x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Quách Tấn An: Thị đế TVB thành danh với vai chàng ngốc A Vượng

Nhật Nguyệt 07:30 - 06/01/2022

Khi nhắc đến những vai diễn ngô nghê, khờ khạo hay ngốc nghếch trên màn ảnh, Nhật Nguyệt cũng như nhiều bạn, đều nghĩ về nhân vật phụ do diễn viên quần chúng đảm nhận, có tác dụng gây cười là chính. Ấy vậy mà trong làng giải trí Hoa ngữ, vẫn có sao nam thành danh từ dạng nhân vật này, thậm chí là 3 lần trở thành Thị đế TVB. Đó chính là Quách Tấn An.

Thực tế, diễn xuất vốn là lối đi đầy bất đắc dĩ của Quách Tấn An, vì anh gia nhập làng giải trí với vai trò ca sĩ. Đáng tiếc, ngôi sao sinh năm 1964 này không gặp thời, vì khi ấy chẳng hề thiếu những tên tuổi đình đám khuấy đảo Hồng Kông như Trương Quốc Vinh, Đàm Vịnh Lân, Lý Khắc Cần... Vì kế mưu sinh, Quách Tấn An đành chuyển hướng sang con đường phim ảnh.

>>> Xem thêm: La Mãng: "Lá xanh" cơ bắp khét tiếng của TVB cưới bạn gái kém 20 tuổi ở ngưỡng U70

Là tay ngang, diện mạo lại chân chất thật thà, chẳng hề có chút ưu thế nào nên Quách Tấn An cũng chẳng được TVB trọng dụng. Lượng phim nhà đài giao cho anh không nhiều và đa số đều là những vai phụ, chẳng được ai nhớ mặt nhớ tên làm gì. Cống hiến từ năm 1986, nhưng phải đến tận 10 năm sau đó, Quách Tấn An mới được hậu đãi, giao cho vài vai diễn có trọng lượng hơn. Tuy nhiên, anh vẫn chưa thể thoát kiếp "lá xanh".

Cơ duyên đến với Quách Tấn An vào năm 2003, khi anh được giao vai Đinh Thường Vượng trong Đôi Đũa Lệch nhờ ngoại hình chân chất, rất hợp với hình tượng nhân vật. Khi ấy, Quách Tấn An cũng sắp 40 tuổi. Bằng lối diễn xuất chân thật, tự nhiên, anh đã khiến công chúng phải thay đổi cái nhìn về mình và nhận được giải Thị đế đầu tiên trong sự nghiệp.

Thừa thắng xông lên, Quách Tấn An lại tiếp tục tham gia phiên bản hiện đại của Đôi Đũa LệchChuyện Về Chàng Vượng. Lần này, anh tiếp tục được xướng tên trong hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của TVB, thành một trong số ít nam diễn viên của nhà đài nhận được 2 cúp Thị đế.

Điều khiến mình nể phục Quách Tấn An nhất chính là anh không chịu ngủ quên trong chiến thắng. Thay vì tiếp tục diễn vai hài hước, ngô nghê vốn là sở trường, chàng Thị đế lại chọn làm mới bản thân bằng những vai diễn gai góc, có chiều sâu hơn, bất kể đó là nhân vật chính diện hay phản diện.

Bằng sự chăm chỉ cùng tài năng, Quách Tấn An đã thoát mác chàng Vượng khờ khạo năm xưa, trở thành cái tên đại diện cho thực lực, chất lượng của TVB. Số lượng phim mà Quách Tấn An tham gia sau này không nhiều, nhưng chỉ cần anh xuất hiện trên poster, người ta sẽ mặc định đây là tác phẩm tốt, rất đáng xem.

Năm 2014, Quách Tấn An lần thứ 3 lên ngôi Thị đế TVB đầy thuyết phục. Hóa thân vào vai diễn luật sư khuyết tật tài ba nhưng nham hiểm, Quách Tấn An đã chứng minh rằng, loạt thành tích khủng năm xưa của vai chàng Vượng không hề là ăn may. Nó chỉ là khởi đầu cho sự nghiệp huy hoàng của anh mà thôi.

Về phía đời tư, có vẻ như sự nghiệp thành công cũng khiến anh may mắn hơn trong chuyện tình cảm hôn nhân. Bởi vào năm 2006, Quách Tấn An cũng thoát cảnh trai ế khi kết hôn với nữ ca sĩ, diễn viên Âu Thanh Di, kém mình 15 tuổi. Dù không nổi tiếng như chồng nhưng Âu Thanh Di lại là hình mẫu phụ nữ gia đình mẫu mực khi sẵn sàng bỏ qua sự nghiệp vì chồng và cho anh gia đình hạnh phúc viên mãn với nếp tẻ đầy đủ.

>>> Xem thêm: Quách Chính Hồng sau 6 năm rời TVB: 57 tuổi mà ngỡ 27, thoát cảnh ở nhà thuê

Chỉ còn 2 năm nữa là bước sang tuổi 60, ấy vậy mà trong những bức ảnh nam diễn viên chia sẻ, Nhật Nguyệt thấy anh vẫn trông hệt như thuở nào. Xem ra, sự nghiệp viên mãn, gia đình hạnh phúc đã giúp chàng Vượng của chúng ta đánh bại thời gian, xứng đáng là "quán quân" của cuộc đời.

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các diễn viên và bộ phim TVB, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.