x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

20 năm sự nghiệp của tứ đại mỹ nhân Hàn: Mình Song Hye Kyo đơn sắc

Mỳ Quảng 18:00 - 19/11/2021

Tứ đại mỹ nhân đầu 8x Kim Tae Hee, Jun Ji Hyun, Song Hye Kyo, Son Ye Jin đều đã ngấp nghé, thậm chí bước sang tuổi 40. Đồng thời, họ cũng đã có một khoảng thời gian dài cả 20 năm gắn bó với sự nghiệp diễn xuất. Xét về thành tích thì ai cũng đều có vị trí riêng của mình trong lòng khán giả, đều là những ngôi sao hạng S với quốc dân độ ổn định, nhưng xét về sự đa dạng trong diễn xuất thì mỗi người lại mỗi khác.

>>>> Xem thêm: Dàn nữ thần Hàn gấp đôi tuổi học sinh đọ dáng cực gắt với đồng phục

Kim Tae Hee

Trong tứ đại mỹ nhân xứ Hàn, Kim Tae Hee là người lớn tuổi nhất nhưng diễn xuất lại gây ra nhiều tranh cãi nhất. Đại mỹ nhân sinh năm 1980 không thể gọi là đình đám nhờ diễn xuất hay diễn viên thực lực được, thế nhưng Kim Tae Hee cũng rất chịu thử sức những thể loại phim mới, những vai diễn khác nhau.

Kim Tae Hee bắt đầu gây chú ý từ vai phản diện trong bộ phim Nấc Thang Lên Thiên Đường, sau đó dần lên chính. Nữ thần này cũng từng đóng phim tình cảm học đường là Chuyện Tình Harvard, rồi lập tức chuyển sang hành động với Iris. Hai bộ phim này cực đình đám giúp Kim Tae Hee vươn lên tầm ngôi sao hạng top. 

Sau đó, Kim Tae Hee còn tiếp tục thử sức với thể loại cổ trang lịch sử là Jang Ok Jung. Và gần đây nhất, trong lần tái xuất hậu 5 năm và cũng là khi bản thân đã tròn 40 tuổi, Kim Tae Hee đã đột phá với vai một người mẹ khổ mệnh trong Hi, Bye Mama. Gia tài phim ảnh của bà xã Bi Rain tuy không đồ sộ nhưng phải nói là rất đặc sắc, đủ thể loại.

Jun Ji Hyun

Xứng danh là ngôi sao hạng S xuất sắc mọi mảng của Kbiz, Jun Ji Hyun không chỉ là nữ hoàng quảng cáo, là nữ thần làng mẫu, mà sự nghiệp diễn xuất suốt 23 năm của cô đã mang đến cho người xem rất nhiều bộ phim kinh điển cả ở mảng điện ảnh và truyền hình. Có thể nói chưa có một dạng vai nào mà nữ thần sinh năm 1981 này chưa thử qua.

Cô Nàng Ngổ Ngáo chính là bộ phim hài lãng mạn đã mở ra sự nghiệp huy hoàng của Jun Ji Hyun. Tới Daisy, chị lại trở mình với phim tình cảm buồn. Thậm chí nữ thần còn từng đóng phim kinh dị của Nhật, rồi lại “nhảy” sang thể loại hành động với Siêu Trộm. Vì Sao Đưa Anh Tới có lẽ là bộ phim mà nhắc tới tên là ai cũng nhớ, khi đó Jun Ji Hyun đã 14 năm không đóng truyền hình nhưng vừa tái xuất, chị đẹp đã làm chao đảo cả châu Á với nét diễn hài hước duyên dáng của mình. 

Bẵng đi một thời gian, năm 2021, nữ thần đã 40 tuổi và tái xuất khá dồn dập với Kingdom cùng Jirisan. Người ta lại được xem Jun Ji Hyun chuyển mình với một hình tượng mới, một bước đột phá mới, phim cổ trang zombie với vai diễn một nữ chiến binh và phim sinh tồn với nhân vật là một nữ kiểm lâm tài giỏi. Dù 2 tác phẩm mới này không được đỉnh cao hay đại thắng lợi nhưng vẫn đủ để thấy nữ thần họ Jun chưa bao giờ dừng lại trong việc sáng tạo nghệ thuật và thử thách chính mình.

Song Hye Kyo

Song Hye Kyo là một ngôi sao đáng tự hào của làn sóng Hallyu bởi giữ được danh tiếng đỉnh cao suốt 20 năm không thay đổi. Từ khi là cô diễn viên mới tròn 20 của showbiz Hàn cho đến nay khi đã chạm mốc 40, không có một thế hệ khán giả nào lại không biết đến cái tên Song Hye Kyo. Mang vẻ đẹp mong manh, Song Hye Kyo khiến ai nhìn vào cũng say đắm, từ những lớp khán giả đồng trang lứa với chị hay như hiện tại những lứa fan gen Z cũng không thoát khỏi sức hút của chị.

Nổi tiếng là vậy, thành công là vậy nhưng xét cả sự nghiệp hơn 20 năm đã qua, Song Hye Kyo lại là người “một màu” nhất. Xét về điện ảnh, Song Hye Kyo không gặt hái được mấy thành công dù cũng chinh chiến từ trong ra đến ngoài nước. Thời gian đầu, Song Hye Kyo cũng có thử sức đóng cổ trang được 1 bộ nhưng rồi thất bại, từ đó chị đẹp này gần như tách rời hẳn với thể loại này. Những bộ phim sau đều khá nhạt nhòa, cũng chủ yếu thuộc mảng tình cảm. 

