x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Phương Trung Tín: Hào hoa phong nhã, lãng tử Hong Kong

Hóng hớt Cbiz 16:41 - 08/01/2022

Phương Trung Tín có lẽ không phải là cái tên quen thuộc với khán giả yêu thích màn ảnh Hoa ngữ hiện nay nhưng với những bạn thích giới giải trí Hong Kong, hay xem phim TVB thì sẽ chẳng còn thấy xa lạ với cái tên này. Được yêu thích bởi vè ngoài điển trai, lãng tử, là hình tượng “đại thúc” đầy sức hấp dẫn trong mắt khán giả một thời, nam tài tử giờ đây ra sao? Hãy cùng Hóng Hớt Cbiz nhìn lại cuộc đời nam tài tử này nhé!

Phương Trung Tín tên thật là Phù Lực, ông sinh năm 1963 trong gia đình có hoàn cảnh bình thường. Từng là người mẫu sáng giá trên sàn catwalk Hong Kong những năm 80, Phương Trung Tín chính thức vào giới giải trí năm 1986 bằng tác phẩm truyền hình đầu tay Đạo Xuất San Hô Hải trong một lần tình cờ đến trường quay thăm bạn.

Nam tài tử được đánh giá “càng già càng cay” và đầy sức hấp dẫn. Vì ngoại hình và khí chất có phần giống với siêu sao Hollywood Richard Gere nên ông cũng được mệnh danh là “Richard Gere của Hong Kong”.

Năm 1987, nam diễn viên đảm nhận vai nam chính Phương Trung Tín trong phim điện ảnh Triều Hoa Tịch Hợp chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Diệc Thư, nghệ danh “Phương Trung Tín” cũng từ đó mà ra: “Đó là lần đầu tiên tôi đảm nhận vai nam chính. Ông chủ nói tên thật của tôi không hay nên tôi dùng luôn tên này để làm nghệ danh” – nam diễn viên tiết lộ.

Hơn 20 năm sau, Phương Trung Tín đã chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn rằng tên chẳng qua cũng chỉ là một ký hiệu, gọi thế nào cũng được. Nhưng sau giây phút trầm mặc, lời giãi bày của ông có chút làm người đọc xót xa: “Nhiều năm nay, trừ bố mẹ gọi tôi ‘A Lực’ ra, chẳng còn ai gọi tên thật của tôi nữa rồi”.

Sau Triều Hoa Tịch Hợp, Phương Trung Tín liên tiếp tham gia vào nhiều phim điện ảnh như Thiên Sứ Hành Động; Khanh Bổn Giai Nhân… nhưng đều không tạo được tiếng vang. Năm 1992, Phương Trung Tín gia nhập vào TVB, tham gia nhiều phim truyền hình như Người Yêu Muôn Thuở; Sự Thật Vô Hình… sự nghiệp mới dần khởi sắc.

Nhưng thành công chưa được bao lâu, sự nghiệp ông lại rơi vào đáy vực khi không được lòng của quản lý cấp cao của TVB vì tính cách quá thẳng thắn, cương trực, buộc phải rời khỏi nhà đài, và chịu cảnh hơn hai năm không phim để quay: “Lúc còn trẻ chỉ muốn kiếm tiền, quay nhiều phim không hay, hậu quả hai năm liền tôi không có việc để làm, tiền cũng chẳng kiếm được một phân, ngày tháng đó rất cực khổ, đến giờ tôi vẫn nhớ rõ mười mươi. Cũng từng một mình ngồi khóc trong phòng trống, thảm nhất là chẳng còn tiền để chuyển nhà, đành mượn bạn bè 20-30 ngàn HK$ để sống lay lắt qua ngày”.

Phương Trung Tín của khi đó vốn không biết rằng, thực ra có rất nhiều đạo diễn đang âm thầm chú ý đến ông. Mọi người đều biết “tên nhóc” này không tệ, nhưng không biết làm thể nào để dùng người. Đạo diễn Vương Tinh từng nói: “Ai cũng biết Phương Trung Tín là một kho báu, nhưng chẳng ai tìm được chìa khóa để mở chiếc kho báu đó cả”.

May mắn là cuối cùng cũng có đạo diễn tìm ra và người đó không ai khác chính là đạo diễn Đỗ Kỳ Phong. Đỗ Kỳ Phong tìm đến Phương Trung Tín, mời ông tham gia vào hai tác phẩm điện ảnh lớn là Thiên Nhựơc Hữu Tình 2 Thập Vạn Hỏa Cấp, sự thành công của hai tác phẩm này đã giúp Phương Trung Tín tìm được mùa xuân thứ 2 trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

Năm 1998, Phương Trung Tín ký với công ty Gia Hòa, quay hơn 15 bộ phim điện ảnh trong hai năm. Những tác phẩm này giúp sự nghiệp Phương Trung Tín lên như diều gặp gió, thậm chí còn được đề cử tranh Nam phụ xuất sắc nhất trong Liên hoan phim Kim Tượng và Kim Mã.

Tháng 6 năm 2000, ông về lại TVB. Năm 2005, Phương Trung Tín hóa thân thành sếp Miêu trong phim điện ảnh Giang Hồ Thủ Sát do Nhĩ Đông Thăng làm đạo diễn, vai diễn này giúp Phương Trung Tín lần đầu tiên được đề cử tranh giải Nam chính xuất sắc nhất trong Liên hoan phim Kim Tượng. 

Dù không phải là người giành chiếng thắng cuối cùng nhưng vẫn giúp ông nhận được một giải thưởng khác, đó là “Nam chính xuất sắc nhất trong Liên hoan phim truyền thông Điện ảnh Hoa ngữ lần thứ 5” và đây cũng là giải thưởng cao nhất mà Phương Trung Tín nhận được trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của mình.

