x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Phim Trấn Thành áp đảo Chị Chị Em Em 2 cả nội dung lẫn doanh thu

Hoa Le 07:35 - 27/01/2023

Sở hữu dàn cast nổi tiếng, đạo diễn xịn xò, cùng với nội dung đầy hứa hẹn, hai phim Việt mùa Tết Nguyên Đán năm nay khiến cho phòng vé nóng hơn bao giờ hết. Thế nhưng, sau khi thưởng thức cả 2 tác phẩm Chị Chị Em Em 2 Nhà Bà Nữ, tôi phần nào hiểu được lý do vì sao phim của Trấn Thành lại có chiến thắng áp đảo đến như vậy. 

Trước hết, so sánh về kịch bản, không khó để nhận ra Nhà Bà Nữ là một tác phẩm dễ đi vào lòng người và trọn vẹn hơn nhiều so với Chị Chị Em Em 2. Trấn Thành cho thấy được sự nhạy cảm với cuộc sống, cũng như thấu hiểu khán giả của mình, từ đó tiết chế lại những mảng miếng gây hài, đẩy cảm xúc của người xem lên cao trào. 

Sẽ không ngoa khi ví von Nhà Bà Nữ như một phiên bản Bố Già của phụ nữ, nhưng nội dung phim gãy gọn, đi thẳng vào trọng tâm vấn đề. Tôi thích cách mà Trấn Thành khai thác vấn đề xung đột giữa các thế hệ. Giống như đạo diễn đang nói hộ lòng khán giả, khiến ai nấy đều cảm thấy đồng cảm vì thấy bản thân mình trong câu chuyện của Nhi, của Nhuận.

Trong khi đó, Chị Chị Em Em 2 với tôi lại là một kịch bản lê thê, dài dòng, kể mãi chưa thấy trọng tâm. Biên kịch dành quá nửa thời gian để kể về hành trình của nhân vật Nhi (Ngọc Trinh) trên con đường chinh phục ngôi vị đệ nhất mỹ nhân, để rồi giải quyết vội vàng những mâu thuẫn, nút thắt của bộ phim. 

Ức chế nhất có lẽ là cái kết chưng hửng, kém duyên vỏn vẹn 5 phút cuối. Phần kết làm tôi ngỡ ngàng, hụt hẫng. Nên phần kịch bản, phim Trấn Thành thắng 1-0 trước tác phẩm của Vũ Ngọc Đãng.

Đối với tôi, plot twist của cả 2 phim đều không đặc sắc, bất ngờ. Với một bộ phim gia đình như Nhà Bà Nữ thì tôi không trông đợi cao trào phải lật khán giả như bánh tráng. Nhưng rõ ràng Chị Chị Em Em 2 rất đáng để kỳ vọng có một cú twist ấn tượng. 

Nếu như phần 1 làm tôi thích thú bao nhiêu ở phần twist, thì phần 2 lại làm tôi chán nản bấy nhiêu. Bởi cao trào của phim quá dễ đoán, xử lý không tinh tế khiến nữ chính Minh Hằng như bị “úp sọt” dù mang danh đệ nhất mỹ nhân tinh tế, sắc sảo. Suy ra, ở điểm này, tôi nghĩ 2 phim hòa nhau.

Về mặt diễn xuất, với Nhà Bà Nữ, từ hệ thống ngôi sao gạo cội cho tới các diễn viên trẻ như Song Luân hay “lính mới” Uyển Ân đều làm rất tốt. Tôi thích mê nét diễn của Lê Giang, nhất là trong những phân cảnh cô phải gồng mình lên trước những sóng gió của gia đình. 

Nhiều khán giả cũng đồng ý với tôi, cảnh Phú Nhuận (Trấn Thành) bị bắt gian, phải về giải thích với gia đình mẹ vợ là đoạn ấn tượng nhất. Nét diễn của ông xã Hari Won và Lê Giang đều làm người xem phải xúc động rưng rưng. 

Trong khi đó, Chị Chị Em Em 2 có điểm sáng duy nhất là Minh Hằng. Dù đã rất cố gắng, nhưng Ngọc Trinh hoàn toàn lép vế trước độ chín, sắc sảo, tinh tế của đàn chị. Bao nhiêu nét sang trọng, thần thái của Minh Hằng đều rất xứng đáng nhận lời tán dương của khán giả. Nên tôi tiếp tục dành điểm cho phim của Trấn Thành, Nhà Bà Nữ thắng 2 - 0 trước Chị Chị Em Em 2.

