x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

She-Hulk tập 1: Giới thiệu tốt siêu anh hùng mới, cốt truyện cực vui

Chekov 12:00 - 20/08/2022

Sau Ms. Marvel thất bại, Chekov nghĩ rằng Marvel đã lấy lại được phong độ của mình với She-Hulk mọi người ạ. Tập 1 series này chính thức lên sóng Disney+ ngày 18/8 và nhanh chóng được khán giả đón nhận nhiệt liệt. Chekov đánh giá cốt truyện của She-Hulk vẫn làm hài lòng khán giả ruột của Marvel nhưng cũng giúp những người ít quen thuộc với MCU theo kịp.

Trong tập 1 có tên A Normal Amount of Rage, Chekov gặp Jennifer Walters (Tatiana Maslany), một luật sư tài năng kiêm em họ của Bruce Banner. Trong chuyến đi cùng nhau, xe của 2 anh em nhà Bruce va chạm với tàu vũ trụ Sakaar. Cả 2 đều bị thương và máu của Bruce vô tình nhỏ vào tay Jennifer khiến cô cũng bị nhiễm bức xạ gamma. 

Đáng nói, chi tiết She-Hulk có được sức mạnh hoàn toàn khác với truyện tranh bởi ở bản gốc và Chekov dành lời khen cho sáng tạo này của đội ngũ biên kịch, giúp đẩy nhanh tình tiết cũng như hợp lý hóa việc Jennifer biến thành cô nàng khổng lồ xanh. 

Phần lớn tập 1 tập trung vào việc Jen lần đầu tiên học cách làm quên với sức mạnh mới và Bruce bắt đầu thử nghiệm giới hạn của She-Hulk. Mối quan hệ giữa Jen và Bruce thực sự là điểm sáng của phim bởi cả 2 khá thân thiết, tạo ra một số trò đùa vui vẻ.

Chekov ôm bụng cười khi Bruce phát hiện ra cô em họ không giống mình lúc ban đầu biến thành Hulk mà có thể kiểm soát nhân cách She-Hulk dễ dàng hơn rất nhiều. “Em làm được điều anh cố gắng suốt 10 năm. Có lần anh bị nhốt tận 2 năm và trôi ra ngoài vũ trụ luôn”, Bruce nói với Jen.

Về cơ bản, Jennifer Walters vẫn là chính mình khi ở dạng Hulk và cô không có ý định trở thành một siêu anh hùng. Đó cũng là lý do khiến Bruce và Jen xảy ra xung đột ở gần cuối phim. Cả hai người khổng lồ xanh quần nát bờ biển và gây ra nhiều vụ kinh thiên động địa.

Cuối cùng, Jen quyết tâm quay trở lại cuộc sống và sự nghiệp của mình với tư cách là một luật sư và đụng độ với Titania (Jameela Jamil).

Bên cạnh việc giới thiệu She-Hulk và phản diện Titania, Chekov thấy có rất nhiều điều mới được truyền tải trong She-Hulk. Đặc biệt là về câu chuyện của Bruce.

Căn cứ mà Stark xây dựng ở Mexico là nơi Bruce đã làm việc để tích hợp Hulk và bản thân, để tạo ra Smart Hulk. Chekov tưởng tượng ra khung cảnh Bruce và Tony thường ngồi xung quanh đó uống rượu trong khi Tony phàn nàn về Steve Rogers thật ấm lòng làm sao!

Bruce đề cập đến câu chuyện nguồn gốc của bản thân và một số khoảnh khắc trong The Avengers và Avengers: Age of Ultron có liên quan đến Tony lẫn Steve. Anh chàng cũng nhắc đến hai năm ròng rã trên Sakaar nhưng Chekov không hiểu tại sao Sakaar phải đến tận Trái Đất tìm Hulk như vậy. Vì những chi tiết này mà spotlight của She-Hulk tập 1 không chỉ là Jennifer Walters mà còn là câu chuyện tưởng nhớ về Tony Stark và Steve Rogers!

Hóa ra Captain America đời đầu đã không còn “zin”! Chekov thật cạn lời với chi tiết này. Lượn 1 vòng quanh mạng xã hội, bạn sẽ thấy dân tình bàn tán xôn xao về việc này đấy! Chưa dừng lại ở đó, Jennifer Walters cũng gợi nhớ đến Moon Knight khi ăn Cheetos bằng đũa. Nếu bạn chưa biết thì Oscar Isaac ngoài đời cũng cực thích ăn Cheetos bằng dụng cụ này. 

A Normal Amount of Rage làm tốt phần giới thiệu She-Hulk cho khán giả. Từng thấy Tatiana Maslany trong Orphan Black, Chekov rất vui khi thấy nữ diễn viên trong một vai chính đầy thử thách khác. Dàn diễn viên phụ cũng vô cùng tuyệt vời, đặc biệt là Gonzaga trong vai Nikki và tất nhiên là Mark Ruffalo vai Hulk.

Thật thú vị khi thấy Marvel Studios thực hiện một cách tiếp cận khác đối với tất cả các chương trình MCU Disney+ và với She-Hulk: Attorney at Law, họ dường như đã thử sức trong việc sản xuất một bộ phim sitcom hài hước và không tốn kém. Tập 1 khác với phần còn lại và bám vào câu chuyện nguồn gốc của Jen trước khi loạt phim biến thành cuộc đối đầu giữa She-Hulk và phản diện.

Ban đầu Chekov khá lo lắng vì She-Hulk là nhân vật thường xuyên phá vỡ bức tường thứ 4 nhưng chi tiết này trong phim được làm nhẹ nhàng, tiết chế và không bị ố dề. Chekov hy vọng chất lượng CGI của She-Hulk sẽ tiếp tục được cải thiện sau nhiều phản hồi của khán giả. Điều Chekov thấy khó chịu là kĩ xảo trên Smart Hulk trông không quá chi tiết. 

Còn đến tận 8 tập nữa mới có thể đánh giá She-Hulk là series tệ hay tốt của nhà Marvel nhưng nhìn chung tập 1 mang lại cho Chekov nhiều tràng cười sảng khoái lắm đó! Xem ngay nếu muốn hiểu hơn về MCU giai đoạn này nhé!

>> Xem thêm: 10 nhân vật tôi mong muốn thấy trong She-Hulk

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim She-Hulk ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.