x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Nhìn tưởng là sướng nhưng Su Ryeon & Hee Soo thật ra lại khổ trăm bề

Hồng Trà Sữa 12:15 - 27/05/2021

Ngoài chuyện diễn viên đẹp hay khung cảnh và quần áo xa hoa, thì một điều làm tôi rất yêu thích phim truyền hình Hàn Quốc là họ khéo léo phản ánh được những lát cắt của cuộc sống thường ngày thông qua lăng kính phim ảnh. Những lát cắt đó có thể đến từ nhiều vấn đề khác nhau như gia đình, tình yêu, hôn nhân hay mâu thuẫn giai cấp. 

Theo dõi hai bộ phim về tầng lớp thượng lưu là Cuộc Chiến Thượng Lưu Sở Hữu, tôi đã từng ao ước được giống như hai nhân vật Shim Su Ryeon (Lee Ji Ah) cùng Seo Hee Soo (Lee Bo Young) khi theo dõi các tập đầu. Thế nhưng sau đó, tôi đã cảm thấy may mắn khi bản thân không phải trải qua những gì mà hai quý cô này đã phải chịu đựng. 

>> Bạn có biết: Giải mã sức hút cực lớn của các tác phẩm thượng lưu xứ Hàn

Shim Su Ryeon và Seo Hee Soo là chuẩn hình mẫu trong mơ mà nhiều khán giả nữ muốn được như vậy khi trưởng thành. Shim Su Ryeon xuất thân là con gái một gia đình tài phiệt nức tiếng của Hàn Quốc, được sống trong nhung lụa và giàu sang từ bé. Tới khi lớn thì lại làm chủ của một công ty nội thất cũng có tiếng trong giới với thẩm mỹ và tài kinh doanh xuất sắc. Bên cạnh nhan sắc xinh đẹp thì tài năng của Shim Su Ryeon cũng không phải dạng vừa khi cô rất có năng khiếu mỹ thuật, sở hữu cả một phòng riêng để treo tranh của mình.

Không thuộc tầng lớp “old money” như Shim Su Ryeon nhưng Seo Hee Soo cũng tự lực đi lên nhờ chính tài năng của mình. Trước khi về làm dâu của gia tộc họ Han, Seo Hee Soo đã là một nữ viên nổi tiếng hàng đầu trong giới giải trí xứ Hàn. Mà làng giải trí xứ sở kim chi thì nghề diễn viên là nghề được xem trọng bậc nhất nên cũng tự hiểu là địa vị của Seo Hee Soo đạt tới đẳng cấp thế nào. 

Đều xinh đẹp, đều tài năng, thế nhưng cả hai chấp nhận gác lại mọi chuyện để trở thành người vợ, người mẹ chăm lo và quán xuyến cho cuộc sống gia đình. Lấy được người chồng tài năng và giàu có, cứ tưởng rằng cuộc sống của Shim Su Ryeon và Seo Hee Soo đã trọn vẹn nhưng ai mà ngờ tất cả chỉ là một vỏ bọc lừa dối mà thôi.

>> Có thể bạn quan tâm: 5 cặp mẹ con có visual đỉnh cao trên màn ảnh xứ sở kim chi

Ai nhìn vào cũng nghĩ Shim Su Ryeon và Seo Hee Soo đã có trong tay tất cả mọi thứ từ nhan sắc, tài sản tới cuộc sống gia đình viên mãn. Thế nhưng “người trong cuộc mới hiểu người trong kẹt”, cả hai đều ngỡ ngàng và ngã ngửa khi biết rằng cuộc sống bấy lâu nay của mình không “thần tiên” như họ vẫn nghĩ.

Dù mang tiếng là con dâu út của Hyowon Group nhưng Seo Hee Soo vẫn thường xuyên bị những người trong nhà, mà ở đây là mẹ chồng và chị chồng xem thường vì từng là người làm trong ngành giải trí. Ngỡ đâu được an ủi phần nào vì có người chồng mẫu mực, vừa đẹp trai vừa tài giỏi vậy mà sau lưng cô, anh ta lén lút cho người cũ vào nhà làm gia sư và còn quan hệ sai trái với nhau. 

