x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Quang Anh, Công Dương và những sao nam Gen Z triển vọng của VFC

Đức Nguyên 08:13 - 23/10/2021

Trong Vũ Trụ phim ảnh VFC, những nam diễn viên thuộc thế hệ gạo cội thời điểm hiện tại phải nhắc đến các NSND: Trọng Trinh, Công Lý, Trung Anh, Mạnh Cường,… Họ là những gương mặt quen thuộc trên màn ảnh nhỏ vài chục năm nay, sở hữu gia tài vai diễn “khủng”, gắn với thanh xuân của nhiều thế hệ khán giả. Bên cạnh diễn xuất, những nghệ sĩ này còn tích cực đào tạo, truyền lửa cho các thế hệ sau. 

Thế hệ tiếp nối của họ tôi thấy cũng khá thành công, trở thành những sao nam được khán giả “nhớ mặt đặt tên” như Việt Anh, Đình Tú, Hồng Đăng, Mạnh Trường,… Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại họ đã “đầu 3 đít chơi vơi”, trong 5-10 năm nữa dĩ nhiên sẽ không còn hợp những vai trẻ trung, soái ca màn ảnh nữa, đòi hỏi cần phải có thế hệ tiếp nối. Đó chính là những nam diễn viên thế hệ Gen Z triển vọng (những sao nam mới nổi sinh từ 1997 đến 2002), vừa có ngoại hình điển trai lại có lối diễn xuất tốt.

Quang Anh

Chàng trai sinh năm 2000 này hiện đang là sinh viên trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, chuyên ngành thanh nhạc. Dù chưa học về diễn xuất nhưng tôi thấy Quang Anh đã thể hiện được năng khiếu thiên bẩm, tham gia nhiều vai chính, phụ ở cả mảng phim điện ảnh lẫn truyền hình và bước ngoặt lớn nhất cho đến thời điểm hiện tại của nam diễn viên này là vai Bảo trong Về Nhà Đi Con.

Tiếp nối thành công của dự án phim được xem là “bom tấn truyền hình” ấy, Quang Anh tiếp tục góp mặt trong Hãy Nói Lời Yêu với vai Minh. Vai diễn này cho thấy sự “biến hóa” trong diễn xuất của nam diễn viên sinh năm 2000. Tôi thực sự ấn tượng bởi Minh là một nhân vật có nhiều phân đoạn nội tâm mà Quang Anh thể hiện rất tốt, lấy đi nước mắt của khán giả.

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: "Bác Sinh" NSƯT Võ Hoài Nam lãng mạn, hay làm thơ

Từ Về Nhà Đi Con đến Hãy Nói Lời Yêu, Quang Anh cho thấy sự trưởng thành trong lối diễn, cân được nhiều thể loại vai. Với đà này, nam diễn viên thuộc thế hệ Gen Z sẽ tiếp tục ghi dấu ấn với khán giả và sẽ sớm trở thành một trong những nam thần màn ảnh nhỏ, tiếp nối thế hệ “đàn anh” Mạnh Trường, Hồng Đăng,…

 Sỹ Hưng

Sỹ Hưng từng tốt nghiệp trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, được học chuyên sâu diễn xuất nhưng với ngoại hình điển trai chuẩn nam thần, chiều cao nổi bật, chàng trai sinh năm 1997 này đã sớm bén duyên với nghề mẫu, anh tham gia cuộc thi Người Mẫu Thời Trang Việt Nam và giành ngôi vị cao nhất từ năm 2018.

Sau vài năm Nam tiến để tìm kiếm cơ hội cũng như thử sức với nhiều vai trò khác nhau, Sỹ Hưng lại có cơ duyên quay về nơi “chôn rau cắt rốn” để lần đầu tiên tham gia một dự án phim do VFC tổ chức sản xuất. Tâm sự với tôi, Sỹ Hưng cho rằng mình khá may mắn khi được ê-kíp của Hương Vị Tình Thân “chọn mặt gửi vàng” giao cho vai Dũng Matthew, một tên đểu cáng, sở khanh nhưng thực ra bị ảnh hưởng bởi môi trường dạy dỗ chứ tâm can không xấu.

