x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Ngọc Bích - Ngọc Hà và các cặp mẹ con "chuẩn" nhất màn ảnh Việt

Roses 07:00 - 18/07/2023

Mình thấy việc tìm diễn viên đóng vai người thân ruột thịt đòi hỏi đạo diễn luôn phải có sự lựa chọn kỹ lưỡng. Điều này sẽ quyết định phần lớn tới hình tượng nhân vật có tạo dấu ấn trong lòng khán giả hay không. Nếu bạn để ý sẽ thấy ở nhiều bộ phim mang đề tài gia đình hiện nay, ekip sản xuất đã rất tinh ý chọn đúng diễn viên đóng cặp mẹ con chuẩn từ ngoài hình cho tới thần thái đấy ạ. Họ chính là nhân tố góp phần tạo nên thành công của loạt tác phẩm nổi tiếng. 

Mẹ con Bích - Hà (Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình)

Nhắc tới bộ phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình, chắc hẳn bạn cũng thấy Hà (Lan Phương) là nhân vật gây xôn xao nhất mạng xã hội. Lý do là vì nhân vật này có tính cách vô cùng đặc biệt. Hà quan tâm, tốt bụng với người thân trong gia đình, nhưng cũng có lúc thể hiện tính cách hơi ích kỷ, so đo, trẻ con, nhiều chuyện. Về bản chất, mình thấy Hà là người tốt dù đôi khi cách biểu hiện ra bên ngoài lại hơi đồng bóng và hay làm quá mọi chuyện.

Những tưởng trong phim chỉ có Hà đặc biệt như vậy, ai ngờ mới đây, mẹ ruột của nhận vật này xuất hiện đã khiến khán giả kinh ngạc bởi độ ngoại hình và tính nết y hệt con gái. Đó là bà Trần Lê Ngọc Bích (Tú Oanh), mẹ ruột của chị Hoàng Trần Ngọc Hà. Ngay khi thấy bà Bích, mình đã nhận ra ngay bóng dáng của Hà rồi. 

Một mái tóc xoăn sóng đặc trưng, cách nói chuyện “đao to búa lớn”, điệu bộ cử chỉ hấp ta hấp tấp,... tất cả đều hội tụ ở combo mẹ Bích - con Hà. Bạn biết không, khi vừa xuất hiện, bà Bích đã đòi “combat” với cả công ty con gái chỉ vì “chúng nó dám bảo con gái mẹ bị đuổi việc”. Mình thấy bà Bích cũng thuộc kiểu người ăn nói thẳng thắn, có gì bộc lộ ra hết giống như Hà vậy. 

Bà ngại đến gặp thông gia, sợ tốn tiền quà cáp, rồi tiếc cả cái phong bì đám cưới nên cố ăn cả mâm cỗ. Từng lời nói, nét mặt, cử chỉ của bà Bích cho thấy Hà đích thị là bản sao hoàn hảo của mẹ đấy ạ. Mình nghĩ biên kịch cho nhân vật này xuất hiện, với nét tính cách ấy thì chắc hẳn thời gian tới sẽ “làm phiền” gia đình thông gia đấy nhé. 

>>Xem thêm: Những gương mặt cameo dạo góp vui "đỉnh chóp" của làng phim Việt

Mẹ con Nhung - Trang (Thương Ngày Nắng Về)

Một cặp mẹ con khác đã có những màn so kè thần thái đỉnh cao, đó là bà Kim Nhung (NSND Minh Hòa) và cô con gái Vân Trang (Huyền Lizzie) trong phim Thương Ngày Nắng Về. Nếu xét về ngoại hình, hai nhân vật này cũng có nhiều điểm khá tương đồng, đó là kiểu tóc ngắn cá tính, vóc dáng kiêu sa, gu thời trang quý phái. 

Tuy nhiên, điều mà mình thấy mẹ Nhung và con gái Vân Trang giống nhau nhất chính là thần thái sang chảnh. Mình xem phim mà luôn bị thu hút bởi nét đẹp hai chiếc visual mãn nhãn của NSND Minh Hòa và Huyền Lizzie. Một người vào vai bà chủ tịch quyền lực, một người là cô trưởng phòng khí chất, đúng là một 9 một 10. 

Từ cách nói chuyện, biểu cảm gương mặt hay cách biểu đạt diễn biến tâm lý nhân vật, hai diễn viên đều làm rất tốt khiến ai xem phim cũng ngỡ như họ là mẹ con thật vậy. Mình phải công nhận rằng, đây là cặp mẹ con mang nét đẹp thần thái hiếm có khó tìm trên màn ảnh Việt. 

Mẹ con Sa - Thy (Hương Vị Tình Thân)

Thêm một cặp mẹ con màn ảnh mà mình rất ấn tượng, đó là bà Sa (NSƯT Thu Hạnh) và Khánh Thy (Thu Quỳnh) trong phim Hương Vị Tình Thân. Mới nhìn qua, có thể bạn sẽ nhận xét hai nhân vật này không giống mẹ con cho lắm, nhưng càng xem phim lại càng phát hiện họ “không giống lông thì cũng giống cánh”. Mà điểm đáng nói nhất chính là ở tính cách hai nhân vật này được hai diễn viên thể hiện rất tròn trịa.  

Bà Sa thuộc tầng lớp trung lưu, có của ăn của để. Mình thấy bà luôn xuất hiện với vẻ ngoài chỉn chu, sành điệu, nói những lời hoa mỹ, đúng đắn. Thế nhưng thực tâm bà là một người phụ nữ mưu mô, thủ đoạn, thậm chí sẵn sàng lợi dụng cả con gái vào những toan tính riêng. 

Thy vẻ ngoài chau chuốt, sang trọng, đặc biệt là trông rất giống bà Sa lúc còn trẻ. Thy cũng toan tính không kém mẹ mình là mấy với vẻ ngoài chau chuốt, sang trọng. Ban đầu là nghe lời mẹ "mồi chài" Long (Mạnh Trường) nhưng khi biết việc không thành, Thy tiếp tục theo định hướng của mẹ và chuyển sang em trai Long. Giữa Thy và Nam luôn có hiềm khích và cô ả cũng chẳng ngần ngại tỏ thái độ trước mặt Thy. 

Nhiều khán giả còn cho rằng, việc co bầu với em trai của Long để vào làm dâu nhà hào môn cũng nằm trong kế hoạch của Thy đấy ạ. Nếu xét về mức độ mưu mô thì hẳn là Thy còn “xanh và non” hơn mẹ nhiều. Dù sao thì cô cũng chỉ vì sự đố ky, ích kỷ của bản thân mà thôi. 

>>Xem thêm: Cùng cảnh "xuống tóc" làm tomboy: Nữ phụ Nơi Giấc Mơ Tìm Về dìm visual

Đúng là khi chọn diễn viên và xây dựng hình tượng nhân vật, nhà sản xuất phải xem xét thật kỹ lượng sao cho chuẩn nhất có thể. Bạn còn ấn tượng với cặp mẹ con nào trong phim Việt như mình kể trên thì hãy chia sẻ ngay nhé!

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.