x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Quái Xế Giao Hàng: Sự trở lại hoành tráng của “đả nữ” Park So Dam

Salonpas 16:00 - 16/03/2022

Sau hàng loạt dự án phim đổ bộ vào dịp tháng 3 này, cái tên Quái Xế Giao Hàng dù không quá nổi bật nhưng với mình thì đây là một kết quả khá đáng tiếc vì đây thật sự là một tác phẩm ổn so với mặt bằng chung các phim đang chiếu rạp hiện giờ.

 >>> Xem thêm: Quái Xế Giao Hàng: Quay xe khét lẹt nghĩa đen lẫn nghĩa bóng

Phim xoay quanh nhân vật chính là Jang Eun Ha (Park So Dam thủ vai) là một cô gái ban ngày làm việc ở bãi phế liệu ô tô, nhưng đêm đến cô lại hóa thân làm “quái xế giao hàng” đúng nghĩa đen lẫn nghĩa bóng khi cô chuyên nhận giao những món hàng không phải ai cũng dám nhận. Một khi đã có nhiệm vụ thì tỉ lệ thành công của cô nàng đạt tuyệt đối lên đến 100%. 

Vào một đêm cô được giao nhiệm vụ đặc biệt khi “hàng” lần này là cậu bé Seo Won (Jeong Hyeon Jun thủ vai). Tuy bên ngoài Jang Eun Ha toát lên một vẻ lạnh lùng nhưng thật sự bên trong cô nàng ấm áp đã rủ lòng thương xót không nỡ làm hại cậu bé này. Sau nhiều đắn đo, Eun Ha đã quyết định “phá lệ” một lần để bảo vệ nhóc Seo Won.

Phi vụ không thành công đã khiến Eun Ha trở thành người mất uy tín trong giới làm ăn. Không chỉ vậy, cô và người thân đều phải trả đều phải trả giá cho quyết định táo bạo này vì vô tình phải đối đầu với Jo Kyung Pil (Song Sae Byeok thủ vai) tên cảnh sát nhưng thật chất là tên trùm “xã hội đen”.

Dù câu chuyện vẫn theo mô típ cũ nhưng Quái Xế Giao Hàng đã rất kheo léo xử lý theo một cách rất mới, vẫn đáp ứng được “độ đã” đối với mình. Mình đặc biệt ấn tượng với những pha “giao hàng” quá là ngầu của Eun Ha. Đa số phim mình coi thì những vai như vậy đều là diễn viên nam đóng, đây là bộ phim đầu tiên mình thấy một nữ quái xế nhưng diễn rất đạt và mình đánh giá cao điều này. 

>>> Xem thêm: The Lost City: Sự trở lại của "chị đại" Sandra Bullock

Sau thành công vang dội của siêu phẩm Ký Sinh Trùng thì cái tên Park So Dam trở nên nổi bậc hơn trong lĩnh vực diễn xuất ở “xứ sở kim chi”. Sự trở lại lần này của cô nàng với vai trò đả nữ trong Quái Xế Giao Hàng vẫn giữ nguyên được phong độ “ngầu lòi” như trước. Trong dự án lần này, cô nàng như hóa thân thành một đả nữ thật sự cộng thêm những pha bẻ lái thần sầu mà không một tay đàn ông nào có thể đuổi kịp. Để đánh giá thì mình thấy trong vai Jang Eun Ha lần này, Park So Dam đã thành công trong việc truyền tải tinh thần của phim.

Mình rất thích những diễn viên nhí ở Hàn Quốc vì đa số các bé diễn rất tự nhiên và dễ thương. Cậu bé Seo Won trong Quái Xế Giao Hàng cũng vậy, dù nhỏ nhưng đã diễn rất tròn vai với những pha xử lý thông minh góp phần giúp nữ quái xế thoát khỏi nguy hiểm. Sự cộng tác của hai nhân vật nhìn chung rất “hợp rơ”.

>>> Xem thêm: Bullet Train: Brad Pitt tái xuất màn ảnh rộng với bom tấn hành động

Nói về điểm nổi bậc nhất trong phim có lẽ là những pha hành động và truy bắt nghẹt thở. Dù không có được những sự đầu tư khủng như Hollywood nhưng bộ phim vẫn làm tốt những cảnh phim “đáng đồng tiền bát gạo” này. Với dòng xe cũ hơn bộ phim không chỉ giảm được chi phí sản xuất mà còn giúp phim mang một màu retro khá đặc sắc. Mình nhận thấy đây là một điểm xử lý thông minh của đạo diễn.

Theo đánh giá của mình thì Quái Xế Giao Hàng là một trong số ít những bộ phim điện ảnh tốt của châu Á về dòng phim hành động – đua xe. Xứng đáng nhận được sự quan tâm nhiều hơn thế nữa.

Bạn đã xem phim này chưa, cùng để lại nhận xét giúp mình nhé.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Quái Xế Giao Hàng tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.