x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

Cống Hiến 2023: Hit gây bão quốc tế của Tăng Duy Tâm so kè Mỹ Tân

Hoa Le 10:00 - 27/02/2023

Trải qua thời gian bình chọn đầy gay cấn, top 5 đề cử Cống Hiến 2023 đã lộ diện. Kết quả này chắc chắn sẽ khiến nhiều khán giả bất ngờ cũng như tiếc nuối khi hàng loạt bản hit ấn tượng trong năm 2022 phải dừng chân sớm ở hạng mục Bài Hát Của Năm. 

Nhận được lượt bình chọn cao ngất ngưởng, ca khúc Đến Giờ Cơm của Ái Phương trở thành ứng cử viên sáng giá cho chiếc cúp Cống Hiến 2023 danh giá. Không cần quảng bá rầm rộ nhưng bản hit của Ái Phương vẫn thành công chinh phục trái tim người nghe nhạc bằng giai điệu ngọt ngào, thông điệp ý nghĩa. 

Là một nghệ sĩ Gen Z nhưng gần như năm nào Amee cũng sở hữu một đề cử Cống Hiến 2023. Giọng hát trong veo cùng nội dung đầy nhân văn giúp ca khúc Hai Mươi Hai của mỹ nhân Hà thành lọt top 5 đề cử Bài Hát Của Năm. 

Cống Hiến 2023 còn chứng kiến màn so kè ngang tài ngang sức của Tăng Duy Tân, Mỹ TâmHoàng Thùy Linh. Nếu như Bên Trên Tầng Lầu vươn tầm quốc tế, thu về 2 tỷ lượt view trên Douyin (TikTok của Trung Quốc) thì Gieo Quẻ cũng liệt tục lọt top trending và gây sốt mạng xã hội suốt nửa đầu năm 2022. Còn Hẹn Ước Từ Hư Vô trở thành bản tình ca quốc dân với giai điệu ngọt ngào cùng sự thể hiện của “chị đại” Mỹ Tâm. 

>>> Xem thêm: Đồng hành cùng Cống Hiến 2023: MV của Diva Hà Trần đối đầu MONO

Thật khó cho khán giả và hội đồng giám khảo để tìm ra người chiến thắng. Bởi cả 5 cái tên trong danh sách đề cử đều là những bản hit đình đám, tạo được sức ảnh hưởng với người yêu nhạc, đồng thời mang giá trị nghệ thuật cao. 

Ngay khi kết quả đề cử chung cuộc lộ diện, khán giả không chỉ chúc mừng cho các nghệ sĩ in top mà còn cảm thấy tiếc nuối cho nhiều bản hit sớm dừng chân. Điển hình như ca khúc Một Ngày Tôi Quên Hết của danh ca Cẩm Vân, là một nhạc phẩm giàu tính nhân văn, từng viral một thời trên mạng xã hội nhưng cũng trượt top 5. 

Hai ca khúc là Mặt Mộc, Ngày Đầu Tiên Waiting For You giành trọn tình cảm từ khán giả, từng gây bão mạng nhưng cũng không có mặt trong danh sách đề cử cuối cùng. 

Một điều khiến người nghe nhạc thắc mắc nữa đó chính là ca khúc See Tình gây bão quốc tế của Hoàng Thùy Linh không nhận đề cử nào, mà thay vào đó là Gieo Quẻ. Giai điệu của See Tình từng thống trị mạng xã hội xứ Trung với điệu nhảy viral, làm nhiều nghệ sĩ nước ngoài phải cover.

Tính đến thời điểm hiện tại, bản hit của Ái Phương đang dẫn đầu với 1.730 điểm bình chọn, bỏ xa Mỹ Tâm với 940 điểm và Gieo Quẻ với 60 điểm. Kết quả vote chắc chắn sẽ khiến nhiều người bất ngờ bởi lẽ Đến Giờ Cơm không phải bản hit được quảng cáo rầm rộ, đình đám hay tạo trend như Bên Trên Tầng Lầu hay Gieo Quẻ. Sức hút của Ái Phương thậm chí còn vượt mặt chị đại Mỹ Tâm - nữ ca sĩ vốn sở hữu lượng fan khủng nhất nhì Vbiz.

Tuy nhiên, đây chưa phải kết quả cuối cùng, khán giả của Mỹ Tâm, Hoàng Thuỳ Linh vẫn còn cơ hội để lật ngược thế cờ bằng cách vote cho thần tượng của mình qua cổng bình chọn online. Biết đâu, bằng sức mạnh của thế lực fan hùng hậu, các nghệ sĩ sẽ đảo ngược tình thế và giành chiến thắng. Chính vì vậy, khán giả hãy nhanh tay bình chọn để giúp ca sĩ mà mình yêu thích chạm tay tới chiếc cúp Cống Hiến danh giá.

>>> Xem thêm:  Top 5 đề cử Cống Hiến 2023: Ái Phương "đối đầu" Mỹ Tâm

Có thể thấy, 2022 là một năm đầy thành công của làng nhạc Việt với những bản hit bùng nổ, gây bão từ trong nước tới quốc tế. Nên để tìm ra chủ nhân của giải thưởng Cống Hiến 2023 chắc chắn sẽ là một sự khó khăn với cả khán giả lẫn hội đồng giám khảo, khi mà nghệ sĩ nào, nhạc phẩm nào cũng xứng đáng được vinh danh.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là mọt phim chính hiệu và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.