x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Phim Nơi Giấc Mơ Tìm Về gây tranh cãi: Kịch bản rời rạc, diễn viên lố

Ngọc Quỳnh 09:00 - 20/06/2023

Là một fan cứng của phim Việt giờ vàng, tôi luôn xem hết tất cả bộ phim đang phát sóng từ Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao đến Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình phim nào cũng hay. Thế nhưng khi đến với Nơi Giấc Mơ Tìm Về, tôi lại thấy có chút gì đó cấn cấn, hơn 15 tập phim trôi qua nhưng nội dung về chủ đề phim vẫn không liên quan đến nhau, kịch bản rời rạc và diễn xuất của các diễn viên có phần hơi … lố.

 Theo tôi được biết đây sẽ là một bộ phim nói về tình bà cháu và nhấn mạnh vào khoảng cách thế hệ, từ đó mới xảy ra xung đột giữa hai bà cháu Gia An (Lãnh Thanh) và bà Lan (NSND Lê Khanh). 

Thế nhưng xem phim đến tận hôm nay tôi vẫn không nhìn ra khoảng cách thế hệ được thể hiện ở điểm nào, tất cả chỉ quanh quẩn sự áp đặt của bà Lan đối với cháu trai của mình. Trong khi đó, Gia An cũng không thể hiện quyết liệt thái độ mà chỉ ngầm không thích trong lòng. Nói chung các tình tiết trong phim đều bình bình, không có điểm nhấn.

 Lời thoại của nhân vật bà Lan cũng có vấn đề. Có một phân đoạn bà Lan tâm sự với cháu: "Bà rất ghét cái trò cứ thò chân xuống gầm bàn không lao động gì, mất một chút nước bọt kiếm bộn tiền. Bà nói thật đấy. Cháu bỏ kinh doanh online đi, nó không bền đâu". Tôi thấy lời thoại này mâu thuẫn khá nhiều vì nếu kinh doanh offline cũng thực hiện những thao tác như vậy thôi. 

Là một nữ tướng nhìn xa trông rộng, tôi không nghĩ bà Lan lại đánh giá kinh doanh online không bền, tình tiết này khá mâu thuẫn với “profile khủng” của bà Lan, lẽ ra bà Lan phải là người phán đoán trước được những xu hướng của thị trường.

 Công tử Lãnh Thanh cũng nhận được nhiều ý kiến vì thần thái chưa ổn. Tôi biết trước đây cậu từ du học nước ngoài, thoải mái quen rồi nhưng khi về nước cậu phải ăn mặc tử tế, lịch sự, không phải như đi chợ tới chỗ làm như vậy. 

Nhiều lúc tôi thấy Gia An không giống cậu ấm cho lắm, có vẻ anh không hợp với tạo hình này, nhiều khán giả còn đặt cho anh biệt danh thân thương “cậu ấm nhà quê” nữa. Tôi nghĩ Lãnh Thanh cần chú ý và khắc phục điểm này để hoàn thiện hơn trong tương lai.

 Bên cạnh đó, nhân vật được réo tên nhiều nhất có lẽ là Mai Anh (Minh Thu), theo tôi được biết cô chỉ là người yêu cũ của Gia An nhưng lại có những hành động ghen tuông vô lý, kiểm soát chặt chẽ bạn trai cũ. Đúng là chỉ có trên phim, đời thực hiếm ai được như cô. Tôi không rõ vai trò của nhân vật này trong phim là gì, chỉ biết cô suốt ngày cau có, trợn mắt, cư xử không chừng mực giữa chốn đông người. 

Có nhiều phân đoạn đã ngầm giải thích vì sao Mai Anh có tính tình bướng bỉnh như thế, do cô thiếu thốn tình thương gia đình, ba mẹ bận rộn suốt ngày “ting ting”. Dù là như vậy nhưng tôi thấy vẫn chưa thuyết phục lắm, không chỉ tôi mà nhiều khán giả còn muốn tắt tivi mỗi khi phim chiếu tới nhân vật Mai Anh.

 Rõ ràng đây là bộ phim quy tụ diễn viên gạo cội và diễn viên trẻ đầy tiềm năng, được mong chờ rất nhiều nhưng hiệu ứng đạt được lại vô cùng chán. Không chỉ ở vấn đề kịch bản mà tôi còn thấy lời thoại của các diễn viên cứ nhạt nhẽo và rời rạc, diễn xuất vẫn chưa tạo được điểm nhấn.

Nói chung vẫn còn nhiều khuyết điểm lắm, tôi hy vọng ở những tập phim tiếp theo sẽ có những diễn biến mới mẻ, các diễn viên có sự đột phá hơn để không phụ lòng khán giả.

 Thời lượng phát sóng còn lại của phim vẫn còn rất dài, vẫn có thể xoay chuyển tình thế nếu nội dung hấp dẫn. Nếu bạn cũng yêu thích bộ phim Nơi Giấc Mơ Tìm Về, hãy cùng tôi đón xem những tập phim tiếp theo nha!

>>> Xem thêm: Nơi Giấc Mơ Tìm Về: Nhẫn nhịn đủ rồi, Phương sẵn sàng phản kháng

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Nơi Giấc Mơ Tìm Về , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Nơi Giấc Mơ Tìm Về? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.