x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thầy bói Trung Ruồi và loạt chi tiết “Gia Cát Dự” ở phim Việt

Roses 08:00 - 23/07/2023

Theo dõi các bộ phim Việt, mình có thói quen để ý từng tiểu tiết vì rất có thể chúng sẽ là điềm báo đấy ạ. Đây cũng là điều mà nhiều ekip muốn gửi gắm, nhưng khán giả lại dễ dàng bỏ qua. Khi sự việc mới xảy ra, chi tiết nhỏ xíu ấy bất ngờ được khui lại. Và thật tình cờ, nó trùng khớp với những gì xảy ra như một lời dự báo. Cùng mình điểm lại một số chi tiết mang tính chất “Gia Cát Dự” trong loạt phim dưới đây nhé. 

Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình - “Thầy bói” Trung Ruồi phán chuẩn 

Diễn biến mới nhất trong bộ phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình đang thu hút sự chú ý của khán giả khi tập trung vào chuyện tình cảm của cậu út. Quá khứ buồn của Trâm Anh (Khả Ngân) bị phanh phui cũng là lúc Danh mất hết niềm tin ở vợ mình. 

Danh đau buồn, chán nản, Trâm Anh cũng chẳng thể giải thích điều gì vì mọi chuyện đã quá rõ. Mình đang thắc mắc Danh sẽ giải quyết như thế nào trước cơn dông bão đến với gia đình nhỏ. Nhiều khán giả dự đoán, cặp đôi này khó bền nếu như Danh không thể tha thứ cho quá khứ của vợ.

Giữa lúc mối quan hệ của Danh và Trâm Anh sắp "toang" đến nơi, một trích đoạn dự đoán về tương lai của cặp đôi ngay đầu phim bỗng viral trở lại. Đó là phân cảnh đôi bạn trẻ để gặp thầy bói (Trung Ruồi) để xem ngày tổ chức đám cưới. Điều đáng nói là ông thầy “đúng nhận sai cãi” này đã phán Danh và Trâm Anh nếu cố lấy nhau cũng sớm ngày ly tán. 

Thế này đi, hai tuổi này đừng lấy nhau làm gì cho khổ nhau ra nhá. Hai tuổi này lấy nhau vào, không ly hôn thì cũng ly biệt, một trong hai người sẽ đoản mệnh” - Lời nói tưởng như chỉ mang tính chất hài hước của ông thầy bói mặc áo hoa lòe loẹt lại linh nghiệm trong tương lai. 

Mình nhớ khi đó cả Danh và Trâm Anh đã cười thầm và còn “bật” lại ông thầy bằng lý lẽ khá hợp lý. Cặp đôi còn cười đắc chí vì cho rằng đó là những tào lao. Ấy vậy là giờ đây, lời thầy đã linh nghiệm rồi. Đúng là chuyện tâm linh không đùa được đâu! 

Hiện tại đoạn trích đậm chất tâm linh này đang được chia sẻ rộng khắp các diễn đàn phim ảnh. Mặc dù chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng khán giả cho rằng, đây là ý đồ đã được các biên kịch gài gắm từ trước. Và nếu trước kia Trâm Anh đã chứng minh được rằng thầy bói đoán sai, thì lần này, Danh sẽ phải là người đứng ra bảo vệ cuộc hôn nhân ấy.

>>Xem thêm: Doãn Quốc Đam - Trọng Lân và những lần chạm mặt trên màn ảnh

Về Nhà Đi Con - Thư dự báo về một người giống mẹ đến với bố

 Trong bộ phim Về Nhà Đi Con cũng có một chi tiết rất nhỏ như một lời “sấm truyền” về chuyện tương lai của gia đình ông Sơn (NSƯT Trung Anh). Bạn còn nhớ Thư (Bảo Thanh) với tính cách sắc sảo và luôn phản đối chuyện bố đi bước nữa chứ?

Trong một lần bực tức về chuyện cô Xuyến (Hoàng Yến) cứ tới nhà “thả thính bố, Thư đã buột miệng nói với chị Huệ (Thu Quỳnh) rằng mình có người giống mẹ mới xứng đáng bước chân vào ngôi nhà này. Mình nhớ ở phân cảnh này, chị Huệ đã thở dài vì tính cách ngang bướng của Thư vì trên đời làm gì có ai giống hệt ai.

