x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Đoàn Dự và những nhân vật lụy tình lại khiến khán giả không ghét nổi

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 18:05 - 05/01/2022

Thông thường thì Quần Chúng Thích Ăn Dưa không thích những nhân vật quá “lì lợm la liếm”, rớt liêm sỉ vì yêu cho lắm. Thế nhưng, mình phát hiện trên màn ảnh Hoa ngữ lại có không ít nhân vật lụy tình nhưng lại khiến người ta chẳng thể nào ghét nổi. Hãy cùng mình điểm lại xem họ là những ai nhé!

Liễn Nhiên (Tống Dật) – Phong Khởi Lạc Dương

Nói thật là khi mới theo dõi bộ phim Phong Khởi Lạc Dương, mình có chút hoang mang với Liễu Nhiên (Tống Dật) – nàng thiên kim tiểu thư lá ngọc cành vàng, được mọi người “nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa” lại tìm mọi cách để lấy lòng Bách Lý Hoằng Nghị (Vương Nhất Bác) dù bị nhà trai đối xử lạnh nhạt. 

Ngày đại hôn, tân lang mặt lạnh như tiền, còn tân nương thì vui cười hạnh phúc.

Sau khi về chung một nhà (do mong muốn của phụ thân Bách Lý Hoằng Nghị), Liễu Nhiên suốt ngày chỉ xoay quanh tướng công, luôn miệng gọi “Nhị lang” và làm đủ mọi điều để chàng được vui, che chở chàng hết nấc trước mặt người nhà. Nghe thì có vẻ hơi rớt liêm sỉ đúng không nào?

Thế nhưng, điều khiến mình không thể ghét nổi là Liễu Nhiên tưởng như yếu thế trong mối tình này nhưng lại chưa bao giờ coi nhẹ, tự “dìm” bản thân mình. Nàng theo đuổi nhiệt tình như vậy là vì thấy được sự dịu dàng ẩn sâu dưới vẻ ngoài lạnh lùng của Bách Lý Hoằng Nghị và tự tin là bản thân có thể chiếm được trái tim chàng. Nói cách khác, chính Liễu Nhiên mới là người chiếm thế chủ động trong mối quan hệ của nàng và Bách Lý Hoằng Nghị đó nha!

Viên Tương Cầm (Lâm Y Thần) – Thơ Ngây

Nàng Viên Tương Cầm – nữ chính của Thơ Ngây chỉ là một cô gái bình thường, không có ánh hào quang Mary Sue chói lòa, thậm chí là có phần ngốc nghếch, vụng về, đặc biệt là khi đứng cạnh thiên tài có chỉ số IQ 200 như Giang Trực Thụ (Trịnh Nguyên Sướng).

Thế nhưng, việc Tương Cầm “lì lợm la liếm” vì tình yêu lại chẳng hề khiến khán giả phản cảm, thậm chí còn “đẩy thuyền” nhiệt tình các bạn ạ! Bởi lẽ, dù có vẻ vụng về, bất cẩn nhưng về mặt tình cảm thì cô gái này lại vô cùng tinh tế.

Khi được mẹ crush “đẩy thuyền”, suy nghĩ đầu tiên của Tương Cầm là sợ Giang Trực Thụ khó chịu và ghét mình.

Khi theo đuổi Giang Trực Thụ, Tương Cầm luôn để ý tới từng cảm xúc nhỏ của crush. Vậy nên, hơn ai hết, cô là người đầu tiên phát hiện sự hoang mang của Giang Trực Thụ khi học. Thậm chí, chẳng hề quá lời khi nói Tương Cầm để tâm tới Giang Trực Thụ hơn cả tình cảm của cô nữa. 

Thế nên, khi phát hiện sự chênh lệch giữa đôi bên, cho rằng bản thân sẽ làm trở ngại tới crush, Tương Cầm từng có ý định từ bỏ. Mãi đến khi Giang Trực Thụ “bắn tín hiệu xanh”, cô nàng mới dám tiếp tục đuổi theo bước chân của người thương.

Có lẽ Viên Tương Cầm không phải mẫu nhân vật mạnh mẽ trong tình yêu nhưng sự si tình mà không ích kỷ, mù quáng của cô nàng lại khiến khán giả xúc động không thôi. Cô gái ngốc nghếch một cách dễ thương này xứng đáng được hưởng hạnh phúc đúng không cả nhà?

