x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Sweet Girl: Bom tấn Netflix có dở thảm khốc như lời đồn?

Hồng Đức Anh 19:16 - 07/09/2021

 Gần đây, Netflix đã công chiếu Sweet Girl và mình có xem qua. Bộ phim với sự tham gia diễn xuất kiêm sản xuất của Jason Momoa đã nhận phải nhiều lời phê bình. Sweet Girl chủ yếu bị chỉ trích vì các quy tắc vật lý bị phá vỡ, khía cạnh hành động không đủ để thoả mãn. Nhưng theo mình, có những khía cạnh khác rất đáng giá từ bộ phim này.

 >> Xem thêm: The Intern - Hãy cho tôi làm việc, tôi mới có 70 chứ nhiêu

Sweet Girl xoay quanh cuộc chiến chống lại công ty Big Pharma của Ray Cooper (Jason Momoa). Nguyên nhân là vì công ty dược phẩm Big Pharma đã rút đi một loại thuốc có khả năng chữa trị căn bệnh của vợ anh khỏi thị trường, khiến vợ anh - Amanda qua đời. Từ đó, Ray thề rằng anh sẽ khiến cho giới "chóp bu" của công ty kia phải trả giá.

 Người xem có thể cảm thấy vô lí vì sự đen đủi của Cooper. Anh luôn luôn bị vu cáo những việc mình không làm và bị cảnh sát truy bắt. Nhưng sự thật đằng sau đó là do công ty Big Pharma làm và đổ tội cho Cooper hòng loại bỏ anh.

 Đó là thực tế khi những kẻ ác có quyền thế đều sẽ dung tiền và thủ đoạn để loại bỏ vật cản. Cuộc sống không có chuyện người tốt sẽ chiến thắng dễ dàng, và bộ phim đã khắc họa trần trụi điều này. Hành trình đi tìm công lý của Cooper và con gái thực sự rất ngọt ngào, nó tiếp them niềm tin cho rất nhiều người chịu bất công ngoài kia.

 >> Xem thêm: Money Heist 5: Vài điều cần biết trước khi xem mùa 5

 Bộ phim phê bình thẳng thắn hệ thống y tế của Mỹ. Họ thường ưu tiên chữa trị người giàu, bỏ người nghèo. Nếu không có bảo hiểm thì số tiền viện phí sẽ vô cùng đắt đỏ. Sweet Girl có khéo léo lồng ghép sự nhơ nhớp của các ván bài chính trị và lòng tham. Vô hình chung, nó đã tàn phá cuộc sống của những người yếu thế.

 Sau sự ra đi của Amanda, cha con Ray và Rachel chỉ miễn cưỡng sống cho qua ngày với món nợ y tế có thể làm họ phá sản bất cứ lúc nào. Nhưng kịch bản chỉ đặt ra vấn đề về sự cơ cực của cha con Cooper mà không có cách giải quyết, theo mình, đây là điểm trừ duy nhất. Nếu suy xét một cách hợp lí, đây cũng chính là câu hỏi chung với thế giới về phương cách tiếp cận y tế bình đẳng cho mọi người. Về phương diện hành động, mình lại thấy phim có những cảnh quay rất đẹp, khác với những nhận định thông thường.

 Bên cạnh đó, phải dành lời khen cho diễn xuất thăng hạng của Jason Momoa. Rũ bỏ hình ảnh uy quyền của Aquaman, Momoa thể hiện đúng tâm lí của một người đàn ông chịu nhiều bi kịch, có thể nhìn rõ được sự kiên cường cũng như cảm xúc phẫn nộ trước những bất công mà nhân vật Cooper gặp phải. Những cảnh hành động – vốn là thế mạnh của Momoa, anh đã làm rất “ngọt” và thật khó để chê.

 Vậy nên, mình thấy không dở như nhiều người nhận định, hoặc có lẽ do họ có yêu cầu quá cao hay sao? Sweet Girl đáng xem ở góc độ câu chuyện gia đình kết hợp với hành động và chút phiêu lưu nên mình hy vọng các bạn có thể dành chút thời gian xem qua nó nhe.

 *Chấm điểm: 8/10

>> Xem thêm: CODA: Câu chuyện cảm động về một gia đình câm điếc 

Bài viết được Hồng Đức Anh gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.