x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Những cặp phim Hàn ngang tài ngang sức, đấu nhau gay cấn năm 2022

Mỳ Quảng 08:50 - 02/12/2022

Năm 2022, các tác phẩm hay ra mắt liền kề, thậm chí ra mắt cùng lúc không thiếu. Thế nên chúng ta cũng có những cặp phim đấu nhau trực diện vô cùng hấp dẫn. Tôi nhận thấy từ đầu năm tới cuối năm có 4 cặp phim thực sự xứng tầm đối thủ của nhau đấy.

Hẹn Hò Chốn Công Sở - Công Tố Viên Quân Sự Doberman

Cặp đối thủ thú vị của khung giờ đầu tuần Hẹn Hò Chốn Công SởCông Tố Viên Quân Sự Doberman đã có cuộc cạnh tranh trên truyền hình rất thú vị và hấp dẫn. 

Về đề tài thì hai bộ phim này hoàn toàn khác biệt, một phim là tình cảm văn phòng, phim kia là luật quân sự, dàn sao cũng có sự chênh lệch nhất định, phía Hẹn Hò Chốn Công Sở nhỉnh hơn. Thế nhưng khi lên sóng thì bộ phim tình cảm của đài SBS cũng chỉ nhỉnh hơn phim quân sự của đài tvN chút xíu thôi, Hẹn Hò Chốn Công Sở cao nhất vượt 11%, phim kia thì cao nhất vượt 10%. 

Xét trên tình trạng phim đài cáp khó cạnh tranh phim đài công cộng thì Công Tố Viên Quân Sự Doberman xuất sắc hơn Hẹn Hò Chốn Công Sở. Tuy nhiên, rating cũng là điểm vượt trội duy nhất của Công Tố Viên Quân Sự Doberman, còn về độ thảo luận trên mạng xã hội, sức hút, lượt xem, tạo chủ đề, độ hot diễn viên… thì bộ phim này hoàn toàn bị bỏ lại phía sau. 

Hẹn Hò Chốn Công Sở tuy nội dung khá cũ, kịch bản đơn giản nhưng lại ra mắt đúng dịp mùa xuân thực sự là chuẩn vị, phim vui tươi rất được lòng khán giả, độ hot thuộc hàng top trong năm luôn đấy. Tính chung lại thì tôi tin ai cũng thấy rõ Hẹn Hò Chốn Công Sở thắng rồi.

Our Blues - My Liberation Notes

Our Blues của tvN và My Liberation Notes của JTBC theo tôi thì cũng có thể xem như đối thủ trực tiếp đấy, cạnh tranh nhau trong khung giờ phim cuối tuần. Cả hai tác phẩm này có màu sắc thể loại và nội dung khá tương đồng, đó là healing với câu chuyện phim về vùng nông thôn và những con người không hào nhoáng, giàu sang, nổi bật mà phải chật vật chiến đấu để sinh tồn, vươn mình lên mỗi ngày.

Xét về rating, Our Blues hoàn toàn áp đảo, rating phim vượt 2 chữ số, cao nhất vượt 14%, còn My Liberation Notes thì không quá cao nhưng cũng không phải quá tệ, cao nhất vượt 6%. Nhưng nói về độ thảo luận, chủ đề bàn tán, sức hút trên mạng xã hội thì My Liberation Notes lại hoàn toàn vượt trội. Suốt thời gian phát sóng, phim liên tục được khán giả bàn tán về nội dung, phản ứng hóa học, cốt truyện… trong khi Our Blues thì chỉ mạnh trên truyền hình, chủ đề thảo luận không quá cao dù dàn cast toàn là sao khủng. 

Cá nhân tôi cũng thích My Liberation Notes hơn, có lẽ vì phim tập trung hơn, còn Our Blues quá nhiều nhân vật nên mọi thứ lướt qua nhanh quá.

>>>> Xem thêm: Những điều tạo nên "Tam đại ảnh hậu huyền thoại bất bại" Kim Hye Soo

Why Her? và Doctor Lawyer

Đây cũng là cặp đối thủ thú vị và thu hút sự chú ý ở giữa năm 2022 này. Cả Why Her? Doctor Lawyer đều là phim về đề tài luật, câu chuyện xoay quanh một nhân vật bị hãm hại, lâm vào nguy nan phải tự đứng lên cứu lấy mình. Nếu Why Her? có Seo Hyun Jin thì Doctor Lawyer có So Ji Sub, có thể nói là mọi mặt ngang bằng, đồng đều nhau lắm đấy. Thế nên khi hai tác phẩm này phát sóng cùng khung giờ, lên sóng cùng một ngày, kết thúc cùng một ngày thực sự khiến tôi thấy thú vị, không so sánh sao được.