Riêng mảng truyền hình thì từ năm 2000 cho đến nay là 21 năm, Song Hye Kyo cũng vẫn trung thành với một thể loại phim đó chính là phim tình cảm. Trái Tim Mùa Thu, Một Cho Tất Cả, Ngôi Nhà Hạnh Phúc, World Within, Ngọn Gió Đông Năm Ấy, Hậu Duệ Mặt Trời, Encounter hay hiện tại là Now, We Are Breaking Up, những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp của chị đẹp này cũng đều là phim thuần tình cảm. Có thể nói không có mấy ngôi sao lại trung thành hơn 20 năm sự nghiệp chỉ đóng một thể loại phim, với những vai diễn phụ nữ hiện đại xinh đẹp rồi vướng vào tình yêu, thế nên khó có thể trách khán giả lại chỉ trích Song Hye Kyo quá an toàn và không có sự đột phá.

Son Ye Jin

Là chị đẹp thứ hai trong tứ đại mỹ nhân xứ Hàn thành công cả ở mảng điện ảnh lẫn truyền hình, Son Ye Jin không một lần đình đám để rồi được ghi nhớ lâu dài như Jun Ji Hyun mà chị bền bỉ cố gắng, thay đổi liên tục với các vai diễn và tạo ra danh tiếng qua từng tác phẩm. Son Ye Jin bắt đầu diễn xuất từ năm 2000 và tới nay, sau 21 năm, gia tài phim ảnh cũng như giải thưởng của chị đều vô cùng đồ sộ và đáng nhớ.

Thuở mới ra mắt, Son Ye Jin gắn tên mình với những bộ phim tình cảm buồn cùng hình tượng “tình đầu quốc dân” xinh đẹp mong manh. Suốt 3 năm đầu diễn xuất, cho tới Hương Mùa Hè, Son Ye Jin thường xuyên bị chê trách là quá nhạt nhòa bởi luôn xuất hiện với hình ảnh thanh thuần. Có lẽ chị đẹp hiểu rõ điều đó nên dù biết hình tượng đó rất hợp với khí chất và nhan sắc của mình, chị đẹp này cũng quyết định nhanh chóng thay đổi. 

Để rồi sau đó, mảng điện ảnh đã trở thành vùng đất màu mỡ để Son Ye Jin chuyển mình. Chị thử thách với hình tượng trưởng thành cùng thể loại movie 18+, hoàn toàn “lột xác” khỏi hình ảnh cũ, những bộ phim như Tuyết Tháng Tư, My Wife Got Married, White Night… là những bước tiến không ai ngờ tới của nàng Son.

Cho tới tiếp đó, chị lại hòa mình cùng những thể loại mới như phim thảm họa với Tháp Lửa, phim cổ trang hành động với The Pirates, quay lại sâu lắng với Be With You và tiếp tục với Negotiation, một bộ phim hành động cân não. Còn riêng mảng truyền hình, Son Ye Jin không tham gia thường xuyên, thường 2-3 năm chị mới tái xuất một lần, có lúc lên tới 5 năm và chủ yếu là phim tình cảm. Thế nhưng phim bi rồi lại phim hài, Son Ye Jin vẫn có sự thay đổi trong những vai diễn của mình. 

Và dù vẫn đóng phim tình cảm xen kẽ các thể loại khác, nhưng mãi tới 2020, bộ phim Hạ Cánh Nơi Anh mới là phim truyền hình hài tình cảm thứ 2 trong sự nghiệp của Son Ye Jin, đánh dấu gần 10 năm chị đẹp trở lại với thể loại này kể từ Personal Taste và nó đại thành công. Sắp tới năm 2022, Son Ye Jin sẽ lại chiến cả hai mảng với những màu sắc phim khác nhau. Trong đó phim truyền hình Thirty Nine là bộ phim về tâm tư của phụ nữ với lứa tuổi ngấp nghé 40 hệt như chị ngoài đời, còn điện ảnh thì lại là một tác phẩm của Hollywood mang tên Cross, một bộ phim sinh tồn hấp dẫn.

>>>> Xem thêm: Tưởng phim mới được khen, ai ngờ Song Hye Kyo lại nhận "mưa" chỉ trích

Nhìn lại hơn 20 năm làm nghệ thuật của bộ tứ đình đám Kbiz, tôi mới nhận thấy họ tuy đều rất nổi tiếng nhưng bước phát triển lại rất khác biệt. Có vẻ trong số 4 nữ thần, chưa xét về mặt diễn xuất thì Song Hye Kyo lại lép vế hẳn về thể loại với các chị đẹp còn lại, chẳng trách mà nàng Song lại bị cư dân mạng Hàn chê trách tới vậy. Đúng là phim tình cảm là thế mạnh giúp Song Hye Kyo duy trì danh tiếng và độ phủ sóng của mình nhưng là một khán giả yêu phim, tôi vẫn mong thấy chị đẹp này rẽ hướng đột phá khác hẳn như Jun Ji Hyun với Jirisan, như Kim Tae Hee với vai người mẹ trong Hi Bye Mama hay như Son Ye Jin với những bộ phim đi ngược hình tượng thanh thuần. Tôi tin là nàng Song làm được, chỉ là chị có chịu thay đổi hay không mà thôi.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Song Hye Kyo, Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay…ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.