x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Lang Nha Bảng và những phim có kết buồn khiến khán giả day dứt!

Tiểu Thang Viên 22:01 - 02/03/2022

Những bộ phim có cái kết đẹp (happy ending) luôn khiến cho khán giả cảm thấy vui vẻ và mãn nguyện, quên đi ưu phiền. Nhưng những tác phẩm có kết thúc buồn (sad ending) lại khiến người xem ấn tượng sâu sắc, mãi không quên được, thậm chí mỗi lần xem đều khiến khán giả phải lau nước mắt.

1. Lang Nha Bảng

Những năm gần đây, phim Hoa Ngữ có rất ít tác phẩm xuất sắc có điểm Douban đạt 9,2. Cũng là bộ phim có chủ đề về quyền mưu, nhưng Lang Nha Bảng lại hay hơn bộ phim Thiên Thịnh Trường Ca được chiếu vào năm 2018 rất nhiều. Bên ngoài thì là tranh đoạt quyền lực nhưng trên thực tế thì lại là gột rửa oan khuất. 

Trong quá trình Mai Trường Tô rửa sạch oan khuất cho cha mình vẫn luôn giữ được sơ tâm, lúc lục đục nội bộ cũng không quên làm khiếp sợ kẻ thù ngoại bang, cuối cùng tự mình dẫm lên chiến trường, quay về nơi thuộc về anh. 

Mai Trường Tô đã ra đi sau khi chàng thực hiện xong trách nhiệm của mình, chỉ huy tướng sĩ Xích Diễm quân chiến đấu lại Đại Du, bảo vệ quốc thổ. Đoạn kết này thực sự làm mình nhớ mãi và không thể xem phim lần hai vì nội dung buồn quá.

2. Tiên Kiếm Kỳ Hiệp

Nhắc đến Tiên Kiếm Kỳ Hiệp thì không thể không nhắc đến Hồ Ca, đây chính là bộ phim giúp anh nổi tiếng đến tận bây giờ. Sau này cũng có câu: "Không có Hồ Ca không phải tiên kiếm”, nhân vật Lý Tiêu Dao cũng trở thành thần tượng một thời. Chỉ tiếc là kết cục bộ phim rất thảm, về cơ bản thì tất cả các nhân vật đều “nhận cơm hộp”, Linh Nhi và Nguyệt Như, Tấn Nguyên, Đường Ngọc Tiểu bảo và A Nô, Tửu kiếm tiên,... cuối cùng chỉ còn lại Lý Tiêu Dao và con gái của anh.

Tất nhiên là sự ra đi của giáo chủ Bái Nguyệt Giáo cũng có hơi qua loa, không ngờ lại “hết vai” dưới chữ “tình”. Phim này thì nếu ai muốn coi lại 2-3 lần thì cứ xem trừ mấy tập cuối nha, kẻo hết vui luôn đó.

3. Thâm Cung Nội Chiến

Năm 2018 có hai bộ phim chủ đề cung đấu là Như Ý TruyệnDiên Hi Công Lược đã tạo ra không ít chủ đề thảo luận, nhưng mà sau khi xem xong Thâm Cung Nội Chiến thì mình mới phát hiện những chiêu trò trong hai phim trên vẫn còn non và xanh lắm. Trong Thâm Cung Nội Chiến, mỗi một nhân vật đều có lý do để tranh đấu, bọn họ đều là những người đáng thường nhưng đồng thời cũng là người may mắn, bởi vì trong lòng họ đều có người để yêu, và cuối cùng đều được giải thoát.

Nhĩ Thuần còn sống rời khỏi cung, nhưng nàng cũng rất đáng thương khi không có được trái tim người mình yêu.

Cuối phim, Ngọc Oánh và Bạch Dương ra đi trong trận hỏa hoạn, An Xuyên rời xa thế gian trong vòng tay người yêu. Như Phi thì để lại một lời độc thoại, hóa ra ngay từ đầu đã sai, người mà Khổng Vũ muốn tìm là cô ấy, không phải An Xuyến. Đoạn kết đó khiến mình day dứt khôn nguôi, thương cho các phi tần, cả một đời tranh đấu cũng chỉ vì những lý do rất nhỏ nhặt, không đáng. Cuối cùng chẳng có ai nhận được kết cục tốt cả, phải chi được quay lại, mình nghĩ họ sẽ không lựa chọn như thế đâu nhỉ.

4. Tiểu Ngư Nhi Và Hoa Vô Khuyết

Chuyển thể từ tiểu thuyết Tuyệt Đại Song Kiều của Cố Long nhưng lại khác biệt rất lớn với nguyên tác, Tiểu Ngư Nhi Và Hoa Vô Khuyết phiên bản này đã giảm đi tình nghĩa giữa hai huynh đệ mà thêm nhiều yếu tố tình cảm. Lần này, Vương Tinh không làm phim có kết hậu nữa mà thay vào đó là cái kết ngược tơi tả. Chỉ cần là người có liên quan đến hai nam chính thì dường như đều không có kết cục tốt, từ Thiết Tâm Lan, Tô Anh, Tiểu Tiên Nữ cho đến phản diện chính trong phim là Giang Ngọc Yến đều phải rời xa.

5. Thiên Long Bát Bộ

Bản remake có rất nhiều nhưng kinh điển nhất vẫn là bản của Huỳnh Nhật Hoa. Có thể nhiều bạn sẽ không đồng ý nhận định này, cho rằng bản của Hồ Quân hay hơn. Nhưng theo đánh giá của giới chuyên môn thì phiên bản do Hồ Quân đóng chính hay hơn những bản khác, nhưng so ra vẫn kém bản của Huỳnh Nhật Hoa một chút. Từ tạo hình, trang phục cho đến nhạc phim đều có khoảng cách rất lớn.

Trong Thiên Long Bát Bộ, mỗi một người đều có một chấp niệm của riêng mình, vì thế mới tạo nên một bô phim đầy tính bi kịch. Kiều Phong chấp niệm với trung nghĩa, Mộ Dung Phục chấp niệm với khôi phục Đại Yến, A Tử và Du Thản Chi chấp niệm với ái tình. Cuối cùng, bọn họ đều được giải thoát, chỉ còn lại Kiều Phong và A Chu là khiến người xem cảm thấy thổn thức không thôi.

Trừ những bộ phim có kết buồn như mình vừa giới thiệu bên trên, thì vãn còn những bộ phim khác cũng có cái kết bi thương giống vậy, như: Châu Sinh Như Cố, Đông Cung, Thiên Ngoại Phi Tiên, Thiếu Niên Trương Tam Phong,... Bạn đã xem qua những bộ phim nào có cái kết khiến bản thân day dứt không, hãy bình luận dưới bài viết nhé!

>>>Xem thêm: Những phim có trang phục sát sử nhất: Như Ý Truyện ăn đứt Diên Hi!

*Bài viết của Tiểu Thang Viên gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.