x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Secret Invasion: Một series phim ổn hay dở tệ?

Yasha 10:00 - 12/08/2023

Secret Invasion đã từng là một series rất đáng kỳ vọng, khi từng được hé lộ là lấy cảm hứng từ Captain America: The Winter Soldier. Đối với nhiều fan Marvel, đây là một trong số những phim điện ảnh tốt nhất thuộc MCU, nên dĩ nhiên họ cũng từng mong rằng Secret Invasion sẽ thể hiện sự xuất sắc gần như vậy. Tuy nhiên, đáng tiếc là mọi thứ cuối cùng đã không được như thế. Vậy, Marvel đã phải đối mặt với những vấn đề gì?

Khán giả “mất niềm tin” nghiêm trọng

Kể từ khi bắt đầu Phase 4, các khán giả đã chứng kiến sự tụt giảm nghiêm trọng về mặt chất lượng, khi từ vấn đề tiêu cực không chỉ đến từ mặt “đánh giá” mà còn về mặt “doanh thu”. Việc hàng loạt những sản phẩm gây thất vọng được ra mắt đã khiến khán giả ngán ngẩm, cho đến khi họ tin rằng Secret Invasion sẽ có những màn hành động cực kỳ bùng nổ và bạo lực. Tuy nhiên, mọi thứ thì không giống như kỳ vọng cho lắm.

Mọi số liệu thống kê đã cho thấy rằng bộ phim này không hề được đón nhận. Lượt view tập đầu của nó tại Mỹ là quá thấp, thậm chí là thấp nhất trong MCU, thấp hơn cả series từng bị đánh giá không tốt trước đó là Ms. Marvel. Trên các trang đánh giá, điểm số của Secret Invasion cũng ở dạng “đáy xã hội”. Điển hình là con số 55% trên Rotten Tomatoes, và đặc biệt là tập cuối của phim chỉ đạt con số…7%.

Chất lượng của bộ phim không hề tốt

Eternals có thể được coi là một bộ phim bị “đánh giá thấp so với chất lượng thật” của MCU, nhưng Secret Invasion thì không. Bộ phim bị ghét bỏ đơn giản là vì nó thật sự tệ, chỉ vậy thôi. Kịch bản của bộ phim không tốt, vốn chỉ được coi là “ổn” trong 2 tập đầu tiên và ngày càng xuống dốc, dần trở nên không còn hấp dẫn, thậm chí bị đánh giá là “cường điệu quá mức”, “nhàm chán” và “khai tử nhân vật vô tội vạ”.

Những pha hành động của phim cũng chẳng hề ấn tượng, và kết hợp với CGI của phim thì càng tệ hơn nữa. Như đã thấy phía trên, dù chỉ có 6 tập nhưng CGI của phim không hề được chăm chút. Phe khán giả dễ tính hơn thì cho rằng phần đánh đấm này “khá là cháy”, tức là khoản này không hẳn là quá tệ. Nhưng nó sẽ tệ nếu tính đến mức kinh phí của phim, được cho là lên tới 212 triệu USD.

Vậy rốt cuộc khoản kinh phí khủng này đã bị rót vào việc gì? Tại sao mọi thứ lại trở nên tệ như vậy? Ở thời nay, việc kinh phí của một phim bị đội lên là rất bình thường bởi nhiều nguyên nhân, như đồng tiền bị trượt giá hay ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Tuy nhiên, 212 triệu USD là một con số khá là lớn so với 1 series chỉ có 6 tập, và chất lượng của nó thì không hề tương xứng một chút nào.

Sự tác động vào câu chuyện của MCU

Ban đầu, nhiều người đã tin rằng những vấn đề trong Secret Invasion sẽ được giải quyết gói gọn trong phim, hoặc sẽ được kết thúc trong The Marvels. Ấy vậy, bộ phim lại trực tiếp “lật lại” những sự kiện trước đó của MCU, bằng việc tiết lộ danh tính của vô số người bị Skrulls giả mạo. Đa số những trường hợp đó đều không phải vấn đề, ngoại trừ Rhodey (War Machine). Trường hợp của Rhodey thật sự khiến nhiều khán giả cảm thấy ức chế.

Đạo diễn bị căm ghét

Ban đầu, chính đạo diễn Ali Selim cùng nhà sản xuất của Secret Invasion đã chia sẻ rằng bộ phim này vốn lấy cảm hứng từ Captain America: The Winter Soldier. Tuy nhiên, mọi thứ lại không được như kỳ vọng. Khi nhận được các ý kiến trái chiều này, Ali Selim nói rằng ông hoàn toàn ổn với điều đó, thậm chí cho rằng việc của đội ngũ làm phim không phải “đáp ứng kỳ vọng từ phía fan Marvel”, mà là kể câu chuyện mà họ muốn kể.

Về mặt cơ bản, ý kiến này của ông cũng không phải sai. Tuy nhiên, nó sẽ chỉ ổn với trường hợp phim này “được khen nhiều hơn là chê”. Lời nói của vị đạo diễn này cũng dễ gây hiểu lầm, dẫn tới việc ông bị một số khán giả quá khích dọa “khử”. Đa số các fan Marvel tỏ ra không hề thích thú gì với ý tưởng này, bởi nó ảnh hưởng quá nhiều đến tuyến truyện của các nhân vật trước đó và khiến mọi cảm xúc trước đó trở thành giả dối, vô nghĩa.

Vậy, theo các bạn thì Secret Invasion là một series ổn, hay thật sự dở tệ nhỉ?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Secret Invasion? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.