x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

So kè phim cổ trang cấp S của Iqiyi, Tencent và Youku

Carole 07:45 - 11/11/2021

Ba nền tảng chiếu phim của Trung Quốc là Iqiyi, Tencent và Youku vẫn luôn cạnh tranh khốc liệt trong những năm qua. Trong thời gian tới đây, cuộc chiến của 3 nhà này sẽ càng trở nên kịch tính hơn nữa khi một loạt các bộ phim cổ trang cấp S đang nằm kho và chờ lên sóng. Hãy cùng Carole nhìn qua xem giữa Iqiyi, Tencent và Youku thì nhà nào có khả năng cao sẽ thắng thế trên đường đua nhé!

Iqiyi

Phong Khởi Lạc Dương (Hoàng Hiên, Tống Thiến, Vương Nhất Bác)

Phong Khởi Lũng Tây (Trần Khôn, Bạch Vũ)

Trần Duyên (Mã Thiên Vũ, Angelababy)

Vân Tương Truyện (Trần Hiểu, Mao Hiểu Đồng)

Trong cả 3 nền tảng thì Iqiyi có ít phim cổ trang cấp S nhất. Nhưng nếu nhìn qua list phim của Iqiyi thì bạn sẽ thấy dàn diễn viên tham gia toàn những ngôi sao thuộc hàng thực lực như Trần Khôn, Hoàng Hiên, Bạch Vũ, Trần Hiểu hay Mao Hiểu Đồng. Theo Carole thấy thì có vẻ như Iqiyi muốn làm phim có thể hài hòa được ở 2 phương diện là diễn xuất và thương mại. Carole cho rằng nền tảng này chỉ có 2 dự án được đánh giá cao là Phong Khởi Lạc Dương Phong Khởi Lũng Tây.

Về Phong Khởi Lạc Dương, bộ phim lấy bối cảnh dưới thời nhà Đường và xoay quanh hành trình minh oan cho bản thân của phó soái Cao Bính Chúc (Hoàng Hiên đóng). Trong quá trình điều tra tìm kiếm sự thật, Cao Bính Chúc đã hợp tác với Bách Lý Hoằng Nghị (Vương Nhất Bác đóng) và Vũ Tư Nguyệt (Tống Thiến đóng). Nhưng càng điều tra, cả ba người họ cũng phát hiện ra những bí mật động trời đe dọa đến sự tồn vong của đất nước.

Trong số những dự án phim của Iqiyi thì Carole đánh giá Phong Khởi Lạc Dương cao nhất. Ngoài kịch bản theo hướng điều tra phá án và kèm theo yếu tố tranh giành quyền lực kịch tính ra thì dàn diễn viên cũng rất đáng chú ý. Hoàng Hiên là một diễn viên thực lực có khả năng “cân phim”, những phim anh đóng hầu như đều có thành tích rất tốt. Ngoài ra, Tống Thiến và Vương Nhất Bác cũng là hai diễn viên có xuất phát điểm là thần tượng, tuy diễn xuất không được đánh giá cao nhưng khả năng “hút nhiệt” của họ lại rất ổn.

Ngoài ra, Carole thấy Phong Khởi Lũng Tây của Trần Khôn, Bạch Vũ cũng có khả năng sẽ “làm mưa làm gió” trên màn ảnh. Nếu như Phong Khởi Lạc Dương là hành trình phá án thì Phong Khởi Lũng Tây lại mang đến một thời thiên hạ đại loạn, các anh hùng tứ phương đều mong muốn đoạt lấy thiên hạ. Trần Cung (Trần Khôn đóng) và Tuân Hủ (Bạch Vũ đóng) đều là hai nhân vật nhỏ bé bị cuốn vào cuộc chiến loạn lạc này.

Phong Khởi Lũng Tây, mình đánh giá cao kịch bản cũng như việc phim quy tụ nhiều diễn viên thực lực như Trần Khôn, Bạch Vũ. Bộ phim cũng được kỳ vọng sẽ thành công giống như Tam Quốc hay Quân Sư Liên Minh.

