x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Snowdrop là bộ phim hay: Vượt mọi lùm xùm, về đích thành công

Chloe Nguyen 07:30 - 28/01/2022

Dù vướng không ít tranh cãi vì nội dung nhưng theo mình thì Snowdrop (Hoa Tuyết Điểm) hiện vẫn là phim hot nhất đầu năm 2022 của Hàn Quốc, từng bị đòi ngừng chiếu nhưng giờ bộ phim đã có nhiều người xem hơn.

Gần đến những tập cuối thì lại càng hấp dẫn hơn với nhiều tình tiết hồi hộp, hấp dẫn. Vậy, chung quy lại mà nhận xét thì Snowdrop có thật sự là một bộ phim hay hay không? Cùng mình kiểm tra nhé!

>> Xem thêm: Snowdrop tập 13: Jisoo “bị giật” vai nữ chính, Jung Hae In bị phản bội

Lấy bối cảnh từ phong trào đấu tranh dân chủ bùng nổ ở Seoul vào thập niên 80, giữa cơn hỗn loạn đó lại diễn ra câu chuyện tình yêu lãng mạn nhưng vô cùng trái ngang giữa nam chính Soo Ho (Jung Hae In) - một đặc vụ người ở Triều Tiên và cô nữ sinh Young Ro (Jisoo). 

Dù vướng phải không ít lùm xùm nhưng trải qua cho đến bây giờ, mọi hiểu lầm mà cư dân mạng đã nói đều không được truyền tải trên phim, đến thân phận thật sự của Soo Ho cũng khiến mình bất ngờ vì quá hay.

Snowdrop còn tuyệt vời ở cái phong cách cổ điển mà bộ phim mang lại. Vì lấy bối cảnh vào thời kỳ thập niên 80 nên Snowdrop có một màu phim rất hoài niệm và cũ kỹ. 

Điều nữa khiến mình rất thích thú đó chính là các cảnh quay được thực hiện với các góc quay rất đẹp và nghệ thuật, ngay cả đoạn intro phim cũng đẹp đến nỗi mình không muốn nhấn skip.

Về trang phục và đạo cụ. Trang phục và các đạo cụ trong Snowdrop tạo cho mình cảm giác như đang thực sự sống trong bối cảnh ấy, không hề tạo cảm giác "giả cổ". Từ những cuộn băng cát sét trong cửa hàng, bốt điện thoại, quán cà phê, kí túc xá, nhà tắm công cộng hay đến cả những tờ giấy cũng khiến cho người ta thấy nó "rất thập niên 80". 

Đặc biệt là những bộ cánh thời trang trong phim, nó như phản ánh lại đúng thời kì của nó, những item "hot trend" với họa tiết chấm bi, màu sắc sặc sỡ,...

Một điểm sáng nữa trong Snowdrop đó chính là âm nhạc. Không chỉ riêng OST hay mà những bài hát cũ kỹ như One Way Ticket, After You Left Me cũng lên top tìm kiếm Melon ngay sau khi nó được phát lại trên Snowdrop

Có lẽ là đã rất lâu rồi mình mới lại được nghe những bài hát mang đậm giai điệu disco như vậy trong một bộ phim Hàn Quốc, có lẽ những giai điệu đó sẽ thân thuộc hơn với thế hệ 8x, 9x, khi nghe lại thì chắc họ sẽ bồi hồi và hồi tưởng lại ký ức lắm cho xem.

Bên cạnh đó thì tất cả các diễn viên đều diễn rất tốt và tròn vai, không dám nói là đỉnh nhưng họ khiến mình cảm giác được rằng mình đang xem Eun Young Ro, Lim Soo Ho,...chứ không phải xem Jisoo hay Hae In, đối với mình thì việc khiến người khác chìm đắm vào nhân vật đã là một phần của thành công rồi. 

Riêng mình thì thấy Jisoo đã diễn rất tốt vai Young Ro, thay đổi cảm xúc, biểu cảm rất đa dạng. Hae In cũng vậy, biến hình từ chàng trai ngọt ngào trước mặt Young Ro thành anh chàng bí ẩn gai góc với đôi mắt sắc lẹm. Nhìn chung là dàn diễn viên diễn xuất đối với mình là không có gì phải chê.

Quan trọng nhất có thể kể đến đó chính cốt truyện của Snowdrop, dù hơi kén người xem vì thiên về yếu tố chính trị nhưng mình không phủ nhận rằng đây là một bộ phim với nội dung cực kì đỉnh. Nếu xem kỹ thì sẽ thấy nó hay và ý nghĩa hơn rất nhiều, đây không đơn giản là một bộ phim bình thường xem để giải trí mà theo mình thấy nó như một tác phẩm nghệ thuật vậy.

 Vì thế không phải cứ xem một lần là thấy hay được, phải nghiền ngẫm và suy nghĩ về nó thì mới thấm được hết những gì mà biên kịch muốn truyền tải. 

Sắp đến tập cuối rồi nên chắc cũng nhiều người vừa tiếc vừa nôn giống mình đúng không ta. Hy vọng rằng cả Young Ro và Soo Ho sẽ có một cái kết thật đẹp. Vì đây là một bộ phim hay nên phải có một cái kết thật đẹp đúng không nè.

>> Xem thêm: Từ bộ phim bị đòi ngừng chiếu, Snowdrop dần đi đến hồi kết

*Bài viết của Chloe Nguyễn trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim đặc sắc của xứ sở Kim Chi và muốn biết nhiều hơn về showbiz Hàn thì đừng quên theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.