x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc: Son & Tuyết nắm tay nhau rời khỏi nhà chồng

Ngọc Quỳnh 10:35 - 15/03/2023

Những ngày vừa qua gia đình ông Công (NSND Quốc Trị) đã náo loạn vì nàng dâu thứ Son (Kim Oanh) bỏ đi, gia đình vắng bóng phụ nữ lúc nào cũng loạn hết cả lên. Trong tập phim hôm nay, Tuyết (Kiều My) cũng bắt đầu nối gót theo người chị bởi cô không tài nào chịu nổi tính tình của bố chồng. 

Nhà có 2 nàng dâu thôi nhưng ai cũng bỏ đi hết rồi, tôi nghĩ cũng phải thôi vì tính cách của ông Công vô cùng cực đoan, cổ hủ như thế mà, ai mà chịu đựng được cơ chứ.

 Như các bạn cũng đã biết Tuyết và Son cùng là chị em dâu với nhau, thế nhưng Tuyết lại có một cuộc sống làm dâu khác xa so với chị Son, cô được chồng cưng chiều hết mực và hầu như chẳng cần động tay gì. 

Còn chị Son lúc nào cũng phải quần quật với cả núi việc mà chồng chị là anh Đạt (Mạnh Hưng) cũng chẳng thèm đoái hoài đến vợ, cứ mặc định việc vun vén gia đình là của phụ nữ. Ngày Son quyết định rời đi tôi cũng đã từng suy nghĩ rồi Tuyết sẽ nối gót theo thôi, nhưng không ngờ ngày đó đến sớm như thế đó chứ.

 Từ trước đến giờ tôi nghĩ mẹ chồng khó tính là nỗi ám ảnh lớn nhất của những nàng dâu, nhưng hôm nay phải xác nhận rằng bố chồng khó tính còn khiến chúng ta tổn thương nhiều hơn. Dù gì mẹ chồng cũng từng là con gái, từng đi làm dâu nên việc khó tính chỉ để giúp đỡ con dâu mà thôi.

 Còn bố chồng có lẽ ít ai tâm lý mà hiểu được như thế, điển hình như nhân vật ông Công có lẽ là “ác mộng” của tất cả chị em đã và đang làm dâu. Người vừa lớn tuổi lại cộc tính, tư tưởng cổ hủ thôi rồi và nhiều định kiến với chị em phụ nữ lắm. Tôi nghĩ những bất hạnh trong Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc đã có hơn 1 nửa là do ông Công tạo ra.

 Với Tuyết, cô trước giờ là cành vàng lá ngọc, tuy Tuyết không biết làm việc nhà nhưng trong lúc gia đình rắc rối vợ chồng cô có thể chi trả thuê người giúp việc về chăm lo cho gia đình. Ấy thế mà vẫn không vừa ý ông Công, cho rằng điều đó là phí phạm , đấy người già thường có những suy nghĩ tôi không thể tài nào hiểu nổi. 

Nếu như ông Công không cho nghỉ việc chị giúp việc thì Tuyết cũng đâu bỏ đi hay nếu như ông Công chịu hiểu vất vả của chị Son, thì Son cũng chẳng rời đi lâu đến như thế.

 Lúc còn chị Son thì ông Công hay so sánh chị với những người trong cái huyện này, người ta làm được thế này thế nọ mà con dâu nhà mình nghĩ đến thì chán là điều tôi hay nghe nhất từ miệng ông Công. Còn khi chỉ còn mỗi Tuyết ông lại so sánh cô với chị Son, trước giờ Son vẫn đảm nhận hết việc nhà mà sao Tuyết lại không làm được như thế? 

Nghe đến đây tôi bỗng dưng thấy có điềm ông Công đang mong mỏi Son về lắm nhưng người ta có không giữ, mất đừng tìm thì trách ai bây giờ. Tới thời điểm này cả nhà mới biết quý trọng của Son là quá muộn rồi.

 Nhà chỉ có 2 nàng dâu thôi mà đã bị bố chồng đã "tiễn” đi hết rồi, đúng là những cô con dâu thật vô phúc khi đã rơi vào gia đình quái đản như thế. Tôi nghĩ chính tính cách của ông Công cũng là một trong những nguyên nhân khiến anh Tố (NSƯT Bùi Như Lai) “ê sắc” vợ đấy, người ngoài nhìn vào là thấy rõ ràng nhất cuộc sống khắc nghiệt của các nàng dâu thì còn ai dám lấy anh Tố nữa chứ. 

Tôi biết người lớn tuổi ai mà chẳng khó tính, nhưng tính cách ông Công thật sự không thể hiểu nổi. Đúng là cha nào con nấy hỏi sao mà anh Đạt lại giống bố y như đức thế kia, cũng may còn Danh (Anh Vũ) chuẩn “men” thôi có lẽ anh được hưởng toàn bộ gen từ mẹ đó.

 Từ nay trở đi phim bắt đầu hay hơn rồi nha, cả hai nàng dâu ai cũng giận gia đình chồng thì không biết nhà họ sẽ sống như thế nào. Biết đâu ông Công lại phải xin lỗi 2 gia đình thông gia vì đã đối xử tệ với con dâu thì sao? Phim hay phải chờ đoạn kết các bạn hãy đón xem phim cùng tôi nha.

>>> Xem thêm: Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc: Son thay đổi diện mạo, người nhà chê hết mình

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.