x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

High Class: Bóc trần sự thật của giới thượng lưu, đỉnh hơn Penthouse?

SEIZEDIX 08:45 - 19/09/2021

Sau thành công vang dội của SKY Castle vào năm 2018 ba năm trước, mình phải thừa nhận rằng các bộ phim truyền hình khai thác xã hội thượng lưu đã tạo ra cơn sốt tại Hàn Quốc Hàn Quốc. Chỉ trong năm 2021, mình đã có cơ hội thưởng thức hai bom tấn Hàn Quốc đến từ thể loại này là Mine và Penthouse 3, và thật tuyệt vời là cả hai loạt phim này đều vô cùng hấp dẫn. Và ngay sau khi hai cái tên này kết thúc, Hàn Quốc tiếp tục cho ra mắt High Class: Đẳng Cấp Thượng Lưu - loạt phim khai thác về giới thượng lưu mới nhất.

Đóng một vai tương đồng với nhân vật trong Parasite, Cho Yeo Jeong hóa thân thành Song Yeo Len -một người mẹ khá giả và tốt bụng nhưng có phần ngây thơ. Cô luôn yêu thương đứa con trai duy nhất của mình - Yi Chan (Jang Sun Yool) và ghi danh cho cậu vào một trường học danh tiếng trên đảo Jeju. Dù là luật sư tại một công ty hàng đầu, Yeo Len vẫn quyết định nghỉ việc vì muốn gần gũi hơn với con trai mình - người đang gặp khó khăn ở trường học. Lý do cô nghỉ việc cũng là vì muốn thoát khỏi những ánh mắt nghi ngờ và bàn tán của mọi người vì họ cho rằng cô là nghi phạm trong cái chết của chồng. 

Vào một ngày, Yeo Len nhận được một lời nhắn bí ẩn mời cô đăng ký Yi Chan vào Trường Quốc tế HSC ở Jeju và cả hai mẹ con cần phải vượt qua một quá trình tuyển chọn nghiêm ngặt. Khi đến ngôi trường này, cô gặp lại Nam Ji Sun (Kim Ji Soo) và Cha Do Young (Gong Hyun Joo) - những bà mẹ thượng lưu khác. 

Ji Sun là ong chúa của tầng lớp quý tộc trên đảo Jeju, cô ấy có những tiêu chuẩn cho mọi thứ xung quanh và để mắt đến mọi thứ. Bất cứ điều gì cô không thích thì chỉ cần một cú điện thoại là có thể biến khỏi tầm mắt của cô. Do Young - một ngôi sao nổi tiếng có thu hút trên Instagram luôn luôn ngoan ngoãn ở bên cạnh Ji Sun. 

Dù Yeo Len có vẻ đủ khả năng chi trả 100 nghìn đô la Mỹ học phí hàng năm và vừa chuyển đến một biệt thự sang trọng trên đảo, cô dường như vẫn không đủ trình độ so với những bà mẹ khác trong trường. Tuy nhiên, Yi Chan vẫn đủ năng lực để vào được trường và điều này khiến con trai của Do Young bị đẩy vào danh sách chờ. Biết tin này, Ji Sun giật dây để đảm bảo hậu duệ của Do Young được nhận vào HSC vì cả hai đều cực kỳ ghét Yeo Len. 

Kết quả là, trong quá trình nhập học, Yi Chan bị nhốt trong tủ khóa, nhận những thông điệp đe dọa trên cửa sổ hoặc trong những bó hoa xinh đẹp. Từ đây, cuộc sống yên bình ở Jeju của Yeo Len và Yi Chan biến mất, cho đến khi Yeo Len kết bạn với Hwang Na Yoon (Park Se Jin) - một người mẹ khác ở trường. Yeo Len cũng tìm thấy một đồng minh tiềm năng khác là Danny Oh (Ha Jun) - một vận động viên lướt sóng kiêm giáo viên thể dục mới của Yi Chan ở trường. 

Ngoài việc mang tới cái nhìn sâu sắc về cuộc sống của những người giàu, High Class còn khiến người sởn da gà vì bóc trần việc các bậc cha mẹ chơi bẩn để giúp cho con cái của họ có lợi thế trong việc học hành. Ở High Class, những người chồng dường như luôn vắng mặt. Yeo Len là một góa phụ, Do Young có một cuộc hôn nhân bí mật với chồng cô và bạn đời của Ji Sun hầu như không xuất hiện. 

Nếu gần đây bạn đã thấy những bà mẹ giàu có chiến đấu với nhau thì điều làm cho High Class: Đẳng Cấp Thượng Lưu trở nên nổi bật chính là bối cảnh ở Jeju. Các nhân vật trong phim thường đề cập tới thời tiết của hòn đảo như đang ẩn ý nói đến tâm trạng thất thường của họ. Ngoài bối cảnh hấp dẫn, High Class còn thể hiện rõ ràng trong bốn tập đầu tiên là một cốt truyện mượt mà và màn diễn xuất tốt của các diễn viên. Dù vẫn còn nhiều thiếu sót, mình tin rằng bộ phim vẫn phù hợp với bạn nếu bạn từng yêu thích Penthouse.

>>>Xem thêm: Tuyến nhân vật High Class: Có thượng lưu như lời đồn?

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.