x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Rừng Thế Mạng: Cẩm nang không phải trekker nào cũng biết

Hoa Le 21:45 - 03/01/2022

Rạp chiếu phim cuối năm 2021 trở nên sôi động hơn bao giờ hết nhờ sự trở lại của hàng loạt bom tấn. Giữa lúc nhiều siêu phẩm nước ngoài đang oanh tạc phòng vé, thì Rừng Thế Mạng - bộ phim Việt duy nhất, trở thành người tiên phong tái xuất đường đua sau thời gian dài ngành điện ảnh đóng băng và thiếu vắng những tác phẩm nội địa. 

Tinh thần dũng cảm này của ê-kíp làm phim khiến tôi vô cùng nể phục và hoan nghênh. Thế nhưng liệu chất lượng của Rừng Thế Mạng có đủ để cạnh tranh nổi với các siêu sao phòng vé hiện tại hay không, hãy cũng tôi phân tích trong bài viết này nhé.

Thành thực mà nói, đây không phải là tác phẩm mới mẻ đối với tôi. Bởi dự án phim đã kéo dài tới 2 năm và từng hủy lịch chiếu tới 2 lần. Ban đầu, bộ phim lấy tên là Tà Năng - Phan Dũng, sau đó được sửa lại thành Rừng Thế Mạng. Số phận lận đận của bộ phim này đã khiến tôi đặt rất nhiều nghi vấn về chất lượng thực sự của nó. Tuy nhiên, sau buổi công chiếu đầu tiên, tôi nghĩ tác phẩm này hoàn toàn xứng đáng để thưởng thức. 

Tác phẩm sinh tồn “made in Vietnam” nhưng “ăn đứt” phim nước ngoài ở điểm này

Rừng Thế Mạng là tác phẩm thuộc thể loại sinh tồn của đạo diễn Trần Hữu Tấn và cũng là bộ phim đầu tiên của Việt Nam khai thác đề tài này. Trên thế giới, thể loại sinh tồn vốn không mới và từng tạo nên những cái tên đình đám như Squid Game, The Hunger Game, Alice In Borderland,... Chính vì tính hấp dẫn của đề tài này khiến tôi đặt nhiều kỳ vọng đối với Rừng Thế Mạng. 

Bộ phim mở ra với chuyến hành trình của nhóm bạn thân gồm Bách, Kiên, Khanh, Ngọc, Phước dưới sự dẫn dắt của trưởng nhóm - Hoàng. Họ cùng nhau khao khát chinh phục Tà Năng - Phan Dũng, cung đường trekking đẹp nhất miền Nam. Trên đường đi, họ gặp vô số mâu thuẫn, khó khăn để rồi Bách và Kiên rơi vào nguy hiểm.

Điểm khác biệt lớn nhất và ấn tượng nhất của bộ phim này so với những tác phẩm cùng thể loại đó chính là cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, hoang sơ hiếm có của Tà Năng - Phan Dũng. Ngắm nhìn những thước phim lột tả chân thực, sống động vẻ đẹp của núi rừng, đất trời quê hương từ sáng sớm tinh mơ trong veo cho tới lúc xế chiều nhuộm đỏ cả góc trời khiến trong lòng tôi dâng lên một sự tự hào khó tả. Thật xứng đáng với công sức 36 ngày đêm vất vả của đoàn làm phim để thu về những cảnh quay ấn tượng đến như vậy. 

Trong các bộ phim đề tài sinh tồn thông thường, yếu tố giật gân - kinh dị hay hành động thường được nhấn mạnh, để làm điểm tâm hay đôi trở thành món chính cho cả tác phẩm, cuốn khán giả đi theo vòng quay tình tiết nghẹt thở. Tuy nhiên, đối với Rừng Thế Mạng, đạo diễn cũng liên tục thêm thắt vào những cú jumpscare hù dọa nhưng khá thưa thớt, tạo hình nhân vật man rợ để làm người xem thót tim. Đối với những fan cứng của phim kinh dị - giật gân thì chắc chắn những điều này là chưa đủ. 

Nhưng tôi nghĩ, điều đạo diễn muốn hướng tới không phải là reo rắc sự sợ hãi hay ám ảnh cho khán giả, mà thay vào đó, điều này chỉ là thứ gia vị nhằm kết hợp với yếu tố tâm linh ma mị để lột tả tâm lý, nội tâm phức tạp của nhân vật chính, từ đó đưa ra thông điệp về tình bạn và gia đình. Chính giá trị cốt lõi này giúp cho Rừng Thế Mạng vượt ra khỏi những khuôn mẫu thông thường, khiến người xem trọn vẹn cảm xúc tại rạp nhưng vẫn phải suy ngẫm khi đã rời đi. 

