x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lật Mặt: 48H: Thiếu tính điện ảnh, nội dung tàm tạm nhưng đáng xem

18:05 - 16/04/2021

Qua 2 lần dời lịch chiếu thì cuối cùng Lật Mặt: 48H của Lý hải cũng chính thức trình làng khán giả. Thay vì tập trung khai thác nội dung rõ nét đậm tính điện ảnh thì mình nhận ra trong phần 5 này, Lý Hải lại lựa chọn đến cho người xem một bộ phim hành động mãn nhãn với cái chất bình dân quen thuộc đến từ bối cảnh, con người và cách khai thác đặt vấn đề cho toàn bộ câu chuyện. 

>> Xem thêm: Nghi vấn Trấn Thành "chơi xấu" phim của Lý Hải: Sợ Bố Già bị vượt mặt?

Nội dung đơn giản, ngôn ngữ điện ảnh yếu không hề có bất kỳ cú twist nào

Định hướng là một bộ phim thuần hành động nên Lật Mặt: 48H xét về nội dung không có gì để nói nhiều, khá đơn giản. Những tình huống diễn ra nhanh - gọn - lẹ để “sẵn sàng" lao ngay vào các màn rượt đuổi, đấm đá đặc trưng của phim. Dù được khẳng định dàn dựng công phu, chịu chi chịu đầu tư nhưng lời thoại, tình tiết phim không mấy đắt giá, ít chắt lọc khiến người xem có phần tiếc nuối. 

Câu chuyện mở ra khi anh chàng Hiền (nhân vật của Võ Thành Tâm) vô tình bị lừa, phải chịu sự truy cùng đuổi tận của hội nhóm mà kẻ cầm đầu là A Dìn (Huỳnh Đông thủ vai). Ngay lập tức Hiền phải đưa vợ và con gái bỏ trốn. Cả nhà tìm đến nương nhờ nhà người em tên Lâm (Mạc Văn Khoa thủ vai) để lánh nạn khiến cuộc truy đuổi ngày càng kịch tính, dính líu đến nhiều người hơn. Trên đây là toàn bộ nội dung về Lật Mặt: 48h - hoàn toàn không có cú twist nào diễn ra khiến nhiều khán giả như mình ra rạp cảm thấy hụt hẫng. 

Lý Hải bắt đầu hành trình này với tư cách một đạo diễn, nhà sản xuất kiêm luôn diễn viên, theo như anh chia sẻ, sở dĩ có tên là Lật Mặt là do anh muốn tập trung khắc hoạ chân dung những kẻ ác, đội lốt người nhân nghĩa, từ đó tạo nên những cú lật mặt bất ngờ trong mỗi phần phim. 

Chính vì vậy, khán giả đã quá quen với việc chờ đợi những màn “plot twist” làm nên thương hiệu của chuỗi phim thì đến Lật Mặt: 48H “lại mất tiêu luôn” khiến bộ phim gần như mất đi ý nghĩa ban đầu của nó. So ra với những phần khác thì thì nội dung của Lật Mặt: 48H khá nhạt nhẽo, thậm chí những nhân vật phản diện truy đuổi một mục tiêu đến mức sống còn nhưng động cơ lại không đủ thuyết phục (hoặc là nội dung đề cập không đủ sâu về nguồn gốc câu chuyện). 

Dàn diễn viên tròn vai, khắc họa rõ nét tinh thần cốt lõi của những phần phim trước

Nổi bật nhất trong dàn diễn viên phải kể đến diễn xuất của Ốc Thanh Vân trong vai Nga, vợ của Hiền. Là một người phụ nữ yếu đuối, Nga hoàn toàn bất lực, mệt mỏi khi phải sống chui lủi, lẩn trốn, lúc nào cũng nơm nớp lo sợ bị bắt được. Thế nhưng là một người vợ, người mẹ, chị cũng là chỗ dựa tinh thần cho chồng con trong lúc khó khăn. Tiếp đến là nhân vật Lâm của Mạc Văn Khoa, gần như gánh toàn bộ mảng miếng hài cho bộ phim. Dành nhiều lời khen cho cách thể hiện của anh chàng này bởi sự tinh tế, không bị quá trớn trong phân cảnh quan trọng. 

Nhìn chung, vì là một bộ phim mạnh về hành động nên dàn diễn viên chỉ có vài phút lên hình, đều là những gương mặt thực lực chất lượng của điện ảnh Việt nên không quá khó để nhập vai một cách trọn vẹn. 

