x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Phim Lost của Jeon Do Yeon và Ryu Jun Yeol có gì đáng xem?

Pitaya 15:30 - 29/09/2021

Lost (Lạc Lối) là bộ phim truyền hình Hàn Quốc ra mắt vào đầu tháng 09 vừa qua. Tôi thấy rằng tuy không nổi bật so với các đối thủ lên sóng trong cùng tháng nhưng đối với tôi, Lost vẫn là bộ phim đáng xem và có một sức hấp rất rất riêng. Vì vậy trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ tới các bạn những điều mà tôi thấy cuốn hút ở bộ phim này nhé!

Thông tin phim:

Tựa đề: Lost/ No Longer Human/ Lạc Lối

Đạo diễn: Hur Jin Ho

Biên kịch: Kim Ji Hye

Diễn viên: Jeon Do Yeon, Ryu Jun Yeol, Park Byung Eun, Kim Hyo Jin, Park Ji Young, Park In Hwan

>> Xem thêm: Điểm phim Kbiz: Lovers Of The Red Sky át vía Học Viện Cảnh Sát

Lost là câu chuyện về những con người bình thường khi họ nhận ra rằng cuộc sống thật trống rỗng, dẫu cho họ đã cố gắng hết sức để biến nó trở nên tốt đẹp hơn. Hai mẩu ghép của bộ phim là Boo Jung (Jeon Do Yeon), một cây bút viết thuê ẩn danh ở độ tuổi 30, lạc lõng và có cảm giác không thể hiểu được bất cứ điều gì đang diễn ra xung quanh mình. Người còn lại là Kang Jae (Ryu Jun Yeol), một chàng trai điều hành dịch vụ nhập vai theo yêu cầu khách hàng. 

 Theo tôi điều đầu tiên sẽ đem lại ấn tượng cho các bạn khi xem Lost là bản nhạc nền mà bộ phim sử dụng, đó là ca khúc Hallelujah của Leonard Cohen, phiên bản do Jeff Buckley thu âm ngay trước khi anh quyết định kết thúc cuộc đời của anh vào hai mươi năm trước. 

 Trong phim có một cảnh rất ấn tượng đối với tôi là khi các nhân vật trong phim biết được người bạn của họ đã quyết định kết thúc cuộc đời của mình. Và người bạn đó cũng thích nghe ca khúc này. Với sự thương tiếc trước mất mát, ca khúc Hallelujah đã vang lên, mang lại cảm giác buồn khôn xiết cho tôi khi xem.

 Kang Jae (Ryu Jun Yeol) đã hỏi Tak Yi (Yoo Soo Bin) tên ca khúc cũng như lý do vì sao họ lại nghe nó. Tôi cho rằng, đạo diễn của bộ phim đã rất tinh tế khi sử dụng ca khúc Hallelujah để thể hiện sự mất mát và sự đau buồn của các nhân vật trong cuộc nói chuyện này. 

Kang Jae là một tay chơi điển trai, anh luôn sống dựa vào sự hào phóng của các quý bà giàu có. Anh chàng dân chơi này luôn tỏ ra bản thân sắt đá và không dễ bị tổn thương. Tuy nhiên, sâu thẳm trong tâm hồn, Kang Jae luôn bị ám ảnh bởi sự cô đơn. Kang Jae đã sống một cuộc đời đáng buồn chán như vậy cho đến khi người bạn của anh quyết định chấm dứt cuộc đời mình và cú sốc này gợi lên nỗi sợ hãi mơ hồ trong lòng anh. 

Trên đường trở về sau tang lễ, Kang Jae gặp Boo Jung (Jeon Do Yeol) trên xe buýt. Boo Jung bị trầm cảm và cô có quá nhiều điều bí mật phải che giấu. Vào thời điểm này, cô thường xuyên bị mộng du và thường khóc trên những chuyến xe buýt. Cô không thể chia sẻ với chồng hoặc cha mình về những phiền muộn đang đè nặng trong lòng, nhưng việc cố giải quyết một mình lại khiến cô cảm thấy muốn sụp đổ.

>> Xem thêm: Hometown Cha-Cha-Cha sẽ chinh phục và hấp dẫn khán giả mọi lứa tuổi

Trên chuyến xe buýt vắng người, Kang Jae nhìn thấy Boo Jung đang khóc. Dù cả hai chỉ là những kẻ xa lạ, Kang Jae – người kém Boo Jung 13 tuổi – đã an ủi cô bằng một chiếc khăn tay. Có lẽ trong khoảnh khắc đó, Kang Jae thấy hình ảnh của chính anh ở Boo Jung. Cả hai đều cô đơn và trống rỗng.

Đối với tôi, Lost sở hữu những khung hình tuyệt đẹp, mang tính nghệ thuật. Tôi không hề bất ngờ với ưu điểm này, bởi đây là bộ phim truyền hình đầu tiên của đạo diễn Hur Jin Ho. Trước đó, vị đạo diễn họ Hur đã nhào lặn rất nhiều bộ phim điện ảnh như Forbidden Dream, The Last Princess, Five Senses of ErosApril Snow

 Với Lost, đạo diễn Hur khiến cho tôi cảm thấy như bản thân là người đồng hành trên chuyến xe bus đêm khuya vắng vẻ đó và muốn được an ủi cả hai linh hồn cô đơn của Kang Jae và Boo Jung.

Một điều tôi nghĩ rằng nhiều khán giả sẽ đồng ý với tôi, đó là dàn diễn viên của phim đã hoàn thành xuất sắc vai diễn. Ryu Jun Yeol thể hiện khả năng nhập vai tài tình, anh hoàn toàn thoát khỏi hình ảnh của các vai diễn trước đó trong Reply 1988, Taxi Driver, Money, The KingBeliever… để trở thành Kang Jae. 

 Vai diễn trong Lost có lẽ là một thử thách lớn với nam diễn viên khi nó vừa có vẻ ngạo mạn lại vừa có vẻ cô độc đến đáng thương. Cá nhân tôi cho rằng Ryu Jun Yeol rất xứng nhận được thêm một giải Baeksang Arts Awards nữa cho vai diễn này. 

Jeon Do Yeon – nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 60 – cũng đã có một màn thể hiện đầy thuyết phục. Trong Lost, cô vào vai Boo Jung – người phụ nữ đầy đau khổ trên chuyến xe bus. Bằng kinh nghiệm dày dặn lẫn lối diễn xuất tự nhiên, Jeon Do Yeon đã khiến tôi thực sự đồng cảm với Boo Jung. 

Tuy Lost u ám và nặng nề, nhưng lại đi sâu vào khắc họa nội tâm nhân vật một cách chân thật, khiến tôi như đang ở trong câu chuyện của chính bộ phim.

 Tôi cho rằng, các nhà làm phim Hàn luôn có thế mạnh khi sản xuất phim tâm lý. Vì vậy, Lost (Lạc Lối) cũng không phải ngoại lệ, đặc biệt khi họ có trong tay những diễn viên tài năng như Ryu Jun Yeol và Jeon Do Yeon. Nên tôi hy vọng rằng Lost (Lạc Lối) sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ người xem và đạt được thành công trong những tập còn lại.

>>Xem thêm: High Class: Đẳng Cấp Thượng Lưu liệu có gây sốt như Penthouse?

* Bài viết Pitaya gửi về DienAnh.net

Cùng follow Phim Hàn Quốc để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.