x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Loạt phim Việt "rối não" tới nỗi khán giả không biết ai là vai chính

Roses 09:00 - 28/07/2023

Nhắc tới chuyện nhân vật phụ chiếm spotlight hơn nhân vật chính trong phim Việt, mình thấy quá quen rồi. Chẳng hiểu vì lý do gì mà họ được đạo diễn ưu ái cho nhiều “đất” để thể hiện hơn. Diễn biến kịch bản cũng xoáy quanh các nhân vật phụ mà vô tình “bỏ qua” gương mặt chính. 

Nhiều khi khán giả còn bị cuốn vào mạch phim và chỉ muốn theo dõi câu chuyện của tuyến phụ thôi ấy chứ. Mình đã xem nhiều tác phẩm đến cận kề tập cuối vẫn chưa hiểu ai đứng tuyến chính luôn. 

Nơi Giấc Mơ Tìm Về - Nữ chính, nữ phụ lẫn lộn 

Mình được biết theo đúng kịch bản Nơi Giấc Mơ Tìm Về, vai nữ chính là Phương do Việt Hoa đóng. Đó là cô gái có tính cách trầm lắng, chững chạc, làm việc như một con ong chăm chỉ trong công ty La La của bà Lan (NSND Lê Khanh) với vị trí trợ lý cho nam chính Gia An (Lãnh Thanh). 

Trong đó, vai Mai Anh do Minh Thu đóng được xác định là vai phụ. Cô gái này vốn là người yêu cũ của Gia An nhưng vẫn còn liên quan rất nhiều tới anh chàng ở hiện tại. Tất nhiên là ai cũng đoán được trước cái kết của phim, nữ phụ sẽ phải nhường bước để nam chính thì sẽ về với nữ chính thôi. Thế nhưng đến thời điểm hiện tại, khán giả lại cảm nhận như Mai Anh mới là nữ chính vì đất diễn của cô quá nhiều. 

Mai Anh là cô gái hơi nổi loạn, tính tình xốc nổi, háo thắng và không kiểm soát được cảm xúc. Khác hẳn Phương vẫn lầm lũi trong tính cách mà không có sự bứt phá nào. Mình càng xem càng thấy diễn xuất của Minh Thu trội hơn hẳn so với Việt Hoa. 

Theo dõi phim suốt hành trình dài, nhân vật Phương dường như hiếm thấy phân đoạn nào thể hiện sự cao trào trong tâm lý. Thoại dành cho Phương cũng rất nhạt. Còn mỗi khi Mai Anh xuất hiện lại là một lần cô tạo “sóng” nên từ thoại, biểu cảm đến cử chỉ đều rất ồn ào. 

Những tập gần đây, mình thấy nhân vật Phương gần như không xuất hiện nữa. Trong khi đó, câu chuyện của Mai Anh lại được khai thác chi tiết hơn, khiến nhiều khán giả đồng cảm hơn với nhân vật hơn. Xem phim, mình còn tưởng Nơi Giấc Mơ Tìm Về là hành trình hoàn thiện bản thân của Mai Anh đấy ạ. 

Có khi nào Mai Anh và Gia An sẽ tìm được hạnh phúc bên nhau? Còn Phương cũng chỉ là một bóng hồng lướt qua đời Gia An? Nhưng phần đông khán giả đều cho rằng Mai Anh và Gia An không thể làm đám cưới. Hi vọng nữ chính sẽ bứt phá ở những tập cuối để xứng đáng là người phụ nữ của nam chính. 

Đừng Nói Khi Yêu - Nam phụ lên sóng nhiều hơn nam chính

Bạn còn nhớ mối tình mà khán giả cả nước nói “nhạt nhẽo” của Ly (Thùy Anh) và Quy (Mạnh Trường) trong phim Đừng Nói Khi Yêu chứ? Quy vốn là nam chính với cái kết viên mãn bên nữ chính. Tuy nhiên, suốt một chặng đường dài, người xem lại cứ ngỡ cậu bạn thân của Ly tên Tú (Đình Tú) mới là nam chính. 

