x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Góc nhìn về sự "một màu" mà Song Hye Kyo phải hứng chịu từ công chúng

Hồng Trà Sữa 18:05 - 18/11/2021

Sau khi Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay (Now We Are Breaking Up) lên sóng, cái tên Song Hye Kyo dường như “thường trú” trên khắp mạng xã hội cũng như các diễn đàn phim ảnh. 

Ngoài những chủ đề về nội dung phim hay nhan sắc của Song Hye Kyo thì vấn đề diễn xuất “một màu” tiếp tục bị dân tình đem ra “nhai đi nhai lại”. Có người chê thì cũng có người bênh vực và mỗi bên đều có những lý lẽ riêng, không ai chịu nhường ai. Vậy Song Hye Kyo có thật sự là một ngôi sao với lối diễn xuất “một màu" hay không? Tôi nghĩ câu trả lời nằm ở góc nhìn của mỗi người về vấn đề này. 

>> Bạn có biết: Thành tích rating tuần đầu 4 bộ phim gần nhất của Song Hye Kyo

Ha Young Eun của Song Hye Kyo trong Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay được xây dựng là người phụ nữ tuổi 38 xinh đẹp, độc thân và có một sự nghiệp mà nhiều người ngưỡng mộ khi là trưởng nhóm thiết kế của một công ty thời trang có tiếng. 

Nhìn sơ qua thì vai diễn này không khác quá nhiều với nhân vật Cha Soo Hyun của cô trong Gặp Gỡ và cả hai lại còn có điểm tương đồng khi đều có tuyến tình cảm với nam chính nhỏ tuổi hơn mình. Đây chính là nguyên do vì sao Song Hye Kyo bị chê “một màu” trong lần tái xuất này. 

Cả khán giả Hàn Quốc lẫn Việt Nam đều cho rằng việc Song Hye Kyo giữ nguyên một hình tượng nhân vật và đóng duy nhất một thể loại phim thế này là khó chấp nhận với một ngôi sao danh tiếng như cô. 

Họ chê trách Song Hye Kyo làm diễn viên mà sợ xấu, lúc nào cũng chỉ muốn bản thân mình trông thật xinh đẹp và chỉn chu trong từng phân cảnh. Danh tiếng và sự nỗ lực mà Song Hye Kyo bỏ ra cho những vai diễn thật sự quá chênh lệch với nhau. 

Nhiều ý kiến còn cho rằng nếu cứ tiếp tục “bảo thủ” trong việc chọn vai như hiện nay, Song Hye Kyo sẽ sớm đi xuống và không còn là “bảo chứng rating” trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc nữa. 

Tôi nghĩ những nhận xét về sự “một màu” của Song Hye Kyo cũng không hẳn là quá sai nếu như nó chỉ dừng lại ở việc đóng khung hình tượng. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến đã đi hơi xa, cho rằng cô diễn đơ, diễn dở, diễn gồng, đồng thời nhận xét kỹ năng diễn xuất của cô không tỉ lệ thuận với nhan sắc, kém hơn danh tiếng mà cô đã có được. 

Với những lời đánh giá này, tôi thật sự chỉ muốn tặng họ vài chữ: “Khắc nghiệt quá rồi đấy”. Phải chăng vì Song Hye Kyo không đáp ứng được “sự đa dạng” mà họ muốn có nên mới có thể buông lời chê trách nặng nề như thế?

>> Có thể bạn quan tâm: "Chị em" họ Song có chung cái nhìn về tình yêu trên màn ảnh nhỏ 2021

Dưới góc nhìn của tôi, những nhân vật mà Song Hye Kyo đã đảm nhiệm qua nhìn có vẻ giống nhau nhưng thật sự thì chúng đều có điểm khác biệt rõ ràng. 

Nếu như ở Trái Tim Mùa Thu cô thủ vai một nhân vật nữ yếu đuối, ai cũng muốn chở che thì đến Ngôi Nhà Hạnh Phúc lại trở nên vui vẻ và lúc nào cũng tràn đầy năng lượng. Thậm chí ngay cả sau này, thời gian Song Hye Kyo bị chê “một màu” nhiều nhất thì các nhân vật của cô vẫn có những tính cách hoàn toàn riêng biệt đó chứ. 