>>> Xem thêm: Diễn viên Sỹ Hưng: Mặt tôi sở khanh nhưng khi yêu toàn bị phụ tình

Chính vì thế, vai diễn này không dễ thể hiện, Sỹ Hưng phải diễn cho khán giả vừa ghét cay ghét đắng nhưng vẫn sẽ hiểu và cảm thông cho sự đấu tranh trong tâm lý nhân vật. Dũng Matthew đã đưa tôi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, đây cũng chính là vai diễn khiến tên tuổi Sỹ Hưng được “phủ sóng” rộng rãi nhất từ khi anh bắt đầu theo đuổi con đường nghệ thuật. Thời gian tới nam diễn viên này chia sẻ với tôi rằng anh đã có nhiều lời mời diễn xuất trong các dự án mới: “Sỹ Hưng sẽ nhận một vai trái ngược Dũng, vừa để ‘chữa cháy’ và thử thách bản thân ở nhiều màu sắc khác nhau”, anh nói.

Quang Trọng

Nam diễn viên quê Yên Bái này cũng là một trong những hot boy triển vọng của màn ảnh. Từng là cựu sinh viên trường sân khấu, Quang Trọng hiện đang “đầu quân” cho Nhà hát Tuổi Trẻ. Chính vì thế anh đã va chạm, trải nghiệm và học hỏi được nhiều từ các “liền anh liền chị” dày dặn kinh nghiệm ở mảng sân khấu.

Vài năm trở lại đây, Quang Trọng lấn sân sang đóng phim và nhận được phản hồi tích cực từ phía khán giả truyền hình. Viễn trong Cô Gái Nhà Người Ta là vai diễn truyền hình đầu tay của Quang Trọng nhưng đã ngay lập tức khiến công chúng “nhớ mặt đặt tên”. Nhân vật này là một chàng trai hiền lành, tốt bụng, tiết kiệm và vô tư, có rất nhiều điểm tương đồng với tính cách của nam diễn viên ngoài đời. Thế nên khi xem phim này tôi thấy anh “diễn như không diễn”, tự nhiên và chân thật.

>>> Xem thêm: "Thục Anh" 11 Tháng 5 Ngày: Tôi yêu cuồng nhiệt nhưng không luỵ tình

Mới đây, Quang Trọng tiếp tục phát huy sở trường khi hóa thân thành nhân vật Hòa - vai chính trong bộ phim Ngày Mai Bình Yên, một chàng trai hiền lành, thật thà và luôn biết nghĩ, hi sinh cho người mình yêu. Dự án phim này mang đầy ý nghĩa nhân văn trong bối cảnh dịch bệnh, gửi đến nhiều thông điệp, bài học giá trị cho khán giả.

Để “giữ sóng” với khán giả, Quang Trọng đang tiếp tục tham gia dự án phim Con Yêu Của Mẹ, đã bắt đầu quay và chuẩn bị lên sóng để phục vụ nhu cầu giải trí của khán giả. Tôi thấy nam diễn viên sinh năm 1995 này cũng là một trong những gương mặt triển vọng, xứng đáng lọt top nam thần màn ảnh nhỏ trong tương lai.

Quang Trọng, Sỹ Hưng hay Quang Anh, mỗi người có một “màu sắc”, lối diễn khác biệt riêng nhưng điểm chung của 3 chàng trai thế hệ Gen Z này là tình yêu nghề, tâm huyết với từng vai diễn được giao. Tôi tin rằng trong thời gian tới họ sẽ trở thành những mỹ nam màn ảnh Việt, nổi tiếng và thành công như đàn anh Mạnh Trường, Việt Anh, Hồng Đăng,… hiện tại.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Ghiền 11 Tháng 5 Ngày thì bạn chớ quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé.

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.