x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Bố Già rớt hạng nhường ngôi vương phòng vé cho Lật Mặt: 48h

Hoa Le 19:30 - 20/04/2021

Cục diện phòng vé đã thay đổi kể từ khi có sự xuất hiện của Lật mặt: 48h. Thứ hạng về doanh thu của các phim có sự xáo trộn đáng kể. Nhiều bom tấn Hollywood dù hấp dẫn nhưng vẫn không thể vượt mặt được phim nội địa. 

Tuần vừa qua, Lật Mặt: 48h đã có màn ra mắt ngoạn mục, giúp đạo diễn Lý Hải hốt bạc tại phòng vé. Chỉ trong thời gian ngắn, số lượng suất chiếu và doanh thu của phim đã tăng lên nhanh chóng và thắng áp đảo nhiều bom tấn nước ngoài khác. Sự thành công của bộ phim khiến Bố Già của Trấn Thành tụt hạng. 

  >>> Xem thêm: Nhã Phương và những lần được đồng nghiệp khen ngợi hết mức

Cụ thể theo Box Office Vietnam, Lật Mặt: 48h đã thu về gần 41 tỷ đồng, tính đến thời điểm cuối tuần vừa qua. Bộ phim trở thành tác phẩm có mở màn cao nhất lịch sử điện ảnh Việt Nam. Và tính tới thời điểm hiện tại, doanh thu của phim đã đạt con số 53,7 tỷ đồng. Con số ấn tượng này hứa hẹn phim sẽ còn tiếp tục làm nên chuyện tại phòng vé. Mình dự đoán phim của Lý Hải có thể vượt mốc doanh thu 100 tỷ đồng và thắng lớn. Bởi lẽ nội dung phim tốt, nhận được hiệu ứng truyền miệng tốt của khán giả, bên cạnh đó là sự hậu thuẫn của nhà phát hành CGV mà Lật Mặt: 48h có số lượng suất chiếu nhiều gấp 10 lần so với Mortal Kombat, nên khả năng cao làm nên được những kỷ lục mới. Chưa kể, lùm xùm liên quan đến Trấn Thành review phim ngoại thời điểm phim Lý Hải ra mắt cũng khiến dư luận đổ dồn sự chú ý vào Lật Mặt. Đa số khán giả đều tỏ ra ủng hộ phim nội và nhiệt tình mua vé đi xem phim của Lý Hải.

Xếp vị trí số 2 là bom tấn Hollywood - Mortal Kombat. Mặc dù chỉ xếp sau Lật Mặt: 48h nhưng doanh thu của phim lại kém hơn hẳn. Tổng doanh thu trong tuần qua của Mortal Kombat ở thị trường Việt Nam chỉ vỏn vẹn 2,6 tỷ đồng, kém khoảng 16 lần so với phim của Lý Hải. Đây cũng là một bộ phim hành động, được đầu tư khủng với những phân cảnh hấp dẫn, kỹ xảo đã mắt đã tai. Tuy nhiên, Mortal Kombat lại không thể gây được tiếng vang và chiếm được tình cảm của khán giả Việt. 

 >>> Xem thêm: Trường Giang: Ở ngoài khó tính bao nhiêu, về nhà yêu vợ con bấy nhiêu

Xếp ngay sau đó là Người Nhân Bản, bộ phim khoa học viễn tưởng Hàn Quốc với sự tham gia của 2 tài tử Park Bo Gum và Gong Yoo. Bộ phim này có doanh thu là 2,3 tỷ đồng tại Việt Nam. So với ở quê nhà thì bộ phim của Gong Yoo không thể làm mưa làm gió được ở thị trường Việt. 

Godzilla Vs. Kong sau nhiều tuần chinh chiến vẫn trụ được ở hạng 4 với doanh thu 2,1 tỷ đồng. Điều này chứng tỏ bom tấn Hollywood cũng không phải dạng vừa. Bố Già tụt xuống hạng 5 với doanh thu 1,8 tỷ đồng. Nhưng điều khiến mình quan ngại hơn cả đó là phim Kiều của Mai Thu Huyền. Bộ phim cổ trang bị đánh giá thậm tệ vì phá hoại nguyên tác của Nguyễn Du, gây xôn xao trong cộng đồng yêu phim điện ảnh suốt thời gian qua.

Mặc dù được khán giả quan tâm, bàn tán nhưng doanh thu của phim hết sức ảm đạm. Chỉ sau 1 tuần, Kiều bị hất văng khỏi bảng xếp hạng doanh thu cao. Trải qua 3 ngày cuối tuần nhưng con số phim thu về chỉ vỏn vẹn 88 triệu đồng. Tổng doanh thu của phim tính tới thời điểm hiện tại rơi vào khoảng 2,6 tỷ đồng, tính từ ngày ra mắt 9/4. 

Nhìn vào bức tranh doanh thu phòng vé Việt Nam tuần qua, chúng ta có thể thấy sự thay đổi thứ bậc rõ ràng. Thứ tự xếp hạng này theo mình đánh giá là khá đúng với chất lượng phim cũng như thị hiếu của khán giả. Điều đó cũng cho thấy được sự ủng hộ của khán giả Việt dành cho các bộ phim nội, tạo động lực cho các nhà làm phim trong nước tiếp tục theo đuổi đam mê và cống hiến cho khán giả. 

*Bài viết do độc giả gửi về DienAnh.Net

Đừng quên ấn follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.