>>>Xem thêm: Điểm lại những "hiện tượng lạ" trên màn ảnh Hoa ngữ năm 2021

Đoàn Dự - Thiên Long Bát Bộ

Chàng thái tử Đại Lý Đoàn Dự trong Thiên Long Bát Bộ có lẽ sẽ có tiếng nói chung với Viên Tương Cầm trong quan điểm về tình yêu đấy cả nhà ạ! Mặc dù có cả dung mạo, gia thế, tài năng nhưng vì yêu “thần tiên tỷ tỷ” Vương Ngữ Yên, Đoàn Dự sẵn sàng làm nhiều điều ngốc nghếch, thậm chí là rớt cả liêm sỉ vì nàng.

Dẫu biết rõ trong lòng Vương Ngữ Yên đã có người khác, Đoàn Dự vẫn chưa từng vọng tưởng có thể ôm được mỹ nhân về, chỉ mong nàng được vui vẻ, khỏe mạnh mà thôi. Thậm chí, khi phải đối mặt với “quỷ môn quan” vì Vương Ngữ Yên, Đoàn Dự cũng chỉ nhắn lại một câu là chúc nàng và biểu ca hạnh phúc bên nhau.

Thế nhưng, điểm cộng của Đoàn Dự là dù lụy tình nhưng chàng chưa từng đánh rơi bản chất lương thiện hay vì yêu mà làm tổn hại đạo nghĩa. Như khi Mộ Dung Phục tìm cách hãm hại Kiều Phong, dù biết Vương Ngữ Yên có thể sẽ không vui nhưng chàng vẫn lựa chọn đứng về phía huynh đệ kết nghĩa của mình.

Đỗ Phi (Tô Hữu Bằng) – Tân Dòng Sông Ly Biệt

Nếu phải gọi tên một bộ phim hồi nhỏ thích xem, lớn lên không “ngấm” nổi thì mình nghĩ chắc chắn phải là Tân Dòng Sông Ly Biệt rồi! Phải nói là sau khi trưởng thành, không ít người phải sốc lên sốc xuống vì những nhân vật mà mình từng yêu thích hóa ra toàn “ẩm ương” ấy chứ!

Tuy nhiên, trong đó, có một nhân vật mà mình không thể nào ghét nổi, đó là Đỗ Phi – gã si tình nhưng hóa ra lại “tỉnh” nhất phim. Yêu Như Bình (Lâm Tâm Như), Đỗ Phi tìm đủ mọi cách để quan tâm, chăm sóc nàng. Thậm chí, sau khi Như Bình thổ lộ với Hà Thư Hoàn (Cổ Cự Cơ), Đỗ Phi còn cam tâm tình nguyện làm một người bạn để lặng lẽ ở bên.

Thế nhưng, điểm đặc biệt của Đỗ Phi là dù anh sẵn sàng trả giá mọi thứ vì Như Bình nhưng cũng không vì thế mà tự đánh mất mình. Khi nghe Như Bình yêu cầu: “Biến tiểu ái thành đại ái”, trợ giúp cô theo đuổi Hà Thư Hoàn, Đỗ Phi đã hỏi ngược lại: “Vì sao tình yêu của anh là tiểu ái, tình yêu của Hà Thư Hoàn lại là đại ái?”, “Đỗ Phi cũng là độc nhất vô nhị trên đời này mà!”.

Túm lại một câu là giữa cả dàn nhân vật “muốn sinh muốn tử” vì tình yêu trong Tân Dòng Sông Ly Biệt thì Đỗ Phi chắc hẳn là nhân vật đặc biệt và “khác bọt” nhất. Thế nên, trước kia khi xem phim, mình không rất ghét Đỗ Phi và bây giờ thì lại càng không ghét nổi rồi!

>>>Xem thêm: Hạnh Phúc Đến Vạn Gia và những bộ phim được chờ mong nhất 2022

Bạn nghĩ sao về những nhân vật bi lụy vì tình yêu nói trên? Hãy chia sẻ ngay với Quần Chúng Thích Ăn Dưa dưới dòng bình luận nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích phim ảnh Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.