x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Dự đoán kết thúc của Snowdrop: Có phải là cái kết HE như fan mong chờ?

Chloe Nguyen 07:00 - 26/01/2022

Sau khi vượt qua những khó khăn, những phản ứng trái chiều từ phía khán giả thì cuối cùng Snowdrop cũng trọn vẹn đi đến những tập cuối cùng. 

Được biết đến là một bộ phim ngược từ “A tới Á” mình cũng tò mò về cái kết của nó như thế nào, Snowdrop (Hoa Tuyết Điểm) không nằm ngoài khả năng sẽ có một cái kết SE, tuy nhiên theo như mình dự đoán thì cả 2 cái kết đều có thể xảy ra. Cùng mình tìm hiểu xem có đúng không nhé!

>> Xem thêm: Snowdrop tập 12: Nữ chính Jisoo lại đối mặt với bi kịch

Đầu tiên mình sẽ xét đến khả năng phim sẽ SE, điều dễ thấy nhất đó có lẽ là nằm ở poster, nhiều cư dân mạng đã nhìn ra được sự giống nhau giữa các poster phim có cái kết SE là nam nữ chính không nhìn nhau, nhưng như vậy thì hơi thiếu cơ sở. 

Để chắc chắn hơn, mình đưa ra thêm một luận điểm nữa đó chính là poster trắng đen, mà mọi người biết đó, trắng đen thì làm gì mang ý nghĩa tốt đẹp đâu chứ, rất có thể cả hai sẽ bị “bay màu”.

Thêm một minh chứng nữa đó chính là nằm ở bài hát One Way Ticket: “Gotta travel on it never coming back, got a one way ticket to the blues, bye bye love my baby leaving me, Now lonely teardrops are all that I can see”. (Nó đã ra đi mà không bao giờ quay trở lại, có một tấm vé để đi đến những niềm đau, tạm biệt tình yêu, người đã bỏ tôi rồi, giờ đây những dòng lệ đơn côi đã lấp đầy khóe mắt này), chưa gì mà nghe ý nghĩa của bài hát đã thấy buồn rồi.

Những câu hát này dường như dự báo cho cái kết đầy bi thương của Snowdrop. Mình nghĩ kết phim có thể là Soo Ho (Jung Hae In) hoặc Young Ro (Jisoo) ra đi mãi mãi, và nửa kia ở lại trên trần thế hết sức đau buồn, tuyệt vọng, chẳng thiết sống nữa và muốn ra đi cùng để cả hai được ở bên cạnh nhau muôn đời. 

Nhưng cuộc sống nào cho chúng ta thỏa mãn ước nguyện, vì một lý do nào đó mà người còn sống vẫn sống nhưng sống trong đau buồn day dứt, đơn côi một mình và luôn nhớ về những kỷ niệm thắm thiết của đôi lứa thời còn yêu nhau nhưng đáng tiếc thay… giờ đây âm dương cách biệt.

Trong tập 3, mẹ kế của Young Ro đã đến xem thầy để giúp Ba Young Ro lên chức tổng thống. Thầy ấy đã dùng máu để viết số 13, màu đỏ và máu là biểu hiện của sự mất mát ở Hàn. Và nói rằng phải dâng 13 trinh nữ để thần rắn hết phẫn nộ. 

Rất trùng hợp ở cảnh Young Ro chia tay mọi người trong ký túc xá, lúc chụp hình, hàng ghế đầu tiên có 13 cô gái bao gồm cả phòng 207, 20-7=13. Có thể đạo diễn đã cố tình tiết lộ cho chúng ta về cái kết. Cứ theo mấy điều trên. Dự đoán Young Ro sẽ “bay màu” và Soo Ho sẽ buồn tủi, hối hận cả đời.

Đó là những suy đoán của mình về một cái kết SE, nhưng cái kết HE thì cũng hoàn toàn có thể và mình nghĩ sẽ có khả năng cao hơn, vì mình lạc quan và muốn như vậy. Thân phận của Soo Ho vì là con nuôi của Lim Ji Rok nên rất có thể anh là người Nam Hàn và hoàn toàn có cơ sở để tiến đến với Young Ro.

>> Xem thêm: Snowdrop tập 13: Jisoo “bị giật” vai nữ chính, Jung Hae In bị phản bội

Thứ 1, nếu Soo Ho “bay màu” đó sẽ là sự ra đi vô nghĩa, vì nếu như vậy thì đồng đội lẫn em gái ở quê nhà vẫn gặp rắc rối, ANSP vẫn cho “bay màu” hết mọi người, tất nhiên là họ sẽ làm vậy vì trong ký túc xá ai cũng đều biết về màn kịch bầu cử rồi. 

Để đảo ngược ván cờ Soo Ho và Kang Moo phải sống cho tới cuối cùng và checkmate team ANSP với 1 thỏa thuận chính trị, với ANSP hoặc với Đảng đối lập để đổi lấy sự an toàn cho tất cả những ai có liên quan. 

Năm 1989 là sự kiện bức tường Berlin sụp đổ, 1990 liên xô sụp đổ chủ nghĩa cộng sản sụp đổ và dân chủ lên ngôi, nếu vạch trần sự thật về bê bối dàn xếp bầu cử có khả năng cao Soo Ho sẽ nhận được bảo vệ kiểu chương trình bảo vệ nhân chứng từ 1 bên khác và điều đó sẽ giúp anh thành công trốn được sang nước ngoài.

Thứ 2, những nhân vật chính cùa chúng ta, Soo Ho và Young Ro, hoàn cảnh họ đã quá khổ rồi từ hồi nhỏ cho đến hiện tại, sau cùng họ xứng đáng có được hạnh phúc đó là sự an ủi của tình yêu thuần khiết. Khác với những bộ phim đề cao đức hi sinh vì nghĩa lớn cao cả, quên mình vì Tổ quốc, đánh đổi nguyện vọng cá nhân vì dân chủ độc lập... 

Nét đẹp của Snowdrop là chủ nghĩa lý tưởng cá nhân, thể hiện rõ qua nhân vật Soo Ho. Đó là khát vọng được độc lập, được sống sót và mưu cầu hạnh phúc cá nhân, nhất là trong hoàn cảnh nhận ra lòng trung thành bị bội tín. Tuy là mưu cầu cá nhân nhưng sự chiến đấu ấy rất đẹp và ý nghĩa, giống như bông hoa tuyết kiên cường qua mùa đông để được nở khi xuân về, nên mình có tin mãnh liệt là HE.

Có nhiều người thích kết SE vì điều đó sẽ đọng lại trong họ nhiều hơn như sự thành công của Moon Lover vậy đó. Nhưng mà mình thì nghĩ khác, nếu cả 2 đều ra đi thì ý nghĩa phim sẽ giảm rất nhiều, chỉ dừng lại ở việc hết mình vì tổ quốc. 

Còn lại mọi người liên quan đều có kết cục quá bi thảm, như vậy thì chẳng còn nhân văn nữa rồi. Mà thôi, dù kết có thế nào thì mình cũng cảm ơn biên kịch vì đã tạo ra một tác phẩm thật tuyệt vời. Còn dự đoán của bạn thì sao? Nếu cũng giống mình thì bình luận bên dưới nhé.

>> Xem thêm: Rating phim Hàn 23/1: Snowdrop khởi sắc với spotlight nữ phụ Yoo In Na

*Bài viết của Chloe Nguyễn trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim đặc sắc của xứ sở Kim Chi và muốn biết nhiều hơn về showbiz Hàn thì đừng quên theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.