x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Hellbound: Có gì giống và khác so với bản gốc webtoon?

Tanpopo 14:30 - 24/11/2021

Không hổ danh là bộ phim truyền hình được mong đợi, Hellbound (Bản Án Từ Địa Ngục) khiến cư dân mạng, trong đó có cả Tanpopo xôn xao vì cốt truyện quá thú vị.

 Bộ phim có sự tham gia của Yoo Ah In (vai Jeong Jin Soo), Won Jin A (vai Song So Hyun), Kim Hyun Joo (vai Min Hye Jin), Yang Ik June (vai Jin Kyung Hoon) và Park Jung Min (vai Bae Young Jae), kể câu chuyện về một thế giới nơi đám quái vật bỗng dưng xuất hiện và kết án con người xuống địa ngục. Trong bối cảnh hỗn loạn, một giáo phái có tên Chân lý mới do Jeong Jin Soo xuất hiện làm xã hội đảo điên.

 Vì quá mê mẩn, Tanpopo quyết định tìm hiểu thêm và phát hiện Hellbound dựa trên webtoon có tên The Hell (지옥 trong tiếng Hàn) và được viết bởi chính đạo diễn Yeon Sang Ho và Choi Kyu Suk. Dù cốt truyện giống nhưng Tanpopo phát hiện ra một số chi tiết khác nhau khá thú vị giữa phim và webtoon, các bạn hãy cùng mình xem qua nhé!

1. Trọng tâm của các video bằng chứng

 Trong phim, Jeong Jin Soo đã có một buổi thuyết trình trước nhiều người, giải thích về hiện tượng tuyên án. Đối với bản webtoon và phim, chủ tịch hội Chân lý mới Jeong Jinsoo giải thích cùng một bộ quy tắc về cách con người nhận được bản án và bị thao diễn bởi thiên thần của địa ngục nhưng video bằng chứng mà anh cho mọi người xem lại khác.  

 Ở phim, đoạn video bằng chứng đầu tiên cho thấy những con quái vật thực hiện vụ bắt người xuống địa ngục. Điều này khác với webtoon, khi video bằng chứng tập trung vào thiên thần nói với mọi người thời gian ra đi của họ và quái vật không xuất hiện. 

2. Danh tính nạn nhân đầu tiên và thời gian “bay màu”

 Tanpopo phát hiện ra rằng danh tính của nạn nhân đầu tiên trong Hellbound bản webtoon và phim hoàn toàn khác nhau từ tên tuổi và thời gian thao diễn. Trong phim, anh tên là Joo Myeong Hun, 36 tuổi. Trong webtoon, người này tên là Joo Young Hoon, 43 tuổi.

 Ngoài ra, trong phim, nạn nhân được cho là sẽ mất mạng lúc 1:20 chiều nhưng trong webtoon, thời gian dự kiến ​​của anh ta là 2 giờ chiều. Ngoại hình giữa 2 nhân vật cũng khá là khác nhau theo Tanpopo đánh giá. Bản truyền hình gợi lên nhiều thương cảm với gương mặt khắc khổ, sợ hãi còn webtoon là ông chú có thân hình mập mạp.

 Đây có thể là những chi tiết nhỏ nhưng sẽ khiến bạn thắc mắc tại sao chúng lại được thay đổi trong bản chuyển thể của Yeon Sang Ho đúng không nào?

 3. Giới tính của con cảnh sát Jin Kyung Hoon

 Cảnh sát Jin Kyung Hoon lần đầu phát hiện con mình có trong hội Chân lý mới là khi ông đến buổi thuyết trình của Jeong Jin Soo để điều tra về vụ án đầu tiên. Kyung Hoon thấy con mình đang phụ giúp dọn dẹp nên chạy đến “bắt tại trận”. Trong phim, khán giả được biết đó là một cô gái tên Hee Jung (Lee Ree). Tuy nhiên, trong webtoon, con của Jin Kyung Hoon là một cậu bé tên Seong Ho.

  Tanpopo mạn phép suy đoán rằng để chi tiết Hee Jung gia nhập Chân lý mới trả thù cho mẹ thêm sâu sắc, mạnh mẽ, đạo diễn Yeon Sang Ho đã quyết định thay đổi giới tính của con Jin Kyung Hoon từ nam sang nữ. Thú thật, Tanpopo rùng mình khi xem khoảnh khắc Hee Jung rơi nước mắt ở tập 3 Hellbound vì quá chân thực.

4. Phản ứng của cảnh sát Jin Kyung Hoon tại hiện trường vụ án của vợ mình

 Khi cảnh sát Jin Kyung Hoon đến nhìn vợ lần cuối tại hiện trường vụ án mà cô ấy bị hại, các cảnh sát khác đã ngăn anh lại. Tuy nhiên, trong phim, Kyung Hoon lách mình qua hàng rào người và lọt vào căn phòng đó.

 Trong webtoon, Kyung Hoon còn tiến xa hơn bằng cách chĩa súng vào các cảnh sát khác. Chúng ta cũng được biết rằng tên của nạn nhân là Su Jin trong cảnh này của webtoon.

5. Hình hài thiên thần

 Thiên thần mang đến thời điểm mất mạng của nạn nhân có khuôn mặt giống người trong cả phim truyền hình và webtoon. Tuy nhiên, trong bản truyền hình, nó có hình dạng khá đáng sợ như một ông già cau có làm Tanpopo giật mình nhưng ở webtoon, nó lại xuất hiện với gương mặt ma nữ khá … đẹp. 

 Có lẽ để tăng thêm mức độ kinh sợ, kỳ bí để hù dọa khán giả, đạo diễn Yeon Sang Ho đã đổi từ đẹp sang xấu. Ai chẳng thích ngắm cái đẹp đúng không mọi người?

Trên đây là tất cả những chi tiết Tanpopo đã tìm ra. Bạn có phát hiện ra sự khác biệt nào khác giữa bộ phim truyền hình và webtoon cho Hellbound không? Bạn nghĩ gì về sự khác biệt này? Hãy cùng chia sẻ nhé!

>> Xem thêm: Hellbound: Giải mã cái kết gây sốc dẫn đến mùa 2

*Bài đóng góp từ Tanpopo gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về Hellbound tại DienAnh.net 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.