x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Sao Việt đầu tư cho con học: Kẻ nửa tỷ, người chỉ vài triệu 1 tháng

Đức Nguyên 12:57 - 10/07/2021

Tôi nghĩ, bố mẹ đi làm vất vả cốt yếu cũng chỉ muốn chăm sóc cho gia đình của mình tốt hơn, đặc biệt là phần cho con cái. Thế nên với những ngôi sao giải trí của showbiz Việt, ngày đêm chạy show cày dự án để kiếm tiền lo cho tương lai, cho các con của mình. Nhiều người thoải mái chi hẳn vài trăm triệu đến tiền tỷ cho con học ở trường xịn, nhưng tôi thấy vẫn có nghệ sĩ sử dụng đồng tiền hiệu quả, tuy học phí cho con chỉ vài triệu nhưng vẫn chất lượng. 

Những ngôi sao mạnh tay chi cả tỷ cho tiền học phí của con

Thời gian gần đây, Lệ Quyên là một trong nữ ca sĩ được dân mạng và giới truyền thông nhắc tên nhiều khi quyết định chung sống với nam người mẫu kém 11 tuổi. Sau khi ly hôn doanh nhân Đức Huy, Lệ Quyên được quyền nuôi bé Kỳ Anh. 

Lệ Quyên luôn yêu thương và chiều chuộng “cậu ấm” hết mực. Cô từng chia sẻ cho “cục cưng” theo học tại một ngôi trường quốc tế danh tiếng và đắt đỏ nhất nhì Sài Gòn với mức học phí hơn 260 triệu đồng/năm. Đổi lại con trai Lệ Quyên sẽ được học tập trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, kể cả chơi hay học.

>>>Xem thêm: Người tình màn ảnh của Phương Oanh: Mạnh Trường đẹp đôi nhất

Hoa hậu Dương Thuỳ Linh cũng rất chịu chi số tiền "khủng" cho con đi học tại một ngôi trường quốc tế ở Hà Nội với mức học phí theo như tôi tìm hiểu là khoảng 600 triệu đồng/năm. Bên cạnh đó là hàng loạt các chi phí phát sinh về chí phí sinh hoạt, chi tiêu khiến nhiều người trầm trồ.

 Vợ chồng MC Quyền Linh cũng đầu tư cho hai cô con gái xinh đẹp học trường quốc tế với mức học phí khoảng 270 triệu đồng/năm từ năm 2016. Vậy để lo cho các con, riêng tiền học mỗi năm Quyền Linh đã phải đóng hơn nửa tỷ. Hiện tại 2 “gái rượu” nhà Quyền Linh đã lớn như những thiếu nữ rồi.

 Ca sĩ Mỹ Lệ cho hai cô công chúa theo học tại một trường quốc tế Đức với mức học phí cũng hơn nửa tỷ. Đây cũng là ngôi trường được nhiều gia đình “có điều kiện” tin tưởng để gửi gắm con cái theo học. Cuộc sống hạnh phúc viên mãn của nữ ca sĩ cùng chồng doanh nhân và các con khiến nhiều người ngưỡng mộ.

 >>>Xem thêm: Cuộc sống "khổ sở" của mẫu nữ cao nhất Việt Nam

Hậu “đường ai nấy đi”, Cường Đô La và Hồ Ngọc Hà đều kiếm tìm được hạnh phúc riêng cho mình. Con chung của họ là bé Subeo hiện đang ở cùng mẹ và bố dượng Kim Lý. Theo chia sẻ trước đây của Cường Đô La, “cậu ấm” nhà anh được theo học tại một trường quốc tế với học phí hơn 200 triệu đồng/năm cho lớp mầm non. Số tiền phải đóng cho Subeo mỗi tháng bằng mức học phí cả năm của một đứa trẻ học trường công bình thường.

