x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Spiral: Sự trở lại thiếu sức hút của bom tấn kinh dị Saw

SEIZEDIX 18:00 - 11/09/2021

Đã 17 năm sau khi Saw (2004) ra rạp và bốn năm kể từ ngày ra mắt Jigsaw (2017), dường như chúng ta tưởng rằng loạt phim đã kết thúc. Nhưng năm nay, Spiral quay trở lại như tiếp tục loạt phim này, cũng là phần thứ chín trong loạt phim. Bộ phim do Darren Lynn Bousman đạo diễn với các ngôi sao Chris Rock, Samuel L. Jackson, Max Minghella Marisol Nichols. Hãy cùng mình tìm hiểu trong phần này có những điểm gì đặc biệt nhé!

>>> Xem thêm: 12 thương hiệu phim kinh dị Hollywood nổi tiếng nhất ở thế kỷ 21 (P1)

Phim này xoay quanh một thám tử kiêm cảnh sát, được giao nhiệm vụ săn lùng một tên sát nhân - kẻ nối bước John Kramer trong các phần phim trước. Trong phim, vị thám tử điều tra một vụ giết người khủng khiếp của một sĩ quan với những dấu vết y hệt như cách Jigsaw để lại. Tuy nhiên, vì Kramer đã chết từ lâu nên chắc chắn là do một kẻ giết người khác. 

Banks nghiên cứu sâu hơn về vụ việc đồng thời tìm kiếm manh mối. Nhưng sau đó, anh nhanh chóng nhận ra kẻ giết người đang tiếp cận tới anh gần hơn. Spiral đã được công chiếu tại các rạp chiếu phim vào tháng 5. Ngoài ra, Spiral cũng được phát hành trên Amazon, iTunes Sky Store

Như mình nhắc ở trên, Spiral chính là phần tiếp theo của các phần phim Saw trước đó. Mặc dù vẫn dựa trên bối cảnh phim diễn ra sau Saw từ phần 1 đến 8, nhưng về bản chất, bộ phim vẫn là một câu chuyện độc lập. Trái ngược với loạt phim Saw đang càng ngày phức tạp và khó hiểu, bộ phim này là một sự khởi động lại nhẹ nhàng. 

Spiral cũng không mất đi những đặc tính của loạt phim Saw: những cạm bẫy và máu me. Minh tin chắc rằng nếu bạn là một fan hâm mộ của loạt phim trước đó, bạn cũng sẽ thích bộ phim này thôi bởi Spiral vẫn tuân thủ theo đúng định dạng của các bộ phim trước, mình cảm giác Spiral chính là một cuốn sách của loạt phim Saw vậy. Tuy nhiên, điều đó cũng có nghĩa Spiral không thực sự có nội dung gì mới mẻ và khán giả có thẻ dễ dàng nắm được cốt truyện và cũng dễ chán khi xem bộ phim này. 

Bộ phim có sự xuất hiện của nhân vật thám tử Banks, dường như anh đã mang đến một luồng gió mới cho loạt phim và khiến các tình tiết bộ phim cũng kết nối với nhau dễ dàng hơn nhiều. Tuy nhiên, một lần nữa khi đoàn làm phim sử dụng lại các ý tưởng cũ của các phần cũ, như là bẫy tử thần, nhưng được thực hiện rất tệ và không hề bất ngờ mặc dù đó chính là những điểm sáng để thu hút sự chú ý của khán giả.

Vì vậy, cá nhân mình thấy ngoài Rock và Jackson đã có diễn xuất tuyệt vời trong phim thì bộ phim thực sự không có gì đặc sắc. Mình nghĩ rằng vấn đề lớn nhất ở bộ phim chính là kịch bản và chỉ đạo không có gì mới và không biết cách kết nối các chi tiết cũng như các nhân vật trong phim với nhau. Có lẽ đa số khán giả lựa chọn Spiral phần lớn phụ thuộc luợng fan hâm mộ của loạt phim Saw trước đó. Tuy nhiên, nếu bạn chưa bao giờ xem một bộ phim Saw nào trước đó và tò mò về bộ phim này, mình nghĩ bạn nên bắt đầu với Saw, Saw II, đến với Jigsaw và sau đó có thể tìm kiếm Spiral cuối cùng. 

Tóm lại, mình không thực sự gợi ý cho các bạn bộ phim này bởi cá nhân mình không thấy bộ phim đặc sắc và khá tốn thời gian khi xem. Nếu bạn là một fan cứng của loạt phim kinh dị bom tấn Saw, bạn cũng có thể thử với Spiral đó!

>>> Xem thêm: The Old Ways: Trừ tà – thể loại phim kinh dị chưa bao giờ là cũ

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.