x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Quách Thiếu Vân cô đơn vì từng làm "bé 3", U60 đổi nghề livestream

Nhật Nguyệt 12:20 - 23/06/2022

Nhắc đến các ngôi sao TVB gặt hái thành công ở thị trường đại lục, ngoài Xa Thi Mạn hay Hồ Hạnh Nhi, mình còn muốn kể tên một người nữa là Quách Thiếu Vân. Có lẽ nhiều bạn sẽ thấy cái tên này xa lạ nhỉ? Tuy nhiên, Nhật Nguyệt đảm bảo nếu nhìn hình của cô thì các bạn sẽ nhớ ngay. Bởi Quách Thiếu Vân từng góp mặt trong rất nhiều bộ phim đình đám của TVB.

Quách Thiếu Vân sinh năm 1968 tại Hồng Kông. Nhờ diện mạo ưa nhìn cùng với kỹ năng ngoại ngữ vượt trội, vừa tốt nghiệp cấp 3 cô đã được một công ty luật sư lớn mời về làm trợ lý. Và cũng nhờ vào ưu thế đó mà Quách Thiếu Vân lọt vào mắt xanh của những tay săn nghệ sĩ và nhận được lời khuyên nên tham gia cuộc thi hoa hậu Hồng Kông năm 1992.

>>> Xem thêm: Sao Đời Sống Chợ Đêm - Lôi Hồng: Vi Tiểu Bảo đời thật có 6 bà vợ, U80 cưới cô thứ 7

Thật ra, trong cuộc thi năm đó, Quách Thiếu Vân không lọt được vào top 5, nhưng nhờ diện mạo ưa nhìn cùng sự tự tin, cô vẫn được quản lý TVB ngỏ ý ký hợp đồng rồi thành diễn viên của nhà đài. Vì sở hữu vẻ đẹp sắc sảo, mặn mà, Quách Thiếu Vân từng được TVB giao cho những vai cường nhân hay ác nữ, cũng vì thế mà có giai đoạn cô bị gọi là "Sao nữ chuyên vai ác của TVB".

27 năm cống hiến cho nghệ thuật, Quách Thiếu Vân để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả TVB với hàng loạt bộ phim ấn tượng như Mối Hận Kim Bình, Mối Tình Nồng Thắm, Đại Náo Quảng Xương Long, Dương Quý Phi, Bão Cát, Bằng Chứng Thép, Ái Hồi Gia... Và Quách Thiếu Vân cũng từng được công nhận tài diễn xuất với giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất của TVB.

Tuy nhiên, duyên phận của Quách Thiếu Vân với TVB chỉ kéo dài đến năm 2020 thì chấm dứt. Kết thúc hợp đồng với nhà đài, cô quyết định rời khỏi Hồng Kông, đến Hàng Châu để định cư. Ở nơi mới, Quách Thiếu Vân được coi là một trong những sao TVB giỏi "cá kiếm" nhất khi có thể mua đến 2 căn nhà chỉ trong vòng 2 năm.

Mình nghĩ điều này cũng dễ hiểu, vì khác với nhiều đồng nghiệp, ngoài nghề diễn, Quách Thiếu Vân còn từng thử sức với hàng loạt công việc mới. Cô từng làm trong lĩnh vực luật, quảng cáo, rồi kinh doanh nhà hàng. Và mình nghĩ chính nhờ sự năng động, thích thử thách bản thân mà trong dàn "lá xanh" TVB ngày ấy, Quách Thiếu Vân là một trong những người có cuộc sống giàu có, ổn định nhất.

Nhiều người ganh tỵ vì cuộc sống quá ưu ái với Quách Thiếu Vân, nhưng mình lại cho rằng thành công chẳng bao giờ tự nhiên rơi từ trên trời xuống. Hãy nhìn vào những cố gắng không ngừng nghỉ nghỉ của cô, như đã hơn 50 năm tuổi vẫn chăm chỉ tự học tiếng phổ thông, từ bỏ ưu thế diễn xuất để thử thách với lĩnh vực mới là livestream bán hàng, chưa bao giờ sợ khó, sợ khổ… 

Xinh đẹp, tài giỏi lại giàu có, nhưng Quách Thiếu Vân lại chẳng may mắn trong chuyện tình duyên. Cô từng nảy sinh tình cảm với nam diễn viên Lưu Thiếu Quân khi hợp tác chung trong Nghĩa Nặng Tình Thâm, tuy nhiên vì người kia đã có gia đình nên mối tình này đành chấm dứt trong vô vọng.

Có lẽ sau lần yêu sai người ấy, Quách Thiếu Vân nhận ra "gia đình là thứ tồn tại duy nhất, còn những thứ khác có hay không, không quan trọng". Cô quyết định ở vậy, dành toàn bộ thời gian cho mẹ già. Đây cũng là lý do Quách Thiếu Vân chọn nghề livestream, không cần phải xa nhà quá lâu, thời gian làm việc cũng không nhiều, như thế thì cô mới có thể báo hiếu mẹ một cách tốt nhất.

>>> Xem thêm: Hàn Quân Đình: Nàng hậu số khổ của TVB, hết sắc phai lại phá sản phải nhờ bạn nuôi

Nhờ tìm được động lực để cố gắng, Quách Thiếu Vân khiến nhiều người phải ghen tỵ khi vẫn giữ được dung nhan trẻ trung, xinh đẹp hệt như thuở nào. Dù đã bước sang tuổi 53, cô trông vẫn xinh đẹp và trẻ trung hệt như thuở nào. Nhật Nguyệt hy vọng, người đẹp Mối Hận Kim Bình sẽ luôn khỏe mạnh, vui vẻ như thế.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Blog sao Hoa

Nếu bạn quan tâm tới Quách Thiếu Vân và các ngôi sao Hồng Kông đình đám khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mối Hận Kim Bình? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.