x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Phương Nga và các tiểu thư phim Việt ra mặt bảo vệ tình yêu

Roses 14:35 - 16/06/2023

Xem phim Việt, mình thấy các biên kịch ngày càng biết cách đẩy diễn biến lên cao trào khi xây dựng hình tượng các nhân vật nữ mạnh mẽ, cá tính. Điển hình là những cô tiểu thư sống sung sướng trong nhung lụa và dám bất chấp tất cả vì tình yêu chẳng hạn. Thậm chí là khi bị phụ huynh cấm cản, các nàng còn dám cãi lời, bảo vệ người mình yêu đến cùng đấy ạ. 

Nga (Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao)

Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao hiện đang thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả với diễn biến ngày càng gay cấn. Trong đó, mối quan hệ tình cảm giữa Thạch (Việt Hoàng) và Nga (Hà Đan) cũng trở thành tâm điểm. Lý do là bởi mẹ Nga không chấp nhận xuất thân của Thạch nên nhất quyết chia rẽ đôi uyên ương. Cộng thêm việc Nga đưa tiền riêng cho Thạch trả nợ càng khiến mẹ Nga thêm bực tức. 

Biết chuyện, Nga đã tới gặp trực tiếp mẹ để nói rõ trắng đen. Mình thấy phân cảnh đối đáp giữa Nga và mẹ ruột đã thể hiện rõ tính cách mạnh mẽ của một cô nữ sinh vốn tưởng chỉ là tiểu thư yếu ớt. Nga đã tìm mẹ truy hỏi lý do bà đòi tiền của cô đưa cho Thạch và sẵn sàng bảo vệ tình yêu trước mặt mẹ luôn. 

Nga khẳng định bản thân tự nguyện giúp đỡ Thạch và đó là tiền riêng của cô. Thế nhưng mẹ Nga chỉ chăm chăm nhìn vào lỗi lầm của Thạch, cộng thêm xuất thân nghèo khổ mà mắng con gái là không có mắt nhìn người. Tuy vậy, Nga vẫn kiên quyết bảo vệ tình yêu dành cho Thạch, cô nói rằng vốn xa mẹ từ bé, dù mẹ từ mặt Nga cũng không chia tay với Thạch. 

Nga không vui vì mẹ luôn hạ thấp người yêu. Cô khẳng định không phải ai nghèo cũng xấu. Bà Hòa đồng tình với Nga rằng người nghèo không xấu nhưng "nghèo rất dễ tham lam". Bà cho rằng những người hay lợi dụng lòng tốt, lâu ngày cũng trở nên xấu xa. Không chỉ thẳng thắn bảo vệ người mình yêu mà Nga còn tỏ rõ sự thất vọng về suy nghĩ của mẹ mình. 

Xem cảnh này, mình cảm nhận được nỗi đau từ phía mẹ Nga khi con gái không nghe lời, còn cãi mẹ bênh người yêu. Tuy vậy thì mẹ Nga cũng có phần quá đáng khi xúc phạm người yêu của con gái. Khán giả xem phim đều nhận định Thạch là người tốt nhưng quá hiền lành và thiếu kỹ năng sống. Mình hi vọng Nga và Thạch sẽ cùng nhau bảo vệ được tình yêu đẹp ấy. 

>>Xem thêm: Hài hước cảnh loạt phim Việt được khán giả đặt tên mới

Tuyết (Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc)

Mình còn nhớ nhân vật Tuyết (Kiều My) trong phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc cũng là một cô tiểu thư chính hiệu. Tuy nhiên, vì yêu thương chồng mà cô nàng đã thay đổi hoàn toàn. Ở những tập đầu, Tuyết khiến người xem vô cùng khó chịu với thói quen ăn chơi, sống ảo, không chịu làm tròn bổn phận dâu con. Tuy tính cách tiểu thư õng ẹo là vậy nhưng tình yêu dành cho chồng của Tuyết thì đúng là trên cả tuyệt vời.