>>>Xem thêm: Hương Giang và sao Việt khiến antifan phải tắt điện vì đáp trả cực gắt 

Những sao Việt chi tiêu hợp lý cho chuyện học hành con cái

Như tôi nói lúc đầu, bên cạnh những sao Việt chi hàng trăm triệu cho con học mỗi năm tại trường quốc tế thì cũng có nhiều trường hợp chỉ cho con học trường công với quan điểm để con “tự bơi”, phát triển một cách tự nhiên nhất.

Mặc dù sở hữu khối tài sản “không phải dạng vừa” nhưng vợ chồng Đăng Khôi – Thuỷ Anh cho “cậu ấm” theo học trường công lập Võ Thị Sáu tại Sài Thành. Tính tất tần tật từ học phí cho đến tiền chi tiêu sinh hoạt mỗi tháng cho “cậu ấm” Ken chỉ hết khoảng 10 triệu đồng.

 Diễn viên Hồng Đăng và vợ doanh nhân cũng chỉ cho con theo học trường công với mức học phí thuộc loại “bình dân” ở quận Hồ Tây (Hà Nội). Thế nhưng 2 cô công chúa nhà nam diễn viên luôn đạt thành tích tốt khiến bố mẹ tự hào và còn rất ngoan ngoãn, lễ phép nữa

Tôi có biết nghệ sĩ Xuân Bắc trước đây cũng chỉ cho cậu Bi Béo theo học tại trường Tiểu học Quang Trung – một ngôi trường công lập lâu đời. Anh chỉ phải chi mỗi tháng 1-2 triệu đồng cho học phí của con trai. Lên cấp 2 Xuân Bắc mới cho Bi Béo theo học ngôi trường quốc tế  Đoàn Thị Điểm GreenField School.  Dù là ngôi trường quốc tế nhưng học phí có thể xem là rất “dễ thở”. Số tiền phải đóng cho hệ chất lượng cao khoảng 6,5 triệu đồng, hệ Song ngữ Công dân toàn cầu là 8,4 triệu và hệ Quốc tế Cambridge là gần 11 triệu.

 Là một trong những gia đình quyền lực của showbiz, sở hữu công ty làm phim lớn cùng nhiều bất động sản tiền tỷ nhưng vợ chồng Lý Hải – Minh Hà cũng chỉ cho 4 “cục cưng” học trường công lập tại TP.HCM. Bên cạnh đó, họ cho các con học tiếng anh tại một trung tâm nổi tiếng với mức chi phí khoảng 200 triệu đồng/ năm. Đây có thể xem là cách dạy con “khác bọt” của cặp đôi này.

 Bà mẹ 3 con Ốc Thanh Vân cũng có cùng quan điểm này khi đều cho các con theo học tại những ngôi trường công lập. Dù môi trường học không chuẩn quốc tế như những con sao Việt khác nhưng nữ MC, diễn viên cho rằng khi học tại trường công lập sẽ giúp con tự lập từ bé và hoà đồng với bạn bè hơn.

 Theo tôi thấy, mỗi sao Việt có một cách dạy và có định hướng cho con khác nhau. Không hẳn cứ cho con học trường quốc tế, học phí cao là tốt và học trường công lập chi phí rẻ chưa chắc đã không đảm bảo. Mỗi môi trường học tập đều có cái hay để cho các nhóc tì đáng học hỏi. Vì vậy, các phụ huynh cũng cần cân nhắc để hợp lý số tiền này. Điều đó không có nghĩa là những sao Việt chi tiền tỷ cho việc học của con, là sai, bởi lẽ thương con thì chỉ có đúng mà thôi. Nhưng tôi thiết nghĩ, miễn rằng họ cảm thấy ngôi trường đó phù hợp với con mình, là được. Các bé mới quan trọng, chứ phụ huynh hơn thua gì nhau cái khoản học phí. 

>>Xem thêm: Lan Ngọc và dàn mỹ nhân biến đổi nhan sắc nhờ son môi

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức sao Việt mới nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.