Có thể thấy trong phim của Lý Hải dù thế nào cũng rất rõ nét 2 yếu tố: tình cảm gia đình và lòng nhân ái. Tình cảm gia đình được thể hiện qua cách mà nhân vật chính Hiền yêu thương vợ con. Chính nỗi lo sợ về câu chuyện trong quá khứ đã khiến anh sợ mất đi hạnh phúc của hiện tại, nhút nhát khi phải cầu xin sự giúp đỡ từ người khác. Còn tình người được thể hiện qua cặp đôi hài hước do Mạc Văn Khoa và Lê Hà Anh thể hiện. Những con người miền Tây chân chất thật thà, luôn tỉnh táo và sẵn sàng giúp đỡ những con người lương thiện. 

Tất nhiên, Lý Hải vẫn làm rõ được hai mặt của vấn đề đó là khi bản thân mình hoặc người thân bị đe dọa, con người sẽ lựa chọn hành động vì lợi ích của mình, từ đó tạo ra các tình tiết “ăn miếng trả miếng" giúp các nhân vật nhân ra được bài học để đời. Ngoài ra, cách lựa chọn khai thác nhân vật của Lý Hải cực kỳ bình dân, đều là những người dân lao động chân chất thật thà, dễ tạo được đồng cảm cho người xem khiến câu chuyện của anh tạo nên hoàn toàn gần gũi, thuyết phục. 

>> Đừng bỏ lỡ: Netizen tranh cãi trái chiều về diễn xuất, nội dung của Cây Táo Nở Hoa

Những pha hành động mãn nhãn, đậm chất Việt Nam là điểm sáng cho cả bộ phim

Như đã nói ngay từ đầu, Lật Mặt: 48H là một bộ phim “hy sinh” về phần nội dung để đổi lấy nhịp phim nhanh, tập trung vào phân cảnh hành động. Những màn đấm đá siêu đã của nhân vật chính khiến cho khán giả ra rạp cảm thấy hưng phấn. Có thể nói phần chỉ đạo hành động chính là điểm mạnh của Lý Hải. Những phân cảnh hành động trong phim rất sáng tạo, kết hợp tận dụng tốt về mặt địa hình, bối cảnh có thể sánh ngang với Hai Phượng của Ngô Thanh Vân, thậm chí có phần nhỉnh hơn vì độ “chịu chơi". 

Nếu bạn đã quá quen với những pha hành động, tẩu thoát trên các tòa nhà chọc trời, thiết bị công nghệ hiện đại, trang bị từ đầu đến chân xịn sò của phim Hollywood thì đến với phim của Lý Hải điều đó hoàn toàn thay đổi. Vẫn là nhịp phim mạnh, nhanh nhưng bối cảnh lại hết sức mới lạ và quen thuộc của vùng sông nước miền Tây. Đó có thể là cuộc rượt đuổi bằng ghe trên sông, màn đánh đấm ở khu chợ hay cảnh ẩu đả xe buýt… tất cả đều rất bình dị và thân quen với cuộc sống của rất nhiều người. 

Lật Mặt: 48H không phải là bộ phim đầu tiên lấy bối cảnh sông nước nhưng chắc chắn là bộ phim được đầu tư khủng nhất cho phân cảnh hành động này. Được biết, cảnh quay này từ đầu đến cuối đều là ở trên ghe, thuyền đòi hỏi sự cẩn thận tỉ mẩn của cả ê kíp bởi trên mặt nước vốn không phải bối cảnh thuận lợi để quay phim, huống hồ là những cảnh hành động mạnh. 

Tóm lại, sau khi xem xong Lật Mặt: 48H (và chứng kiến rất nhiều thảm hoạ phim Việt từ đầu năm đến nay) thì mình đánh giá đây là một bộ phim tổng thể tạm ổn về mặt nội dung, nhưng bù lại được dàn diễn viên chất lượng, bối cảnh phim khác biệt, nhịp phim nhanh dần, những phân cảnh hành động mãn nhãn diễn ra liên tục không ngừng nghỉ, không có bị khựng lại hay có cảm giác nhàm chán. Với rất nhiều điểm cộng như thế, mình tin chắc rằng Lật Mặt: 48H sẽ là lựa chọn không tồi cho các bạn giải trí vào dịp cuối tuần!

*Bài đóng góp của độc giả gửi về DienAnh.Net

Bạn nghĩ sao về bộ phim Lật Mặt: 48H? Hãy chia sẻ ngay phía dưới bình luận nhé! Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức về sao Vbiz nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.