x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Phương Oanh tự nhìn lại dấu mốc trong sự nghiệp diễn xuất

Đức Nguyên 18:44 - 11/08/2021

Hương Vị Tình Thân hiện đang là bộ phim hot hit nhất trên sóng đài quốc gia, chính vì thế mà tên tuổi của các diễn viên cũng phủ sóng rộng khắp. Trong suốt sự nghiệp diễn xuất của Phương Oanh, tôi thấy chưa bao giờ cô ấy nổi rần rần như ở thời điểm hiện tại, điều đó chứng minh tài diễn xuất thần cùng sự sáng tạo trong từng nhân vật.

 

 

 Không phải đơn giản mà Phương Oanh làm được điều đó, trải qua trên 10 năm hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp, hóa thân thành hàng loạt nhân vật với tính cách, nghề nghiệp, độ tuổi khác nhau mới tôi luyện nên một nữ diễn viên tay ngang “đỉnh của chóp” như thời điểm hiện tại.

Phương Oanh không được học bài bản về diễn xuất như rất nhiều diễn viên ở VFC, xuất thân là một người mẫu nhưng lại bén duyên với nghiệp diễn, gắn bó cho đến thời điểm hiện tại và trở thành một trong những nữ diễn viên nổi tiếng nhất màn ảnh Việt ở mảng phim truyền hình.

Suốt thời gian làm nghề, Phương Oanh có rất nhiều vai diễn trong các bộ phim truyền hình ăn khách của VTV nhưng với nữ diễn viên, dấu mốc khiến cô cảm thấy mình tiến bộ, được trưởng thành và ấn tượng nhất tỏng sự nghiệp là những bộ phim dưới đây:

"2012: Hoa bay - Sự chập chững đầy nghị lực 

2015: Lặng yên dưới vực sâu - Sự trưởng thành đầy cố gắng 

2018: Quỳnh búp bê - Sự thành công nhiều gai góc 

2021: Hương vị tình thân - Sự đột phá lắm gian nan 

>>>Xem thêm: Đặng Minh Cúc: Gây ấn tượng với loạt vai ngổ ngáo, phản diện

 

Cứ 3 năm là 1 cột mốc đáng nhớ, sự trùng hợp này thật kỳ diệu, nó khiến Oanh cảm thấy đây thật sự là hành trình như được sắp xếp của số phận. Bởi Oanh luôn tin, luôn tin vào những gì được ấn định cho cuộc đời mình. 

Cảm ơn cuộc đời - Cảm ơn số phận đã cho Oanh được trải đủ mọi cung bậc cảm xúc, đủ hương vị cần phải nếm trên đời này. Trong cả nhân vật và cả trong Oanh", nữ diễn viên chia sẻ trên trang cá nhân.

 Bộ phim Hoa Bay đánh dấu bước đầu tiên trong sự nghiệp của Phương Oanh với vai chính đầu tay ở mảng phim truyền hình. Nhân vật của cô thể hiện là một cô gái trẻ ở khu vực miền núi bị lừa bán sang nước ngoài và trở thành gái “ngành”. Sau khi đấu tranh và thoát khỏi đươc “động” này cùng với việc trải qua những biến cố, thăng trầm cuộc sống, Hoa đã trở thành một bà trùm miền sơn cước, quay trở về tìm và “xử” những kẻ đã hãm hại mình.

 Với sự biến hóa nội tâm trong vai diễn này, mặc dù chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng Phương Oanh đã thể hiện rất tốt nhân vật, từ đơn giản đến phức tạp. Đây cũng là vai diễn khiến Phương Oanh có thêm động lực để theo đuổi nghề đóng phim, chuyển hẳn từ một người mẫu sang làm diễn viên.

Năm 2015 Phương Oanh thành công với vai Súa trong Lặng Yên Dưới Vực Sâu. Trong bộ phim truyền hình ăn khách này cô đóng cặp với diễn viên Đình Tú (vai Vừ). Dù yêu nhau tha thiết nhưng họ khôgn thể đến với nhau, Súa bị một anh chàng giàu có cướp về làm vợ còn Vù thì quá nghèo. Tuy nhiên, sau đó Vừa và Súa đã đi theo tiếng gọi của con tim, cùng nhau bỏ trốn.

>>>Xem thêm: Mối nhân duyên 20 năm của ông Sinh và ông Tuấn Hương Vị Tình Thân

 Tham gia bộ phim mà Phương Oanh gọi là “sự trưởng thành cố gắng”, nữ diễn viên đã cùng đoàn phim quay ở Hà Giang suốt 4 tháng ròng rã. Để mang đến những thước phim chân thật nhất cho khán giả, cô đã học xay ngô, cắt cỏ,.. cùng rất nhiều việc khác để cho giống một cô gái H'Mông chính hiệu. Với vai Súa, Phương Oanh xuất sắc lọt top đề cử giải Cánh Diều Vàng cho hạng mục Nữ diễn viên năm 2017.

 Năm 2018, Phương Oanh đảm nhận vai chính trong series Quỳnh Búp Bê của đạo diễn Mai Hồng Phong và đây cũng là vai diễn khiến tên tuổi của nữ diễn viên này vụt sáng tính đến thời điểm đó. Quỳnh có nhiều điểm tương đồng với Hoa trông phim Hoa Bay - vai diễn đầu tay của Phương Oanh nhưng lại không có sự phản kháng, vùng dậy mãnh liệt như bà trùm miền sơn cước.

 Đến thời điểm hiện tại, tôi nghĩ Phương Oanh có thể tự hào rằng cô ấy đã hoàn toàn có thể vượt qua được “cái bóng” của chính mình với nhiều tên gọi như shark Nam, Nam nọng, Nam giò, Nam hai trứng chần,.. nhưng tất cả những biệt danh đó đều là của một nhân vật: Phương Nam cá tính trong Hương Vị Tình Thân. 

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Tô Dũng hạnh phúc khi Phi được khán giả yêu mến

 Với vai diễn này, Phương Oanh lọt top đề cử nữ diễn viên chính ấn tượng của giải thưởng VTV Awards. Tuy nhiên, cô đã chủ động rút với lí do muốn bình yên để cống hiến hết mình cho vai diễn, quyết định này của Phương Oanh khiến tôi rất tiếc cho cô nhưng dù sao vai Phương Nam cũng đã để lại cho khán giả những ấn tượng khó phai, đó chính là thành công lớn nhất của một người diễn viên trong sự nghiệp rồi.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.