>>> Xem thêm: Rừng Thế Mạng ra rạp giữa lúc loạt phim Việt “né gấp” Spider-man

Cuốn cẩm nang dành cho trekker

Tôi sẽ gọi đây là cuốn cẩm nang dành cho trekker bởi vì bộ phim đã cho người xem rất nhiều thông tin hữu ích, những điều tưởng đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể làm được. Đầu tiên chính là thông điệp mà nhà làm phim luôn nhắc nhở trên tấm poster: “Không được tách đoàn”. Nếu bạn là một trekker hay đam mê khám phá cùng bạn bè thì sẽ hiểu mỗi chuyến đi chơi, bên cạnh đủ thứ vật chất phải lo thì còn một điều vô cùng quan trọng chính là sự thấu hiểu, ăn ý và đoàn kết. Trong quá trình du lịch, chỉ vì những bất đồng cá nhân vô cùng nhỏ nhặt cũng khiến chúng ta tức giận bộc phát rồi bỏ đi để rồi nhận về hậu quả khôn lường. 

Nguyên tắc cực kỳ quan trọng tiếp theo đó chính là khi gặp sự cố giữa rừng, thay vì tự mình tìm đường giải quyết, hãy tìm nơi an toàn và tìm cứu hộ trợ giúp. Đến chính nam diễn viên Trần Phong và Huỳnh Thanh Trực còn phải thừa nhận nếu họ là trekker chuyên nghiệp thì sẽ xử lý theo cách đó, thay vì nóng vội và bộc phát hành động như nhân vật trong phim. 

Cuối cùng, quan trọng nhất là khi đi trekking, nhớ “cất” bánh bèo ở nhà giùm tui cái nha. Chính sự hiểu lầm, mâu thuẫn rất ngớ ngẩn từ những bánh bèo trong phim, dẫn đến hậu quả vô cùng thương tâm. Nói như vậy không phải là tôi cản chị em khám phá đâu nhé. Chỉ là nhắc nhở thân thiện rằng đi trekking vui vẻ, không quạo và cũng không nên giận dỗi, chỉ làm tình cảm của bạn bè thêm rạn nứt mà còn dẫn đến những hiểu lầm không đáng có, để rồi lạc nhau luôn. 

>>> Xem thêm: Thu Trang làm phim remake Nghề Siêu Dễ cùng Tiến Luật, Kiều Minh Tuấn

Trên đây là những điểm đáng khen và thú vị về Rừng Thế Mạng. Dĩ nhiên, bộ phim vẫn còn nhiều thiếu sót, nhất là khi dàn diễn viên còn quá nhiều nhân tố mới, cần phải trau dồi nhiều kỹ năng diễn xuất, kịch bản còn nhiều điểm thiếu logic và khiến tôi ngơ ngác, cau mày. Nhưng đối với một bộ phim đề tài mới mẻ và nhiều tiềm năng như thế này, vẫn rất xứng đáng để chúng ta ra rạp avf trải nghiệm. Sự ủng hộ của khán giả lúc này, sẽ là động lực lớn để ê-kíp Rừng Thế Mạng cũng như các nhà làm phim Việt cống hiến nhiều hơn nữa cho khán giả. 

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

RỪNG THẾ MẠNG - KHỞI CHIẾU 31.12.2021 - SUẤT CHIẾU ĐẶC BIỆT TỪ 30.12.2021

Đặt ngay suất chiếu sớm từ 19H00 30.12.2021 tại đây để chứng kiến màn đi rừng thử thách nhất điện ảnh Việt!

Rừng Thế Mạng khởi chiếu ngày 31.12. 2021. Tác phẩm lấy bối cảnh tại Tà Năng - Phan Dũng, cung đường phượt nổi tiếng nằm ở ba tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận. Trên hành trình, phượt thủ Kiên (Huỳnh Thanh Trực) bị lạc đoàn, phải đơn độc trải qua cuộc chiến sinh tồn giữa rừng. Kịch bản được truyền cảm hứng từ những chuyến đi của đạo diễn Trần Hữu Tấn và những người bạn.

Là một trekker chính hiệu của Tà Năng - Phan Dũng, nhà làm phim muốn mang đến sự choáng ngợp diệu kỳ lẫn những hiểm nguy khó lường, thậm chí cả các yếu tố tâm linh huyền bí trên cung đường lừng danh này. Dự án được ghi hình trong 36 ngày, từ tháng 2 đến tháng 4 năm 2020, ở chính Tà Năng - Phan Dũng. Đoàn phim phải đi bộ nhiều cây số vào trong rừng, dựng lều trại để ngủ lại và sử dụng nhiều xe công nông, xe chuyên dụng để vận chuyển thiết bị, thực phẩm, nước uống ở địa hình hiểm trở.

Rừng Thế Mạng (tên cũ là Tà Năng - Phan Dũng) do ProductionQ - Creative House sản xuất, Galaxy Studio phát hành, khởi chiếu toàn quốc vào ngày 31/12/2021. Phim quy tụ các diễn viên Huỳnh Thanh Trực, Trần Phong, Thùy Anh, Thùy Dương, Lê Quang Vinh, Nguyễn Phước Lộc, NSƯT. Hữu Châu, Kiều Trinh, Bích Hằng, Hưng Võ. DienAnh.net hân hạnh là đối tác truyền thông chiến lược của dự án phim điện ảnh Rừng Thế Mạng.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.