Đôi khi một vài tình huống trên phim có thể thiếu thực tế. Nhưng mà Oanh nghĩ, ở ngoài đời cũng sẽ có những chuyện như vậy xảy ra như vậy. Nhưng còn phim là một sự sắp đặt. Một bộ phim không thể kéo dài quá nhiều, quá lâu vì thế có một số tình huống để đẩy lên cao trào để mang tính drama hơn cho phim”

Nghe Kim Oanh giải thích tôi cũng gật gù đúng là phim cần cao trào để lôi cuốn khán giả, nhưng cái gì cũng phải có chừng mực thôi chứ hoàn cảnh của Son bi kịch quá khiến mỗi tập phim lên sóng lại có một cô gái không còn niềm tin vào hôn nhân.

 Theo tôi được biết trước đây nữ diễn viên Kim Oanh cũng chỉ toàn đảm nhận các vai diễn người vợ, người mẹ lận đận, vất vả, nhưng đến với Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc thực sự là một khó khăn của cô. 

Kim Oanh chia sẻ: “Đối với nhân vật Son, Oanh có sự khác biệt hơn là phải làm dâu trong một gia đình toàn đàn ông. Thứ nhất là mình xem nhiều phim, rồi mình quan sát, lên trường quay thì làm việc với ekip và bạn diễn, mình đã xây dựng được nhân vật Son”. Chính vì sự miệt mài học tập, sự chuẩn bị công phu cho vai diễn mà chúng ta mới có cơ hội ngắm nhìn một “nàng dâu khổ nhất màn ảnh” một cách chân thật đến thế.

 Tôi tin chắc sau vai diễn lần này Kim Oanh ngày càng được khán giả yêu thương và đón nhận nhiều hơn, đó cũng là động lực to lớn tiếp sức cho nữ diễn viên trên hành trình làm nghệ thuật. Mọi người hãy ủng hộ thật nhiều cho Kim Oanh cũng như bộ phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc.

 Còn với phim thì tôi cũng chỉ mong gia đình ông Công sớm có một lời xin lỗi tử tế dành cho con dâu. Mọi người trong gia đình đó đã sống cùng Son biết bao nhiêu năm, không lẽ không hiểu được tâm tính của nàng dâu hay sao? 

Lời xin lỗi tưởng chừng đơn giản đó nhưng với những người “cành cao” trong gia đình ông Công thì coi bộ rất khó để nói ra, mọi người đừng quên đón xem những tập tiếp theo của Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc để được thấy cái ngày gia đình chồng xin lỗi Son nha.

>>> Xem thêm: Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc: Tố trở thành người hòa giải bất đắc dĩ

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.