x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Nghi vấn Trấn Thành "chơi xấu" phim của Lý Hải: Sợ Bố Già bị vượt mặt?

Thảo Phương 14:50 - 15/04/2021

Nối tiếp chuỗi thành công vang dội của series phim Lật Mặt, đạo diễn Lý Hải chính thức trình làng dự án hành động gay cấn được mong chờ nhất giai đoạn đầu tháng 4 này. Trước khi chính thức công chiếu, những suất chiếu sớm của bộ phim Lật Mặt: 48H đã liên tục nhận được phản hồi tích cực khi “cháy vé" trên tất cả các cụm rạp. Với những tín hiệu đáng mừng như vậy, mình đang rất mong chờ khả năng cao Lật Mặt: 48H sẽ tiếp nối thành công của siêu phẩm Bố Già, ghi dấu ấn trên đường đua doanh thu với hàng loạt kỷ lục mới.

>> Xem thêm: Netizen tranh cãi trái chiều về diễn xuất, nội dung của Cây Táo Nở Hoa

Đối với điện ảnh Việt, đây là một câu chuyện rất đáng mừng, chứng tỏ các NSX đã đặt cái tâm của mình vào những đứa con tinh thần, đem đến cho khán giả những bộ phim chất lượng. Đồng thời, người xem cũng hình thành nên cái gu nhất định khi lựa chọn phim để giải trí, không chấp nhận hay thoả hiệp những sản phẩm lỗi, chắp vá yếu kém cả về nội dung, diễn xuất lẫn kỹ xảo. Tuy nhiên, giữa lúc “bom tấn" của Lý Hải đang tạo ra những tín hiệu tích cực, rất có khả năng trở thành đối thủ ngang tài ngang sức với Bố Già thì Trấn Thành lại có hành động gây tranh cãi, khiến nhiều khán giả như mình cảm thấy có phần khó hiểu.

Cụ thể, trên trang fanpage chính thức gần 20 triệu người theo dõi của Trấn Thành đã đăng tải một bài viết nhằm chia sẻ về bộ phim điện ảnh Hàn Quốc mà gần đây anh đã xem - Bàn Tay Diệt Quỷ. Rất nhanh chóng bài viết này đã thu về hơn 80.000 tương tác. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng để nói nếu bài viết này không được đăng tải vào đúng thời điểm bộ phim Lật Mặt: 48H vừa có suất chiếu sớm. Đặc biệt hơn khi trước đó, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà đều đăng bài viết ủng hộ, kêu gọi khán giả ra rạp xem Bố Già.

Chính vì vậy, nhiều người đặt vấn đề rằng phải chăng đồng đạo diễn của Bố Già đang cố tình PR trá hình cho phim ngoại, điều hướng để dư luận không bị chú ý bởi tác phẩm của Lý Hải. 

Ngay bên dưới phần bình luận, rất nhiều người tỏ ra khó hiểu với màn “bỗng dưng khen phim" của A Xìn với nhiều sắc thái biểu cảm khác nhau:

- Nhìn cái PR thể hiện rõ một chút về bản chất con người.

- Phim nhà không kêu gọi ủng hộ đi kêu gọi phim ngoại. Nhớ lúc trước Lý Hải có ủng hộ Bố Già mà hôm nay người ta công chiếu mình lại đi quảng cáo cho phim khác. Thấy cái tính này hơi bị khó ưa rồi đó nha!

- Phim trường cạnh tranh thì ai cũng biết, anh không cần PR phim Lật Mặt nhưng cũng không nên thể hiện rõ ràng như vậy. Hai bộ phim hai chủ đề khác nhau mà. Hơi bị thất vọng.

Tính đến ngày 4/4 vừa qua, “cú bắt tay" của Vũ Ngọc Đãng - Trấn Thành đã chính thức đem về doanh thu 400 tỷ sau 1 tháng trình làng. Đây là một trong những cột mốc doanh thu khủng, không phải bộ phim nào cũng có thể đạt được tại thị trường Việt Nam, huống hồ là một sản phẩm sáng tạo hoàn toàn 100% thuần Việt. 

Không chỉ dừng lại ở đó, ê-kíp của Bố Già còn có tham vọng đưa bộ phim tiến xa hơn ở thị trường quốc tế và đặc biệt là những kiều bào đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài. Tất cả những động thái này đang báo hiệu một sự cởi mở, phát triển rực rỡ hơn của thị trường phim Việt trong tương lai không xa. Song nhiều khán giả vẫn tỏ ra khá quan ngại về sự cạnh tranh không lành mạnh trong thị trường phim Việt, “kiểu mạnh ai người nấy sống”, không tạo đường cho những sản phẩm chất lượng khác có cơ hội phát triển. 

>> Đừng bỏ lỡ: Phim giật gân ở điện ảnh Việt: Thể loại kén khách liệu có thành công?

Không phủ nhận, sự thành công của Bố Già đến từ sự chau chuốt, chỉn chu từ diễn viên cho đến chất lượng và nội dung phim, chính vì thế màn thắng lớn của tác phẩm này là điều rất dễ hiểu. Tuy nhiên, giữa lúc thị trường phim Việt đang cạnh tranh khốc liệt, chính vì hành động “tưởng vô tình mà giống như cố ý” của Trấn Thành có thể khiến anh và Bố Già hứng chịu “gạch đá”, thậm chí là làn sóng tẩy chay. Hi vọng nam diễn viên sẽ cẩn thận hơn với những chia sẻ của mình. 

*Bài viết do độc giả yêu điện ảnh gửi về DienAnh.Net

Còn bạn, bạn nghĩ sao về câu chuyện trên? Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn với chúng tôi nhé!! Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức về sao Vbiz nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.