x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Quan điểm làm nghề của Trấn Thành, Sơn Tùng cần học Mỹ Tâm, Thành Lộc

An Lee 17:00 - 14/05/2023

Trong giới giải trí, quan điểm làm nghề của mỗi nghệ sĩ là khác nhau và họ cũng không ngần ngại chia sẻ suy nghĩ của mình. Tuy nhiên, theo tôi thấy, không phải quan điểm nào của các nghệ sĩ cũng được ủng hộ. Thậm chí có người còn cho rằng, một số quan điểm làm nghề của các nghệ sĩ như đang không coi trọng khán giả, kể khổ, bán thảm… Nhưng cũng cùng một vấn đề đó, lại có những suy nghĩ rất được lòng công chúng.

>> Xem thêm: Phương Nhi và dàn "thần tiên tỷ tỷ" của showbiz Việt

Nổi cộm gần đây nhất chính là vấn đề xoay quanh chuyện làm nghệ sĩ sướng hay khổ. Bắt nguồn từ màn khóc lóc kể khổ của Trấn Thành ở buổi tham gia sự kiện ra mắt phim Hào Quang Rực Rỡ, Trấn Thành khóc và nói rằng: “Đời nghệ sĩ khó nuốt hơn quý vị nghĩ. Nếu ai cảm thấy thích tiền, thích hào quang thì hãy thử lên đây chạm vào nó". Câu nói của Trấn Thành đã gây ra rất nhiều tranh cãi trái chiều, kèm theo đó là những bàn luận về vấn đề làm nghệ sĩ có thật sự “khó nuốt” như Trấn Thành nói. 

Rõ ràng, nhìn qua cuộc sống hiện tại của Trấn Thành, khi anh đã là người nổi tiếng được yêu mến, trọng vọng, còn kiếm được rất nhiều tiền thì chẳng có gì là khổ cả. Nếu nói về sự vất vả khi từ 2 bàn tay trắng đi lên, hay việc thức khuya dậy sớm để hoàn thành lịch trình, tập luyện khắc khổ thì tôi nói thật, công việc nào cũng có cái khổ, cái khó. Và để thành công thì ai cũng phải trả giá cả, nhưng chẳng mấy người than thở nhiều như vậy.

Cũng là nói về vấn đề này, nhưng Nghệ sĩ Ưu tú Thành Lộc lại có cái nhìn rất khác với Trấn Thành. Quan điểm của nam diễn viên, đó là làm nghệ sĩ thì việc hy sinh vì nghệ thuật là bắt buộc, đừng kể lể. Anh chia sẻ, bản thân cảm thấy rất mắc cười khi đọc được tin tức về những cô cậu nghệ sĩ tự nói bản thân hy sinh, chịu áp lực vì đi chân trần chạy trên cánh đồng hay đội tóc giả trong suốt mấy chục tiếng đồng hồ. Trong khi đó, có những nghệ sĩ cải lương phải đội mũ mão nặng cả chục ký, rất nặng đầu vẫn phải biểu diễn, họ không hề than một tiếng.

Một điều quan trọng nhất mà nghệ sĩ Thành Lộc cho rằng người nổi tiếng đừng nên than vãn kể lể, đó là vì họ làm được trả tiền. Một hợp đồng lên tới hàng chục, hàng trăm triệu đồng thì việc chịu một vài cái tát khi đóng phim chẳng là gì cả. Cho nên, người nghệ sĩ đừng nói quá về công việc của mình.

Không riêng gì nghệ sĩ Thành Lộc, nữ ca sĩ Mỹ Tâm cũng từng chia sẻ trong một chương trình, rằng làm nghệ sĩ rất sướng. Cô cho rằng, một người nổi tiếng thì phải ý thức được bản thân là ai, phải chấp nhận phán xét của người khác, phải chấp nhận một số thứ và tự biết cách làm sao cho phù hợp. Là một người nghệ sĩ, đừng nên nói những câu như “giá như”, hay kiểu “mình nổi tiếng rồi, mình khổ ghê”. Đối với Mỹ Tâm, làm người nổi tiếng rất sướng, và cô thấy rất ổn với công việc của mình.

Và chẳng riêng gì suy nghĩ xứng đáng điểm 10 này của Mỹ Tâm trong vấn đề của Trấn Thành mà trước đó, nữ ca sĩ cũng từng được mọi người khen ngợi hết lời về quan điểm làm nghề của bản thân. Còn nhớ quãng thời gian trước, netizen không ngừng bàn tán về vấn đề “nghệ sĩ làm nghề bao lâu là đủ?”.

Thời điểm đó, Sơn Tùng M-TP có chia sẻ như sau: "Sau 30 tuổi tôi sẽ không làm ca sĩ nữa. Tại vì tôi nghĩ rằng mỗi thế hệ mới khi họ xuất hiện, cái mới của họ 'kinh khủng' lắm, mạnh kinh khủng luôn. Khiến cho chính thế hệ như chúng ta bị ảnh hưởng bởi sức mạnh tích cực đó. Vậy với những kinh nghiệm mà chúng ta đã có, sao chúng ta không lùi về đi? Chấp nhận điều đó, đó là đủ".

Trái ngược với quan điểm “sau 30 tuổi không làm ca sĩ nữa, đó là đủ” của Sơn Tùng, “Họa mi tóc nâu” Mỹ Tâm lại cho rằng, việc giã từ sự nghiệp là không nên. Cô từng chia sẻ: "Tôi thường nghe các bạn nói rằng đến năm bao nhiêu tuổi sẽ từ giã sự nghiệp. Mỹ Tâm cho rằng đó là điều không nên. Khi mình được sinh ra, có một giọng hát, có khán giả yêu thương mình. Vì sao mình phải từ chối điều đó. Vì sao mình phải quyết định đến ngày đó, giờ đó mình ngưng hát. Nếu muốn hát thì cứ hát đi, vì sao phải ngừng hát? Có thể 1 khán giả đến nghe mình cũng được, vẫn cứ hát nếu mình thực sự muồn...".

>> Xem thêm: Trấn Thành nói “đẻ 10 kiếp không bằng Đàm Vĩnh Hưng”

Đều cùng nêu quan điểm về một vấn đề, nhưng tôi thấy với những nghệ sĩ như Mỹ Tâm, Thành Lộc lại được lòng công chúng hơn. Đơn giản vì họ không kể khổ, không coi công việc của mình là quá ghê gớm, và hơn hết là họ tôn trọng khán giả. Trong khi đó, với quan điểm của Trấn Thành và Sơn Tùng, tôi cũng không nghĩ đó là sai, nhưng nếu các nghệ sĩ có thể tinh tế hơn một chút có lẽ đã khác. 

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm Trấn Thành và dàn sao Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Nhà Bà Nữ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.