x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Qua Bển Làm Chi: Không khác gì bộ phim ca nhạc những năm 2000

Salonpas 23:15 - 11/04/2022

Là bộ phim được đầu tiên của Việt Nam quay bối cảnh tại Mỹ 100%, tưởng sẽ mang được hơi hướng hiện đại nhưng nào ngờ Qua Bển Làm Chi lại đi về lối những bộ phim xưa làm mình khá tiếc nuối.

Về cốt truyện, phim là màn lột tả cuộc sống chân thật của những “Việt Kiều” tại Mỹ. Bộ phim đi theo chân anh chàng đẹp trai Tuấn (Thuận Nguyễn) từ Việt Nam qua tới Mỹ du học.

Đến đây thì anh chàng lại khá thất vọng với những cuộc sống cũng không sung sướng mấy như những gì người chú Út (Quang Minh) từng vẽ ra cho mình thấy. Tệ hơn là người chú Út này lại muốn Tuấn tiếp tục sự nghiệp làm nail của mình mà anh chàng lại không hề mong muốn.

Sắp xếp công việc đã đành chú Út lại định hướng luôn cả cuộc sống của Tuấn khi ép anh chàng kết hôn giả cùng Julie (Phương Titi) để được hợp pháp hóa ở đất nước Mỹ hoa lệ này. 

Với sự giúp sức của Leo (Duy Khánh), từ đám cưới “pha ke” thì hai cô cậu diễn viên chính lại nảy sinh “real love”. Đương nhiên sau đó không thể thiếu những màn khó khăn trắc trở với tình yêu chớm nở này rồi.

 >>> Xem thêm: Qua Bển Làm Chi tung trailer hài hước về người Việt trên đất Mỹ

Đầu tiên là ưu điểm, bộ phim có Duy Khánh là điểm sáng với những mảng giải trí duyên dáng. Với lối diễn xuất tự nhiên cùng tính cách nhân vật dễ thương, chàng Leo đã chiếm hết spotlight trong dự án lần này. Đó cũng là ưu điểm duy nhất mình thấy ở bộ phim, phải nói là Duy Khánh gánh còng lưng nhưng cũng không cứu nổi một tổng thể phim với nhiều yếu điểm như vậy được.

Để mà nói về phim này thì mình thấy vấn đề nằm ở khâu kịch bản. Tuy hơi bất ổn nhưng có thể nói là là phim có một câu chuyện rõ ràng về kết hôn giả rồi đi đến tình yêu. Mà ngặt một cái là motif này nó xưa như trái đất rồi mà coi ở năm 2022 nên mình không nhận thấy được sự thỏa mãn. Chưa kể đến chi tiết trong kịch bản cứ nông nông kiểu gì á, mình cảm thấy mọi thứ lướt qua rất nhanh mà chưa kịp cảm nhận gì hết.

Tuyến nhân vật trong phim xây dựng cũng bị sượng nữa. Nhất là Julie, hồ sơ nhân vật của cô nàng này rất mâu thuẫn giữa bề ngoài và nội tâm. Phải nói là xây dựng bị bất hợp lý luôn á, kiểu gai góc không ra mà dịu dàng cũng chẳng phải, đường hình với đường tính cách không ăn nhập gì với nhau luôn.

Về phần dựng phim thì Qua Bển Làm Chi làm mình khá thất vọng nha. Mình cảm giác bộ phim như những phân đoạn rời rạc được ghép vào nhau không hợp lý xíu nào. Chuyển cảnh phim cứ bị cắt rụp rụp làm tụt mood dễ sợ.

Một vấn đề đặc biệt lớn trong phim nữa là âm nhạc. U là chời coi phim mà tui cứ tưởng là MV ca nhạc không á mọi người. Âm nhạc xuyên suốt bộ phim luôn nha, vui buồn đánh đấm gì cũng ghép nhạc vô, có một sự lạm dụng âm thanh không hề nhẹ. Mà còn ghép nhạc có lời nữa chứ, xem mà như đóng MV thật sự.

Cho tui spoil xíu về cảnh choảng nhau máu lửa nhất trong phim nha. Từ lúc nhân vật Tuấn chạy lên chiếc mô tô là tui có linh cảm rằng phim sẽ tiếp tục xây dựng màn đánh nhau hết sức phi thực tế về hào quang nhân vật chính rồi. Y như rằng Thuận Nguyễn đã có những pha bất tử mà khiến mình phải cười lên vì sự “phim hóa” này.

Như đã chia sẻ nhiều lần thì riêng mình cực kỳ chú trọng đến mặt quay phim của điện ảnh. Tổng thể thì khá ổn, không có gì để nói nếu như mình không phát hiện ra những khung ảnh sai tỷ lệ căn bản. Khum biết thì thôi chứ lỡ biết rồi thì hơi khó chịu xíu xiu nha đạo diễn ơi. 

Về mặt diễn xuất, như đã dự đoán thì mình thấy vai diễn của Duy Khánh và Quang Minh là được thể hiện trọn vẹn nhất. Còn đối với hai diễn viên chính Thuận Nguyễn và Phương Titi thì còn mờ nhạt, không làm nổi bật lên được tính cách của nhân vật.

 >>> Xem thêm: Sau Bẫy Ngọt Ngào, Thuận Nguyễn mlem với vai chính Qua Bển Làm Chi

Đối với mình thì Qua Bển Làm Chi là bộ phim khá non mà sến nữa. Hoàn toàn thuần để giải trí cho vui thôi chứ mình thấy phim hợp với những sản phẩm chiếu trên YouTube hơn là một điện ảnh.

Tóm lại Qua Bển Làm Chi chưa đủ tốt để thuyết phục mình, còn bạn cảm thấy như thế nào về bộ phim này thì để lại bình luận nha.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Qua Bển Làm Chi tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.