Why Her? ra mắt gây sốt hơn, hoàn toàn áp đảo đối thủ, rating ban đầu cũng vượt xa hơn, mọi thứ dường như khó có thể “san bằng cách biệt”. Thế nhưng chiếu tới đoạn giữa và nửa cuối thì Why Her? mất dần phong độ, bị chê nhiều hơn là khen, khán giả phẫn nộ nên thành tích cũng đi xuống. Lúc này thì Doctor Lawyer tuy không tăng vọt nhưng cũng có dấu hiệu nhích lên, vậy là hai phim gần như ngang bằng. 

Độ thảo luận của Why Her? cao hơn, đương nhiên rồi vì phim còn có cả tranh cãi nữa mà. Xét chung lại thì Why Her? của SBS nhỉnh hơn Doctor Lawyer của MBC.

Dưới Bóng Trung Điện và Reborn Rich

Cặp đối thủ khung cuối tuần của những tháng cuối năm 2022 giữa hai ông lớn đài cáp tvN và JTBC này thì thực sự là kỳ phùng địch thủ, ai cũng có điểm mạnh, không ai chịu thua ai chút nào. 

Dưới Bóng Trung Điện phát sóng trước, phim cổ trang gia đấu hấp dẫn, Kim Hye Soo đảm đương đại nữ chủ diễn xuất biến hóa, cùng dàn sao trẻ đưa thành tích phim lên vùn vụt qua từng tuần. Có thể nói là sức hút tăng đều đều, rating đã chạm ngưỡng 14% và dự là tuần cuối cùng sẽ còn lên cao nữa. Cốt truyện gây tò mò, vừa gay cấn vừa hài hước, làm khán giả xem không thể rời mắt. 

Trong khi đó, Reborn Rich lại là một đề tài khác hoàn toàn, tài phiệt, tranh giành tài sản, trọng sinh, trả thù. Phim ra mắt sau nhưng lại nhanh chóng khiến cho đối thủ đài tvN choáng váng khi tới tập 6, rating đã vượt qua đối thủ. Reborn Rich là phim đại nam chủ, Song Joong Ki trở lại và chứng minh năng lực chọn phim, chọn vai không chệch hướng nào của mình. Độ phủ sóng hay sức hút của Reborn Rich cũng là vô hạn, khán giả xem một tập lại muốn xem tiếp tập sau, độ phủ sóng, thảo luận, đề tài đều cực cao.

Hai đối thủ này tôi đánh giá là ngang tài ngang sức, tám lạng nửa cân thực sự thú vị. Chỉ tiếc rằng Dưới Bóng Trung Điện sẽ kết thúc khi Reborn Rich mới đi được nửa đường vậy nên cuộc chiến này không thể gay cấn cho tới cùng. Nhưng được chứng kiến thực lực Kim Hye Soo và Song Joong Ki phát huy cạnh tranh nhau quả thực là quá tuyệt vời, quá mãn nhãn luôn.

>>>> Xem thêm: Cứ 3 năm làng phim Hàn lại có 1 năm ngập tràn toàn là siêu phẩm

Việc xuất hiện những đối thủ xứng tầm, ngang tài ngang sức đã mang đến những cuộc cạnh tranh khi phát sóng cực kỳ hấp dẫn. Tôi cũng thích những cuộc đối đầu đỉnh cao như thế này chứ nếu một phim áp đảo quá thì còn gì thú vị nữa đâu. Đặc biệt là Dưới Bóng Trung ĐiệnReborn Rich cạnh tranh gay cấn, khó đoán quá, mỗi phim lại có cái hay riêng, tôi tin là bên Hàn các gia đình cũng đấu tranh xem mở kênh nào xem lắm đấy.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích Reborn Rich, Dưới Bóng Trung Điện và dàn phim Hàn cực hay của năm 2022 , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Reborn Rich? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.