Bộ phim lấy câu chuyện trọng tâm là tình bạn khác giới giữa Ly và Tú. Họ thân thiết với nhau từ mẫu giáo nên bất cứ chuyện gì về nhau, họ đều tham gia giải quyết, ngay cả mối quan hệ tình cảm. Hai gia đình cũng như người nhà nên chuyện Tú xuất hiện mọi lúc mọi nơi bên cạnh Ly cũng là điều dễ hiểu.

Trong khi Quy lại giống như “người lạ thoáng qua” vậy. Anh chàng điển trai, tài giỏi này rất thích Ly nhưng lại không được trao nhiều “đất” để thể hiện. Nhiều lúc mình xem phim còn có cảm giác như Quy chỉ như một gia vị cho tình bạn của Tú và Ly thêm thắm thiết. Nhiều khán giả còn nghĩ Tú và Ly sẽ thành đôi, một chuyện tình phát triển từ tình bạn khác giới nữa đấy.

Thế nhưng sau này, Tú và Ly đều tìm được bến bờ hạnh phúc riêng. Đặc biệt, người yêu của Tú lại là em gái nam chính. Một số cư dân mạng lại cho rằng, Tú vốn không phải là nam phụ, bộ phim có đến 2 nam chính. Một người là tình yêu, một người là tình bạn của nữ chính. Bạn nghĩ điều này có đúng không?

>>Xem thêm: Trọng Lân và dàn "trai hư" thương hiệu của màn ảnh Việt

Phố Trong Làng - Cặp phụ cứu cả bộ phim 

Thêm một bộ phim mà khán giả cứ gặp nhân vật chính là “tua gấp” chỉ để xem các vai phụ, đó là Phố Trong Làng. Thực sự mà nói, đây là tác phẩm mà tuyến phụ “gánh còng lưng” bởi sự nhàm chán của cặp đôi chính cả ở kịch bản lẫn diễn xuất. Đó là anh công an Nam (Anh Tuấn) và cô y tá Ngọc (Ngọc Anh) cùng câu chuyện tình gây mệt mỏi cho khán giả. 

Mình nhớ là ở thời điểm lên sóng, phim đã phát sóng hơn 40 tập và thời lượng cho hai nhân vật chính khá nhiều nhưng họ vẫn không bật lên được. Dù là các cảnh phim kịch tính hay đòi hỏi cảm xúc thì hai diễn viên diễn vẫn rất gượng gạo, thiếu cảm xúc. Trong khi đó chuyện nhà anh Mến “nát” (Doãn Quốc Đam) lại được khán giả chú ý hơn cả. 

Chắc mình cũng không cần nói nhiều về diễn xuất của Doãn Quốc Đam nữa nhỉ? Cộng thêm kịch bản chất lượng và khả năng nhập vai đỉnh cao, hình ảnh anh Mến được Doãn Quốc Đam thể hiện quá xuất sắc, lu mờ luôn cặp đôi chính. Cư dân mạng còn hài hước cho rằng, anh Mến mới là nam chính, còn anh Nam chỉ là nam phụ giúp Mến “nát” làm lại cuộc đời thôi. 

>>Xem thêm: Muôn kiểu ghen tuông của các quý ông phim Việt

Thật sự, dàn diễn viên phụ đã thi nhau gây ấn tượng để níu chân người xem tiếp tục theo dõi diễn biến phim. Hiếm có phim nào mà hai diễn viên chính diễn xuất nhạt nhẽo và hoàn toàn lu mờ trước dàn nhân vật phụ như Phố Trong Làng đấy ạ. 

Xem những bộ phim này, mình thấy đúng là các nhân vật chính không nổi bật bằng vai phụ. Một phần do kịch bản, một phần do diễn xuất đã khiến dàn cast trở thành tâm điểm so sánh. Bạn có nghĩ giống mình không? 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Nơi Giấc Mơ Tìm Về ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.