Về sau, ông còn nhiều lần được đề cử tranh giải Nam phụ xuất sắc nhất Kim Tượng và Kim Mã nhưng đều “vô duyên” với chúng. Nếu sự nghiệp gặp nhiều khó khăn thì đời sống tình cảm của ông lại có phần thuận lợi hơn. Mang trong mình vẻ ngoài lãng tử, vốn tưởng tình sử của Phương Trung Tín sẽ đặc sắc, phong phú không kém nhưng sự thật, ông rất ít khi vướng tin đồn với bạn diễn khác giới. Vào nghề hơn 30 năm, ông chỉ trải qua ba mối tình. 

Mối tình đầu nên duyên trước khi ông vào nghề: “Trước khi vào nghề, tôi sống ở Macao và có quen được một cô gái, nhưng rồi cũng đường ai nấy đi vì có sự xuất hiện của kẻ thứ 3. Dù tôi biết điều kiện của mình không bằng người ta nhưng đột nhiên chia tay như thế làm tôi khó mà chấp nhận được. Chỉ trong một tháng tôi đã giảm từ 90kg xuống còn 70kg. Giờ đây, nhớ lại những năm tháng cực khổ ấy, tôi lại muốn gửi lời cảm ơn đến đối phương vì đã biến tôi từ một tên nhóc tròn trịa trở thành người mẫu nam sáng giá. Không có cô ấy thì chẳng có tôi ngày hôm nay”.

Cô bạn gái thứ hai của Phương Trung Tín là Trần Thục Lan – Á hậu Hong Kong năm 1988. Năm 1992, sau khi gia nhập vào TVB, Phương Trung Tín nhanh chóng rơi vào lưới tình của người đẹp Trần Thục Lan nhưng rồi cũng chỉ duy trì được 3 năm thì chia tay. Nguyên nhân rất đơn giản, vì tính cách của cả hai không hòa hợp.

Cô bạn gái thứ ba của ông cũng chính là người vợ hiện tại – Mạc Khả Hân. Mạc Khả Hân là Hoa hậu Hong Kong năm 1993, nhưng vì ngoại hình không hợp hợp với thẩm mỹ của số đông khán giả thời bấy giờ. Thời điểm công khai tình cảm, cả hai vấp phải rất nhiều sự phản đối, chê bai của thế giới bên ngoài nhưng vượt qua tất cả, đoạn tình này vẫn có cái kết đẹp vào tháng 6 năm 2008.

Sau khi kết hôn, có con, Phương Trung Tín đã thay đổi 180 độ, từ người thích xe, đam mê tốc độ, sưu tập đồng hồ, ông gần như bỏ hết mọi sở thích để tập trung vào con gái, trở thành người chồng, người cha đầy mẫu mực: 

Con gái thật sự đã khiến tôi thay đổi rất nhiều, trước đây tính khí của tôi rất nóng nảy, ‘cái tôi’ rất lớn, nhưng từ khi có con gái, tôi cảm thấy không có việc gì đáng để nổi nóng cả. Tính tình trở nên khoan dung hơn, cả xe đẹp cũng không mua nữa, ngày nào cũng về nhà ăn cơm, còn làm quen với nhiều bạn bè đều là phụ huynh, mối quan hệ xã hội được mở rộng nên có nhiều niềm vui hơn.”

Năm 2006, Phương Trung Tín bắt đầu lấn sân sang thị trường Đại Lục bằng tác phẩm truyền hình thần tượng Thiên Nhược Hữu Tình 2 và kết quả lại thành công bất ngờ. Hình ảnh đại thúc chín chắn, trưởng thành, dịu dàng, nho nhã, lịch thiệp và đầy sức quyến rũ đã giúp Phương Trương Tín trở thành diễn viên Hong Kong rất được khán giả yêu thích nơi đây. Sau Thiên Nhược Hữu Tình 2, ông tiếp tục quay nhiều phim điện ảnh, truyền hình, đáng chú ý phải kể đến Tân Một Thoáng Mộng Mơ (2007) và Mị Nguyệt Truyện (2015).

Rất nhiều cô gái đều nói thế này sau khi xem Tân Một Thoáng Mộng Mơ: “Đều do Phí Vân Phàm hại tôi không tìm được người yêu”. Và Phí Vân Phàm được đánh giá cứ như tái hiện lại con người Phương Trung Tín ngoài đời thật, đẹp trai, dịu dàng, chín chắn, trưởng thành, thành đạt và hết lòng vì người mình yêu. Nam diễn viên chính là hình tượng đại thúc đầy sức hấp dẫn.
Mối tình giữa Lão Bá và Mị Nguyệt trong Mị Nguyệt Truyện cũng từng lấy đi nhiều nước mắt của người xem.

Phương Trung Tín của giờ đây cũng đã dần rút lui khỏi giới giải trí, tập trung vào kinh doanh và dành nhiều thời gian cho vợ con hơn. Thi thoảng ông chỉ nhận quay một hai tác phẩm điện ảnh mà thôi.

Hóng Hớt Cbiz nghĩ với những bạn yêu thích mẫu hình đại thúc chín chắn, trưởng thành thì Phương Trung Tín chắc chắn là sự lựa chọn số 1. Tuy hợp tác cùng nhiều bạn diễn nữ trẻ trung xinh đẹp nhưng Phương Trung Tín chưa một lần dính phải tin đồn, thật sự là người đàn ông đáng để gửi gắm cả đời.

>>>Xem thêm: Trương Nhược Quân và những anh trai vàng trong làng diễn xuất

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.