x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Pororo: Thông điệp ý nghĩa và dễ hiểu là điểm nhấn chính cho cả phim

Wukong 07:35 - 02/08/2022

Mình thấy một trong những điểm “ăn tiền” của thương hiệu hoạt hình Pororo không chỉ là tạo hình sặc sỡ, gần gũi của dàn nhân vật, mà còn là hành trình làm nên thông điệp của bộ phim. Pororo: Cuộc Phiêu Lưu Đến Đảo Khủng Long là bộ phim khiến mình thấy rõ nhất điều đó.

Thoạt đầu mình tự hỏi vì sao khi phát hành, Pororo: Cuộc Phiêu Lưu Đến Đảo Khủng Long lại không được đón nhận nồng hậu như Minions: The Rise Of Gru hay Conan: Nàng Dâu Halloween. Bộ phim đã làm rất rõ ràng và kỹ lưỡng về cách gửi gắm thông điệp thông qua hành trình giải cứu những người bạn của Pororo, đang mắc kẹt tại trụ sở của gã thợ săn Y.

Sau khi trải thời lượng khá ngắn ngủi, chỉ với 1 tiếng 17 phút, Pororo: Cuộc Phiêu Lưu Đến Đảo Khủng Long như khiến mình có một cách nhìn đơn giản hẳn, không quá “xoắn não” hay thách đố bởi những câu hỏi hóc búa như những bộ phim khác, chỉ đơn giản mọi thứ nhà làm phim tạo ra nhằm đưa đến một thông điệp về sự đoàn kết, không bao giờ bỏ rơi bạn bè trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Pororo: Cuộc Phiêu Lưu Đến Đảo Khủng Long là hành trình giải cứu đồng đội cũng như cả hòn đảo khủng long của Pororo và những người bạn. Họ gặp được chú khủng long nhỏ Alo, đang đi lạc đến thị trấn tuyết của Pororo và nằm ngủ trong quả trứng bay.

>>> Xem thêm: Pororo, Pody và dàn nhân vật cưng xỉu trong phim điện ảnh Pororo

Chính quả trứng này là thiết bị để thâu tóm các loài khủng long mà trong quá khứ, gã thợ săn Y đã sử dụng nó để “hốt” về một lượng khủng long khá lớn nhằm thực hiện những âm mưu cá nhân.

Chính chú cáo Eddy đã hỗ trợ Pororo bởi đầu óc thiên tài của cậu trong quá trình giải cứu cho tất cả mọi người. Có thể thấy, Eddy như cánh tay phải, là “chiến thần khoa hoc” của cả đội.

Việc nhà làm phim xây dựng hình mẫu chú cáo Eddy cho mình thấy được không phải cứ là cáo thì phải gian manh, tùy mỗi cách nhìn của từng người. Với mình thì Pororo: Cuộc Phiêu Lưu Đến Đảo Khủng Long nhân hóa hình ảnh dàn nhân vật nhí qua những kỹ xảo đồ họa đa sắc màu.

Điều đó không chỉ tạo sự thiện cảm, gần gũi cho mình khi xem phim, đặc biệt còn làm trải nghiệm điện ảnh thú vị hơn bao giờ hết. 

Các miếng hài duyên dáng, ngớ ngẩn của những nhân vật phải nói là quá dễ thương và cực kỳ thiếu nhi luôn. Có đoạn Pororo đứng chọc quê dàn robot bằng cách ngoáy mông đánh lạc hướng chúng, hoặc chú gấu Poby bị kẹt trong quả trứng thủy tinh…

>>> Xem thêm: Giải mã sức hút của Pororo: Tạo hình dễ thương, ai rồi cùng phải mê

Là một phiên bản điện ảnh phát triển từ series truyền hình nên mình thấy câu chuyện trong Pororo: Cuộc Phiêu Lưu Đến Đảo Khủng Long khá đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn nhờ vào tiết tấu nhanh, cao trào được đẩy cao đúng lúc trong thời lượng hợp lý. 

Pororo: Cuộc Phiêu Lưu Đến Đảo Khủng Long chỉ kéo dài 1 tiếng hơn, mình thấy ngắn hơn so với phim chiếu rạp thường thấy, nhưng lại rất phù hợp với khả năng tập trung của những khán giả nhí. 

Tuy chỉ kéo dài chừng ấy thời lượng, nhưng mình thấy các khán giả nhỏ lẫn phụ huynh xem cùng rạp với mình đều phấn khích và hài lòng về thông điệp và những gì bộ phim mang đến. 

Với việc ra mắt trong thời điểm khá nhiều cái tên nặng ký đổ bộ ra rạp như: Conan: Nàng Dâu Halloween, Minions: The Rise Of Gru, Liên Minh Siêu Thú DC… mình thấy Pororo: Cuộc Phiêu Lưu Đến Đảo Khủng Long lại xuất hiện phục vụ cho các đối tượng khoảng 5-7 tuổi, điều đó không chỉ là sự mạo hiểm trong vấn đề kinh doanh phòng vé của hãng phim, mà còn là một bài toán khó cho việc phát hành các phần phim tiếp theo.

* Bài viết của Wukong chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn thích những câu chuyện thiếu nhi, mang nhiều thông điệp tích cực như Pororo , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Pororo: Cuộc Phiêu Lưu Đến Đảo Khủng Long? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.