Khỏi cần phải nói, khi so sánh giá trị tác phẩm thì rõ ràng Nhà Bà Nữ ý nghĩa, truyền tải thông điệp tốt hơn Chị Chị Em Em 2. Tuy làm phim giải trí, nhưng tôi luôn đánh giá cao Trấn Thành vì anh luôn cố gắng lồng ghép yếu tố gia đình, tình thân, tình bạn vào trong tác phẩm. 

>>> Xem thêm: Mỹ nhân tuổi Mão Vbiz: Minh Hằng viên mãn tình duyên tới sự nghiệp

Xem xong phim, ai cũng có cho mình một lời nhắn nhủ chân thành để biết yêu thương gia đình nhiều hơn, trân trọng những người thân yêu và đặc biệt là cho bản thân cơ hội để sống hạnh phúc.

Trong khi đó, Chị Chị Em Em 2 lại là một bộ phim thiếu đi thông điệp, ý nghĩa. Thưởng thức xong tác phẩm này, tôi không rõ ý đồ của nhà làm phim là gì, muốn khuyên nhủ, răn dạy hay nhắn gửi đến người xem điều gì qua việc kể về những chiếc “động”. 

Nên riêng khoản này, tôi nghĩ Nhà Bà Nữ xứng đáng chiến thắng 3 - 0 trước đối thủ.

Còn với yếu tố thẩm mỹ, Nhà Bà Nữ có một bối cảnh khá giản dị, gần gũi nhưng vừa đủ, hiệu quả để khắc hoạ tính cách của từng nhân vật. Màu phim và các góc quy cũng đẹp hơn so với thời Bố Già. Sự ồn ào, huyên náo của bối cảnh được tiết chế, tạo cảm giác dễ chịu cho người xem. 

Còn với Chị Chị Em Em 2, dù mang tiếng là bộ phim kể về thế giới xa hoa nhưng tôi thấy thứ duy nhất ấn tượng là trang phục của 2 nữ chính. Còn lại, bối cảnh tưởng hoài cổ nhưng cực kỳ giả trân. Những bức tường, mái hiên nhà như được in và dựng lên bằng chất liệu rẻ tiền, tạm bợ. Khu Bò Rệt nơi Nhi sống cũng là kiểu vừa dựng lên được vài ngày, mọi thứ còn mới cứng, không tạo cảm giác đây là khu dân cư nghèo mạt, quê mùa. 

Nhưng ngay cả trang phục đẹp, thì tôi thấy cũng chẳng hài lòng vì suy cho cùng, những bộ cánh này rất hiện đại hoặc có chút gì đó làm tôi liên tưởng đến bộ phim The Great Gatsby, chứ không hề có chút gì Việt Nam đương thời ở đó. Một lần nữa, Chị Chị Em Em 2 thua trước Nhà Bà Nữ, 4 -0 cho phim Trấn Thành. 

 

Cuối cùng, doanh thu đã quá rõ ràng, sau khoảng 4 ngày công chiếu, Chị Chị Em Em 2 thu về 34,1 tỷ đồng, trong khi phim Trấn Thành thắng áp đảo với 135,7 tỷ, trở thành một trong những bộ phim cán mốc trăm tỷ nhanh nhất lịch sử điện ảnh Việt. 

>>> Xem thêm: 2 mỹ nhân làng hài tuổi Mão: Nam Thư - Khả Như đều thăng hoa sự nghiệp

Như vậy, so kè tất cả các yếu tố, tôi thấy Nhà Bà Nữ có quá nhiều lý do để vượt trội hơn so với Chị Chị Em Em 2 và giành chiến thắng áp đảo về cả doanh thu lẫn sự ủng hộ của khán giả. Tôi nghĩ rằng, khán giả Việt ngày càng tinh tế và có gu khi chọn lựa tác phẩm thưởng thức, nên hy vọng rằng các nhà làm phim sẽ tạo ra những bộ phim ấn tượng hơn để chạm tới ngưỡng kỳ vọng của người xem cũng như giúp điện ảnh nước nhà phát triển hơn nữa.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là mọt phim chính hiệu và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.