Khi chồng phá sản, nợ nần, phải dọn về ở cùng bố và anh chị, Tuyết vẫn theo về. Cô bắt đầu thay đổi và chịu khó làm việc nhà để hòa nhập với mọi người. Mình nhớ cảnh mẹ Tuyết đến nhà thông gia thấy con gái bị ngã vì bê đồ đã không ngần ngại lớn tiếng. Mẹ Tuyết vừa xem con gái có sao không, vừa quát tháo, trách mắng con rể trước mặt mọi người trong nhà. 

Khi thấy mẹ mắng chồng, Tuyết đã vội vàng thanh minh giúp chồng. Không ít lần bố mẹ Tuyết tỏ thái độ khinh thường và quát nạt chồng, Tuyết thậm chí còn dùng lý lẽ cãi bố, biện minh cho sự sa cơ lỡ vận của chồng. Đỉnh điểm là khi bố mẹ Tuyết bắt con gái ly hôn và giam lỏng trong nhà, Tuyết đã tìm mọi cách để trốn ra khỏi nhà.

Khi thấy bố tức giận, Tuyết vẫn kiên quyết: "Bố không cản được con đâu". Đến khi tuyết liều lĩnh tự kết liễu, bố mẹ mới mềm lòng để cô trở về bên chồng. Sự liều lĩnh của một cô tiểu thư như thế thì mình nghĩ có lẽ chỉ có Tuyết của Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc mới dám làm thôi. 

>>Xem thêm: Những màn răn dạy con dâu đỉnh cao của mẹ chồng phim Việt

Trâm Anh (Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình)

Khán giả xem phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình, chắc hẳn cũng ấn tượng với bà mẹ vợ của Danh (Thanh Sơn) như mình. Đây chính là nhân vật không ít lần suýt phá vỡ hạnh phúc của con gái đấy ạ. Mình còn nhớ khi Trâm Anh (Khả Ngân) và Danh chưa kết hôn, ngay sau buổi gặp mặt lần đầu tại nhà Danh, mẹ của Trâm Anh đã kiên quyết phản đối vì sự cố “người yêu cũ” của Danh tới nhà. 

Trước mặt cả hai, mẹ Trâm Anh đã không tiếc lời trách móc con rể tương lai, thậm chí phản đối không cho hai người kết hôn. Mình không phủ nhận những lời bà nói là sai, đó đều là những lời dạy sâu sắc dành cho con gái nhưng có lẽ nó hơi phiến diện 1 chiều. Trước thái độ và lời nói sâu sắc của mẹ, Danh chỉ biết cúi đầu nhận lỗi, còn Trâm Anh thì dùng hết lý lẽ để bảo vệ tình yêu. 

Trong tập 20, khi Trâm Anh quyết định ở lại nhà chồng, Danh đã bị mắng mỏ không thương tiếc. Những câu nói của mẹ vợ và thái độ coi thường của bà làm Danh buồn vì gia cảnh nghèo khó khiến Trâm Anh phải chịu khổ. Mình thấy bà mẹ vợ này cũng quá khắt khe khi buông những lời không hay về nhà thông gia. 

Chứng kiến cảnh chồng bị mẹ nói không ra gì, Trâm Anh đã giải thích với mẹ rằng cô muốn ở lại nhà chồng để "thuận theo tự nhiên, gái đi lấy chồng thì phải theo chồng", hơn nữa gia đình chồng cũng "sống tình cảm, mọi người hiểu nhau hơn, mọi thứ dễ chịu hơn”. Trâm Anh gần như cãi tay đôi với mẹ để bảo vệ chồng. 

Rõ ràng, cô dùng hết lý lẽ để giải thích cho mẹ hiểu và thông cảm. Đến cuối cùng, Trâm Anh đã thành công bảo vệ tình yêu và cuộc đời mà mình lựa chọn.

Đây đều là những cảnh phim hấp dẫn, các nhân vật nữ đều rất được lòng khán giả khi quyết bảo vệ tình yêu đến cùng. Khi xem phim, bạn cũng thấy ấn tượng với họ phải không nào? 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.