Ấy vậy mà chuyện là đã xảy ra khi nhân vật Hạnh (Thúy Hà) xuất hiện. Ông Sơn thường xuyên mua hoa của cô Hạnh nên cả hai trở nên thân thiết. Thư vì phản đối chuyện ông Sơn quen người phụ nữ mới nên bắt Dương (Bảo Hân) đi theo dõi bố và điều tra lý lịch của người phụ nữ mà ngày ngày ông Sơn tới mua hoa. 

Diễn biến được đẩy lên tới đỉnh điểm khi 3 chị em chạm mặt cô Hạnh. Thư khó chịu khi người phụ nữ lạ mặt tìm tới tận nhà. Cô sợ sẽ có người bước vào cuộc đời của bố, thay thế mẹ cô nên đã tỏ thái độ khó chịu. Thậm chí Thư còn buông những lời thiếu tôn trọng với cô Hạnh, mặc bố và chị can ngăn. 

Cao trào của cảm xúc chính là khi cô Hạnh bỏ lớp khẩu trang, lộ mặt với 3 cô con gái của ông Sơn. Với khuôn mặt giống hệt người mẹ đã mất cả 3 chị em điếng người, không nói nên lời. Thư bật khóc sau khi cô Hạnh rời đi, muốn nói lời xin lỗi bố nhưng lại không thể cất thành lời. 

Ông Sơn không muốn các con buồn vì nhớ đến mẹ nên mới giấu chuyện đã gặp người phụ nữ giống vợ mình như đúc. Vậy là lời Thư nói khi xưa đã linh nghiệm thật rồi. Ông Sơn đã gặp một người có ngoại hình giống hệt vợ cũ. Đây là điều mà không khán giả nào ngờ tới vì mấy ai để ý lời nói vu vơ trước đó của Thư. 

>>Xem thêm: Muôn kiểu ghen tuông của các quý ông phim Việt

Hương Vị Tình Thân - Dũng “bắn tín hiệu” về việc Diệp làm thẩm mỹ

Thêm một chi tiết đáng chú ý ở phần 1 Hương Vị Tình Thân mà sang phần 2 mới linh nghiệm, đó là công cuộc thay đổi diện mạo của Diệp (Ánh Tuyết). Bạn còn nhớ cuộc gặp mặt đầu tiên của Dũng (Sỹ Hưng) và Diệp sau thời gian quen và yêu nhau trên mạng chứ?

Diệp mất nhiều ngày để chuẩn bị sao cho có vẻ ngoài tuyệt vời nhất trong lần hẹn hò chính thức đầu tiên này. Tuy nhiên, có vẻ như chuẩn bị kỹ càng quá nên Diệp trở nên rườm rà, lòe loẹt với đủ phụ kiện trên người: từ băng đô, kẹp tóc, bông tai, vòng cổ, dây buộc tay,... 

Điều đáng nói là khi Diệp tới nơi, Dũng đi qua mặt cô mà cũng không hề nhận ra bạn gái. Khi Diệp vừa kéo tay Dũng lại và nhận mình chính là Wonder Woman - nickname hẹn hò trên mạng. Dũng nhìn Diệp một lượt từ đầu tới chân rồi nhất quyết không tin cô là Wonder Woman. 

Dũng lạnh lùng buông câu: "Wonder Woman của tôi đẹp như hot girl. Cô trông như quả bí ngô thế làm chiến binh kiểu gì!". Rồi anh chàng còn thẳng thừng tuyên bố chỉ khi Diệp đi thẩm mỹ từ đầu đến chân thì may ra anh mới để ý tới cô.

Và thật bất ngờ làm sao khi xuất hiện trở lại ở phần 2, diện mạo của Diệp đã thay đổi hoàn toàn. Một diễn viên khác đã đảm nhiệm vai Diệp, đó là Bích Ngọc với vẻ ngoài xinh đẹp. 

Cô nàng đúng là đã đi thẩm mỹ để ngoại hình “lên hương. Kết quả là Dũng bị trúng tiếng sét ái tình ngay lần đầu chạm mặt Diệp. Từ đó anh cũng theo đuổi Diệp nhiệt tình, mặc sự cấm cản từ mẹ nàng. Khán giả cho rằng, điều này giống “quả báo” của Dũng vì phát ngôn thiếu tôn trọng Diệp trước đây. 

Bạn thấy đấy, chỉ là những chi tiết nhỏ nhưng nếu để ý sẽ rất thú vị. Chúng như “điềm báo” được biên kịch gửi gắm từ trước nhưng khán giả lại dễ dàng bỏ qua. Bạn còn biết bộ phim nào chứa ẩn ý “tâm linh” như vậy thì hãy chia sẻ cùng mình nhé.

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.