Thế Giới Chúng Ta Đang Sống là một nhân vật nữ cá tính, thích gì là làm cho bằng được. Tới Gió Mùa Đông Năm Ấy là một cô gái khiếm thị, bề ngoài mỏng manh nhưng bên trong lại khá mạnh mẽ. Còn như bom tấn Hậu Duệ Mặt Trời thì lại là một cô gái thực tế, yêu ghét rõ ràng và có phần hơi “tưng tửng” một chút mỗi khi không phải làm việc. Hay như với Gặp Gỡ Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay chẳng hạn, cùng là phụ nữ thành đạt và xinh đẹp, nhưng một cô thì lúc nào cũng cam chịu, nhún nhường, trong khi đó cô còn lại mạnh mẽ hơn hẳn, nghĩ gì nói đó và luôn là chỗ dựa cho gia đình, bạn bè cũng như cấp dưới của mình. 

Đó là còn chưa kể đến mảng điện ảnh, tuy thất bại nhưng ngập tràn sự đa dạng trong hình tượng và diễn xuất của đại mỹ nhân sinh năm 1981. Ấn tượng nhất có lẽ là vai kỹ nữ trong Hwang Jin Yi giúp Song Hye Kyo có được đề cử Ảnh hậu ở Rồng Xanh 2007, tiếp đến là vai một cô gái bị giằng xé giữa đức tin và lòng thù hận trong Lý Do Để Sống và cuối cùng không thể không nhắc đến vai một bà mẹ trẻ có con bị bệnh trong Những Tháng Ngày Tươi Đẹp

Nếu như có thể chịu khó tìm hiểu kỹ hơn về sự nghiệp Song Hye Kyo, tôi không nghĩ mọi người có thể dễ dàng buông ra hai chữ “một màu” để nhận xét cô ấy nữa đâu. 

Do những vai diễn nổi bật nhất của cô đều là các vai nhẹ nhàng cũng như thuộc phim có thể loại melodrama, tình cảm nên nhiều người chắc hẳn đã luôn giữ cái suy nghĩ “một màu” về Song Hye Kyo. Nhưng ở góc nhìn của tôi, Song Hye Kyo không mạo hiểm đi những con đường mới, không đồng nghĩa với việc cô đang đi vào lối mòn sự nghiệp. Chỉ là Song Hye Kyo chọn đi qua những con đường tương tự với một trải nghiệm sâu sắc và chín chắn hơn. 

Mỗi người trong một giai đoạn cuộc đời sẽ có những cảm nhận khác nhau về cuộc sống, tình yêu hay giá trị bản thân. Tôi nghĩ đó chính là cách mà Song Hye Kyo vận dụng nó trong từng vai diễn của mình. Nó luôn có sự thay đổi nhất định, chỉ là người xem có nhận ra được hay không mà thôi. 

Thay vì nói Song Hye Kyo “một màu”, tôi sẽ đánh giá cô là một ngôi sao thông minh, biết được ngưỡng của bản thân mình đang nằm ở chỗ nào. Mạo hiểm thì cũng tốt thôi nhưng nó không phải là yếu tố duy nhất để có thể đánh giá mức độ cống hiến cho nghề của một người nào đó. 

Chạy theo “sự đổi mới”, nhận những vai mình chưa đủ tự tin, chưa có trải nghiệm rồi gặp thất bại thì sao không để bản thân thể hiện ở một hình tượng quen thuộc dưới những cảm xúc và tư duy khác nhau? Lựa chọn an toàn chưa bao giờ là sai cả và tôi nghĩ Song Hye Kyo cũng đã có những tính toán nhất định để sự trở lại lần này có thể hoàn hảo nhất ở mọi khía cạnh. 

>> Xem thêm: Mạnh mẽ, lạnh lùng cũng chỉ là sự gắng gượng của Ha Young Eun mà thôi

Nói lại một lần nữa, Song Hye Kyo có sự thay đổi chứ không phải là “lười” chuyển biến như nhiều người nói. Cô là một ngôi sao thông minh, biết được mình đang ở đâu, làm cái gì là tốt nhất, thay đổi thế nào sẽ mang thành công cũng như sự thoải mái cho khán giả khi xem cô diễn. Chỉ là khái niệm thay đổi của cô khác với khái niệm thay đổi của mọi người. Song Hye Kyo thay đổi dựa theo sự trải nghiệm của tuổi tác, chứ không nhất thiết phải là thể loại hay hình tượng nhân vật. 

Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay lên sóng vào tối thứ Sáu và thứ Bảy mỗi tuần, cùng tôi dõi theo và đánh giá xem sự thay đổi lần này của Song Hye Kyo nhé. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Song Hye Kyo, Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.