Tencent

Hộc Châu Phu Nhân (Dương Mịch, Trần Vỹ Đình)

Mộng Hoa Lục (Lưu Diệc Phi, Trần Hiểu)

Thả Thí Thiên Hạ (Dương Dương, Triệu Lộ Tư)

Kính Song Thành (Lý Dịch Phong, Trần Ngọc Kỳ)

Trọng Tử (Dương Siêu Việt, Từ Chính Khê)

Tinh Hán Xán Lạn (Ngô Lỗi, Triệu Lộ Tư)

Tuyết Trung Hãn Đao Hành (Trương Nhược Quân, Lý Canh Hy)

Nếu như Iqiyi mời khá nhiều diễn viên thực lực để “gánh team” thì Tencent vẫn chủ trương coi trọng dàn lưu lượng như Dương Mịch, Dương Dương, Lý Dịch Phong, Triệu Lộ Tư. Cách làm phim của Tencent vẫn là hướng đến những khán giả trẻ tuổi, cố gắng tạo ra giá trị thương mại lớn nhất có thể. Carole cho rằng Tencent có nhiều phim được dự đoán là sẽ gặt hái được thành công lớn, nhưng 2 dự án mà mình cảm thấy nổi bật nhất trong list phim này là Hộc Châu Phu NhânThả Thí Thiên Hạ.

Hộc Châu Phu Nhân xoay quanh câu chuyện về nàng Hải Thị (Dương Mịch đóng), sau khi cha mẹ qua đời thì cô đã đi theo Phương Chư (Trần Vỹ Đình đóng) và trở thành đồ đệ của anh. Vẫn giống như mô típ của nhiều bộ phim cổ trang khác, Hộc Châu Phu Nhân ngoài kể về chuyện tình có phần “cẩu huyết” của Hải Thị và Phương Chư ra thì còn xen lẫn những âm mưu tranh giành quyền lực, được dự kiến là sẽ kịch tính lắm đây.

Kiểu kịch bản của Hộc Châu Phu Nhân không quá mới mẻ nhưng vẫn có khả năng là một “bình cũ rượu mới”. Không chỉ vậy, Dương Mịch vốn là một diễn viên có sức hút khá lớn bên dòng phim cổ trang, phim của cô có thể không cực kỳ hot nhưng chắc chắn sẽ nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Sự kết hợp của cô với Trần Vỹ Đình – một ngôi sao có diễn xuất được đánh giá cao cũng là một lý do khiến mọi người chờ đợi.

So với những dự án còn lại thì Thả Thí Thiên Hạ được đánh giá cao hơn hẳn. Về nội dung, Thả Thí Thiên Hạ xoay quanh câu chuyện tình giữa Phong Lan Tức (Dương Dương đóng) – một người thông minh tài giỏi nhưng lại thâm trầm và luôn có cả tá âm mưu thủ đoạn trong bụng và cô gái xinh đẹp phóng khoáng Bạch Phong Tịch (Triệu Lộ Tư đóng). Xen vào giữa hai nhân vật chính là những tranh đấu quyền lực gay gắt và đây cũng là điểm nổi bật của Thả Thí Thiên Hạ.

Sau 3 năm kể từ Vũ Động Càn Khôn thì Dương Dương mới trở lại đóng phim cổ trang. Ngoài nhan sắc và tạo hình được đánh giá cao thì diễn xuất của Dương Dương ngày càng tiến bộ, có thể nói anh chính là tâm điểm chú ý của Thả Thí Thiên Hạ. Thêm vào đó, bộ phim còn có sự tham gia của tiểu hoa đang hot Triệu Lộ Tư cùng 2 diễn viên gạo cội của màn ảnh là Trương Phong Nghị và Lý Nhược Đồng.

