x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

So với Hương Vị Tình Thân, Phương Oanh thích Quỳnh Búp Bê hơn

Hoa Le 07:28 - 15/08/2021

Hương Vị Tình Thân đang là bộ phim truyền hình làm mưa làm gió suốt thời gian qua, giúp tên tuổi của các diễn viên tham gia lên như diều gặp gió. Cũng nhờ bệ phóng thành công này, cái tên Phương Oanh đến gần hơn với khán giả cả nước. Thế nhưng, khi nhìn lại về sự nghiệp diễn xuất của mình gần 1 thập kỷ qua, Phương Oanh lại không thích Nam trong Hương Vị Tình Thân bằng vai diễn Quỳnh Búp Bê.

Nhiều người sẽ thắc mắc, tại sao một vai diễn giúp Phương Oanh nổi rần rần như ở thời điểm hiện tại lại không sánh bằng vai diễn từ cách đây 3 năm? Nếu bạn là người theo dõi Phương Oanh đủ lâu, thì tôi tin chắc rằng bạn sẽ hiểu ra được điều đó. 

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Phương Oanh đã đăng dòng trạng thái liệt kê những dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp khiến cô cảm thấy mình trưởng thành hơn:

"2012: Hoa bay - Sự chập chững đầy nghị lực 

2015: Lặng yên dưới vực sâu - Sự trưởng thành đầy cố gắng 

2018: Quỳnh búp bê - Sự thành công nhiều gai góc 

2021: Hương vị tình thân - Sự đột phá lắm gian nan

Cứ 3 năm là 1 cột mốc đáng nhớ, sự trùng hợp này thật kỳ diệu, nó khiến Oanh cảm thấy đây thật sự là hành trình như được sắp xếp của số phận. Bởi Oanh luôn tin, luôn tin vào những gì được ấn định cho cuộc đời mình. 

Cảm ơn cuộc đời - Cảm ơn số phận đã cho Oanh được trải đủ mọi cung bậc cảm xúc, đủ hương vị cần phải nếm trên đời này. Trong cả nhân vật và cả trong Oanh.”

Giữa một rừng bình luận chúc mừng Phương Oanh, nữ diễn viên sinh năm 1989 cũng chia sẻ thêm: “Và đặc biệt nhất là Oanh lại rất thích số 3.” Đây có thể là con số may mắn của Phương Oanh, bởi khi cô nhìn lại về chặng đường theo đuổi nghệ thuật của mình, cứ 3 năm sẽ có một cột mốc đáng nhớ, đánh dấu một nấc thang trưởng thành. 

Song tôi lại để ý, số 3 trong dòng trạng thái này có thể là vai diễn Quỳnh Búp Bê trong bộ phim cùng tên. Là một người theo dõi Phương Oanh đã lâu, tôi cũng hiểu được điều này. Có thể Hương Vị Tình Thân đang hot rần rần thời điểm hiện tại. Nhưng trở về quá khứ cách đây 3 năm, Quỳnh Búp Bê chính là hiện tượng phim truyền hình của năm 2018. Thời điểm ấy, không ai là không biết đến Quỳnh Búp Bê. Và thậm chí đến bây giờ, tên tuổi của Phương Oanh vẫn được nhắc đến với cụm từ Quỳnh Búp Bê.

Bộ phim chỉ vỏn vẹn 28 tập của đạo diễn Mai Hồng Phong là tác phẩm hiếm hoi dám chạm tới và khai thác đề tài về mại dâm 18+ đầy gai góc. Khác với những bộ phim trước đây và cả sau này của truyền hình Việt Nam, Quỳnh Búp Bê lột tả chân thực những cảnh mùng mền, bạo lực dữ dội, sử dụng chất cấm. Cũng chính vì sự nhạy cảm từ những hiện thực trần trịu mà bộ phim này bị dừng chiếu hồi tháng 7/2018. 

 >>> Xem thêm: Phương Oanh - người phụ nữ truân chuyên nhất màn ảnh nhỏ

Trong phim, Phương Oanh vào vai Quỳnh - cô gái quê bị dượng lạm dụng sau đó bị kẻ xấu lừa gạt, đẩy cô vào con đường trở thành gái ngành. Hành trình của Quỳnh Búp Bê đi từ sự ngây thơ, sợ hãi khi bị đẩy vào chốn lầu xanh, đến đau đớn, tủi nhục sau mỗi lần tiếp khách, rồi vùng lên để thoát khỏi chốn tăm tối, làm lại cuộc đời. 

Chưa bộ phim nào tôi thấy Phương Oanh phải chịu nhiều sự bầm dập, tím tái như Quỳnh Búp Bê và cũng chẳng có nhân vật nào mà Phương Oanh từng đảm nhận khổ như Quỳnh. Hết bị lạm dụng, Quỳnh Búp Bê lại bị hành lên bờ xuống ruộng, bị ép làm gái ngành trong sự tủi nhục, đau đớn về thể xác lẫn tinh thần, đến khi muốn hoàn lương thì lại bị lôi chuyện quá khứ ra để hạ bệ, dìm xuống đáy vực một lần nữa. Trong những cảnh bị cưỡng gian hay tháo chạy, cô phải tự mình vừa lột tả cảm xúc nội tâm nhân vật, vừa lăn lộn với những diễn viên nam cao lớn để đem lại trải nghiệm chân thực nhất cho khán giả. 

Cũng chính vì sự trần trụi, gai góc của bộ phim và những nỗ lực, vất vả của Phương Oanh cũng như ê-kíp thực hiện, mà bộ phim trở thành hiện tượng một thời. Và thậm chí cho đến thời điểm hiện tại, mọi người vẫn chẳng thể quên cái tên Quỳnh Búp Bê. 

 >>> Xem thêm: So kè nhan sắc Nam và vợ sắp cưới của Long cách đây 6 năm

Với tất cả lý do trên, không quá khó để hiểu vì sao Phương Oanh lại yêu thích vai diễn Quỳnh Búp Bê đến vậy. Bởi đó không chỉ là đòn bẩy giúp tên tuổi của cô thăng hoa trong sự nghiệp mà còn là trải nghiệm diễn xuất tuyệt vời, đáng nhớ. Nếu không có sự khổ cực, vất vả trong Quỳnh Búp Bê thì cũng sẽ không có một Hương Vị Tình Thân thành công như bây giờ. Vậy mới thấy “Cái gì cũng cần phải trải qua 1 quá trình dài và thành hay bại phụ thuộc vào sự kiên trì, nỗ lực, tập trung của mỗi ng phải ko cả nhà? Cố lên nhé, tất cả chúng ta!”.

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.