x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Khán giả đòi đổi tên phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc vì chỉ toàn thấy khổ

Đức Nguyên 11:00 - 15/03/2023

Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc là bộ phim giờ vàng trên sóng VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam, nhận được sự quan tâm theo dõi của đông đảo khán giả.

Bộ phim đang đi tới giai đoạn cao trào. Tôi nghĩ khi lên tới đỉnh điểm sự chịu đựng của nhân vật thì sẽ đúc kết ra những bài học mà đạo diễn cùng ekip làm phim muốn truyền tải đến cho khán giả truyền hình.

 Trong suốt những tập đầu của phim, nữ chính Son (Kim Oanh) hiện lên là một nàng dâu cam chịu, an phận, phục dịch cả nhà từ bố chồng, anh chồng rồi tới gia đình của em chồng. Trong khi đó nam chính là Đạt (Mạnh Hưng) - chồng của cô thì không hiểu cho vợ, đôi khi coi thường và buông những lời lẽ khó nghe, thể hiện là một người đàn ông gia trưởng, xem mà tức lắm á.

>>>Xem thêm: Đức Châu - chàng diễn viên tiềm năng, thay đổi để bứt phá năm 2023

Càng về sau, tình tiết phim lại đẩy Son vào những sự việc trớ trêu, luôn hết mình vì nhà chồng nhưng chỉ nhận lại được sự tủi nhục, khinh thường. Một người bố chồng xấu tính, anh chồng cộc cằn, chồng thì ích kỷ còn em chồng thì hám danh, sống ảo. Trong nhà có việc gì cũng tới vào tay Son.

 Trên thực tế, những nàng dâu nhẫn nhịn, lam lũ vất vả vì nhà chồng không khó tìm. Tuy nhiên càng xem thì khán giả càng khó chịu vì Son chỉ biết ôm việc vào người, mặc dù hết lần này tới lần khác bị đổ vạ lên đầu, nhu nhược đến quá đáng.

 Son đã được bạn thân là Nhài động viên, đưa ra những lời khuyên nhưng đâu đó tư tưởng cam phận đã thấm sâu vào con người cô, khiến cho cô có thể chịu đựng như vậy. Son khiến người xem bức xúc vì quá nhu ngược, luôn nghĩ cho cảm xúc của người khác nhưng lại không biết thương bản thân mình. Cô cho rằng đó là nghĩa vụ và trách nhiệm một nàng dâu phải làm.

 Không chỉ phản ánh về thực tế xã hội về số phận của nàng dâu trong nhiều gia đình hiện nay. Bộ phim còn thể hiện chân thực tư tưởng của một số phụ huynh khi luôn dạy con phải nhún nhường, thậm chí là chịu khổ ở gia đình chồng. Mẹ Son là một điển hình, thấy con khổ những vẫn khuyên phải xin lỗi, phải chịu khó để thay đổi. Cách cư xử của bà trái ngược lại với một người mẹ hiện đại, đó chính là mẹ của Tuyết (Kiều My).

>>>Xem thêm: Mạnh Hưng đóng vai nào khán giả cũng muốn “tác động vật lý”

 Bộ phim được quay tại miền Bắc, ở vùng ngoại ô thành phố, số phận của nàng dâu như Son khiến cho nhiều khán giả nữ trẻ tuổi khi xem phim sợ lấy chồng. Sợ rằng nếu không may mắn sẽ gặp phải một gia đình chồng hay người chồng như Đạt thì sẽ khổ đến nhường nào. Thương Son nhưng tôi thấy nhiều khán giả cũng lắc đầu ngán ngẩm, không hiểu sao nàng dâu có thể chịu khổ đến phi lý như vậy.

 Bên cạnh những chị em phụ nữ thì cánh mày râu chưa vợ cũng rất quan ngại khi kịch bản của bộ phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc quá gắt. Họ cho rằng bộ phim có thể khiến cho họ khó lấy vợ, nhất là vợ miền Nam. Những cô gái phía Nam rất sợ lấy trai Bắc vì sợ va phải gia đình có tính gia trưởng.

 Mặc dù phim chưa đi đến hồi kết, thế nhưng biên kịch, đạo diễn cùng ekip làm phim đã mang đến những thước phim vô cùng chân thực, phản ánh đúng một số trường hợp trong đời sống xã hội. Và cho dù khán giả là thế hệ nào trong xã hội cũng sẽ rút ra được những bài học sau câu chuyện gia đình nàng dâu Son.

 “Sướng khổ tại tâm”, cũng là dâu trong một gia đình nhưng Tuyết và Son lại có hai số phận khác nhau, điều đó cho thấy việc ai sướng, ai khổ là do bản thân tự biết cách cư xử và đón nhận. Nhiều phụ huynh cũng nên hiện đại hóa trong cách tư duy của mình, không ép con cái phải cam phận để rồi chịu khổ không ai thương. Vậy nên tôi cũng không hề đồng tình với cách của mẹ Son luôn khuyên con gái phải nhẫn nhịn bất chấp.

>>>Xem thêm: Tú Oanh: Bà mẹ trong Đừng Nói Khi Yêu, ngoài đời sành điệu hơn phim

 Bộ phim cũng cảnh báo những người đàn ông có tích cách gia trưởng, cổ hủ thì nên tiến bộ hơn để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Những cô gái sắp và đã lấy chồng sẽ biết cách thương bản thân mình hơn mà vẫn dĩ hòa vi quý với mọi người trong gia đình chồng. Hãy đón xem những tập tiếp theo của Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc để xem các nhân vật sẽ thay đổi thế nào nha.

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm đến Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc hay các bộ phim đang chiếu trên sóng giờ vàng VTV , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.