Youku

Trầm Vụn Hương Phai (Dương Tử, Thành Nghị)

Cùng Quân Lần Đầu Gặp Gỡ (Địch Lệ Nhiệt Ba, Nhậm Gia Luân)

An Lạc Truyện (Địch Lệ Nhiệt Ba, Cung Tuấn)

Trường Nguyệt Tẫn Minh (La Vân Hi, Bạch Lộc)

Cửu Châu Chu Nhan Ký (Phùng Thiệu Phong, Bành Tiểu Nhiễm)

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường (Trần Tinh Húc, Lý Lan Địch)

Phong Khởi Tây Châu (Cổ Lực Na Trát, Hứa Ngụy Châu)

Hoán Khê Sa (Đồng Lệ Á, Hàn Canh)

Nhìn những bộ phim của Youku thì bạn sẽ thấy nền tảng này giống như kết hợp 2 hình thức của Iqiyi và Tencent lại vậy. Youku không chỉ chú trọng những diễn viên thực lực và có diễn xuất được khen ngợi như Phùng Thiệu Phong, Đồng Lệ Á mà còn mời về hàng loạt lưu lượng như Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Tử, Cung Tuấn. Nhưng nếu so với Tencent thì khả năng thành công của phim thuộc Youku lại thấp hơn hẳn khi Carole chỉ thấy Trầm Vụn Hương Phai An Lạc Truyện có tương lai rộng mở thôi.

Trầm Vụn Hương Phai là sự kết hợp của 2 diễn viên thuộc công ty Hoan Thụy là Dương Tử và Thành Nghị. Bộ phim xoay quanh chàng thiếu niên Đường Châu (Thành Nghị đóng) sau khi xuống núi đã gặp và kết giao cùng nhiều bạn bè, trong đó có Nhan Đàm (Dương Tử đóng). Họ cùng nhau đồng hành trên con đường trừ gian diệt ác, thế nhưng cũng từ đó mà Nhan Đàm và Đường Châu phát hiện ra nhiều bí mật động trời, chuyện tình của họ cũng vì thế mà trở nên bi thương hơn.

Trầm Vụn Hương Phai được đánh giá là còn ngược hơn cả hai bộ phim trước đó của Dương Tử - Thành Nghị là Hương Mật Tựa Khói Sương Lưu Ly. Cả hai người đều được khán giả khen ngợi về diễn xuất, sự kết hợp của họ trong Trầm Vụn Hương Phai cũng được đánh giá cao. Hơn nữa, mắt nhìn kịch bản của Dương Tử rất ổn, mình tin bộ phim này sẽ gặt hái được thành công lớn.

Về An Lạc Truyện, nội dung của phim kể về cô gái Nhậm An Lạc (Địch Lệ Nhiệt Ba đóng), sau khi gia đình gặp biến cố đã phải lưu lạc khắp nơi. Thái tử Hàn Diệp (Cung Tuấn đóng) đã gặp được An Lạc và đánh giá cao tài năng của cô, bèn để cô trở thành phụ tá của mình. An Lạc và Hàn Diệp đã cùng nhau phá nhiều vụ án lớn, đem lại cuộc sống yên bình cho bách tính. Sau đó, Hàn Diệp cũng giúp An Lạc tìm ra chân tướng thảm án năm xưa của gia đình cô.

Tuy An Lạc Truyện luôn bị coi là phiên bản khác của Trường Ca Hành nhưng mình cho rằng bộ phim này có nhiều điểm được đánh giá cao, điển hình như kịch bản ấn tượng cùng sự kết hợp của hai lưu lượng là Nhiệt Ba và Cung Tuấn. Carole cũng dự đoán nhiệt độ của An Lạc Truyện khi lên sóng hẳn là sẽ rất cao.

Mỗi nhà đều có một cách làm phim riêng nhưng theo tình hình hiện tại thì Carole thấy Tencent có lợi thế hơn hẳn Iqiyi và Youku. Tuy nhiên, đây chỉ là dự đoán của mình thôi, còn liệu phim nào hot hay phim nào flop thì chúng ta cứ phải đợi phim lên sóng đã.

>>> Xem thêm: Thả Thí Thiên Hạ và loạt phim cổ trang sẽ lên sóng vào năm 2022 (P1)

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.