Đáng chú ý hơn người cũ này chính là mẹ ruột cậu con trai riêng của chồng - đứa bé mà cô chăm sóc và xem nó là ruột thịt từ khi trở thành dâu gia tộc họ Han. Lớp vỏ bọc hôn nhân giả tạo suốt 6 năm qua được lột từng lớp một khiến tôi xót xa thay cho Seo Hee Soo. Tôi còn hồi hộp lo lắng hơn khi không biết điều gì đã khiến cho Seo Hee Soo bị thương khá nặng trong đoạn tiết lộ ở cuối tập 5.

Thế nhưng nếu nói về những kiếp nạn phải trải qua thì Seo Hee Soo vẫn còn thua Shim Su Ryeon đến mấy bậc. Cuộc sống của “chị đẹp” đã là một chuỗi dối lừa kể từ khi cô về chung một nhà với tên “ác ma” Ju Dan Tae (Uhm Ki Joon). Cô đâu có biết rằng chính hắn là người đã khiến chồng cũ rời khỏi cô, đã vậy còn nhẫn tâm tráo đổi con ruột của cô dẫn đến nỗi bất hạnh cho hai đứa trẻ. Shim Su Ryeon cứ thế bị lừa dối trong gần 20 năm mà cứ ngỡ mình đang sống thật hạnh phúc.

Cũng giống như Seo Hee Soo thì chồng của Shim Su Ryeon cũng có mối quan hệ sai trái với người phụ nữ khác. Ngay cả khi bị phát hiện và vạch trần thì tên “tra nam" đó vẫn tiếp tục lén lén lút lút qua lại dù ngoài miệng đã xin vợ tìm cách giải quyết. 

Đau đớn bao nhiêu đó là chưa đủ, Shim Su Ryeon còn phát hiện ra Ju Dan Tae có liên quan tới sự ra đi của con gái thật sự mà cô sinh ra. Đã vậy, Ju Dan Tae còn thẳng tay tiễn vợ mình lên thiên đường mà không thương xót. Dù biết việc Shim Su Ryeon đã ra đi chỉ là giả nhưng mỗi lần xem lại cảnh đó, tôi đều cảm thấy rất đau lòng.

“Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh” - thật không đúng khi so sánh xem nỗi đau của ai đáng thương xót hơn ai, chỉ biết rằng những gì mà Shim Su Ryeon và Seo Hee Soo phải chịu đựng quả thật quá bất công với hai người phụ nữ thiện lành như họ. Như vậy mới thấy rằng trên đời này không có gì là công bằng 100% cả.

Cũng may là cả hai quý cô thượng lưu này xinh đẹp và giàu có chứ không hiền lành tới mức nhu nhược như những nữ chính phim Hàn thời đầu thập niên 2000s. Sau khi biết bản thân bị lừa trong suốt những năm dài tháng đoạn vừa qua, Shim Su Ryeon đã đứng lên lập kế hoạch và bắt từng người từng người một phải trả giá vì đã dám đụng tới cô. 

Kể ra chi tiết thì dài lắm nên mọi người hãy mở tập cuối của mùa 2 để xem Shim Su Ryeon xuất sắc tới cỡ nào và những nhân vật gây nên tội đã phải trả giá ra sao (nhớ là xem tới gần đoạn cuối thì dừng lại đi nhé).

Còn Seo Hee Soo cũng khiến tôi đã cái nư khi thẳng tay cho “tiểu tam” một cú đau điếng ở cuối tập 6. Đây cũng là báo hiệu cho việc nàng dâu út sẽ không dễ dàng để mọi người làm khổ cô như vậy đâu. Dù gì cũng từng là diễn viên hàng đầu, phải chịu biết bao nhiêu áp lực từ truyền thông và công chúng nên chắc chắn tinh thần của Seo Hee Soo cũng không hề mềm yếu chút nào rồi.

>> Xem thêm: Mine và những điểm tương đồng thú vị với bom tấn Penthouse

Chặng đường để đi tìm bến đỗ bình yên cuối cùng của Shim Su Ryeo và Seo Hee Soo vẫn còn ở đó khi mùa 3 Cuộc Chiến Thượng Lưu cùng những tập tiếp theo của Sở Hữu sẽ tiếp tục được lên sóng trong thời gian tới. 

Có thể cả hai đã trải qua những giai đoạn “đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về”, nhưng với bản lĩnh và tài năng của mình thì tôi tin rằng cả Shim Su Ryeon lẫn Seo Hee Soo đều rồi sẽ có được những mùa xuân đúng nghĩa thôi.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.