x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Sao Hàn nói ngoại ngữ trên phim: Song Hye Kyo bị chê thậm tệ

Mỳ Quảng 17:00 - 16/11/2021

Mỗi khi theo dõi một bộ phim nào đó, nhất là phim Hàn, tôi mà thấy có phân cảnh diễn viên trổ tài ngoại ngữ là thích lắm nha, nhớ hoài nhớ mãi thôi. Mà không chỉ có tôi đâu nhé, cư dân mạng mới đây cũng chú ý và bàn luận rất nhiều trong một chủ đề về những diễn viên Hàn “xổ” tiếng nước ngoài nữa đấy. Mọi người có đoán ra được những cái tên nào không? Cùng tôi khám phá ngay nhé.

>>>> Xem thêm: Thành tích rating tuần đầu 4 bộ phim gần nhất của Song Hye Kyo

Kang So Ra (Misaeng)

Kang So Ra từng gây ấn tượng cực mạnh khi tham gia bộ phim Misaeng khai thác cuộc đời của những nhân viên văn phòng. Trong phim, cô đã chuyển đổi thành thạo giữa tiếng Hàn, tiếng Anh và tiếng Nga. Khán giả đã rất hài lòng và khen ngợi mỹ nhân sinh năm 1990 này thoại tiếng Nga trôi chảy, tự nhiên. 

Có được thành tích này không phải dễ đâu nhé, theo như tôi tìm hiểu thì Kang So Ra đã rất chăm chỉ học ngoại ngữ, nghe thêm băng ghi âm cách phát âm của giáo viên đấy. Không trách được Misaeng đã trở thành bộ phim thay đổi cả sự nghiệp của Kang So Ra, biến cô trở thành ngôi sao trẻ triển vọng của màn ảnh Hàn.

Park Seo Joon (Yoon's Kitchen)

Không như Kang So Ra trổ tài ngoại ngữ trên phim, Park Seo Joon đã thể hiện trình độ của mình khi trở thành thành viên của show tạp kỹ Yoon’s Kitchen. Bối cảnh của show là các thành viên sẽ cùng nhau sang Tây Ban Nha mở một nhà hàng và Park Seo Joon đã đi học tiếng nước này để có thể giao tiếp tự nhiên, tiếp cận khách hàng nhanh hơn. 

Sau khi nhà hàng mở cửa, Park Seo Joon đã tự tin hỏi tên khách hàng và giúp họ gọi món bằng tiếng Tây Ban Nha rất trôi chảy. Dáng vẻ đáng yêu và cách nói chuyện của Park Seo Joon đã nhận được rất nhiều lời khen của khán giả. Thậm chí, nhiều người tin rằng nam diễn viên Itaewon Class có thể làm tốt mọi việc chỉ cần anh muốn. 

Kim Hye Soo (Nữ Hoàng Văn Phòng)

Chị đại Kim Hye Soo là người rất ngẫu hứng nhưng làm việc cực trách nhiệm. Để nhập vai tốt, chị sẵn sàng đi học ngoại ngữ và đã từng học rất nhiều thứ tiếng. Kim Hye Soo từng đóng phim nói tiếng Anh, đến bộ phim Nữ Hoàng Văn Phòng, để vào vai một nữ chính toàn năng chị đã học để thoại cả bằng tiếng Tây Ban Nha. Chị thành thạo tới nỗi có thể giao tiếp với cả người bản địa trên phim trường. Kim Hye Soo còn từng học cả tiếng Trung và Nhật để phục vụ cho việc đóng phim. Và đương nhiên lần nào chị nói tiếng nước ngoài cũng được khen ngợi hết lời vì rất tự nhiên. 

Song Joong Ki (Vincenzo)

Nói đến Vincenzo - bộ phim đình đám nửa đầu năm 2021, tôi nghĩ mọi người sẽ không quên những cảnh nói tiếng Ý của Song Joong Ki đâu nhỉ. Nhân vật Vincenzo của Song Joong Ki sống ở Ý từ nhỏ và còn tham gia vào một tổ chức tại đây thế nên anh chàng nói tiếng Ý chẳng khác nào tiếng mẹ đẻ. Với bối cảnh nhân vật như vậy nên Song Joong Ki đã rất nỗ lực phát âm cho thật chuẩn, ra dáng một người Ý thực thụ. Để làm được điều đó, anh đã phải đi học và chăm chỉ luyện tập đấy.

Song Joong Ki từng cho biết anh chưa hoàn toàn hài lòng với những cảnh phim thoại tiếng Ý của mình nhưng khán giả thì lại khen ngợi rất nhiều khả năng phát âm trôi chảy, rất ra dáng người Ý của nam diễn viên. Thậm chí nhiều người còn khen rằng ngay cả cách Song Joong Ki chửi bằng tiếng Ý cũng vô cùng đáng yêu.

Honey Lee (One The Woman)

Trong One The Woman, Honey Lee không chỉ diễn vai độc lạ mà còn được dịp thể hiện khả năng nói ngoại ngữ. Trong phim, nhân vật Jo Yeon Joo của Honey Lee là cảnh sát thông thạo tới 4 ngoại ngữ là tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Việt. Honey Lee đã liên tục nói các thứ tiếng này trong các cảnh phim, từ đối đáp với gia đình chồng cho đến trò chuyện với cô giúp việc... Như Honey Lee tiết lộ, cô đã đi học ngoại ngữ cùng giáo viên bản địa Pháp và Việt trước khi quay phim nhiều tháng.

Có lẽ chính vì sự chuẩn bị chu đáo đó mà Honey Lee được cư dân mạng khen ngợi rằng cô phát âm rất tốt, nói tiếng Pháp rất tự nhiên. Với tiếng Việt thì chị đẹp này phát âm vẫn chưa thành thạo, cũng chưa rõ từ nhưng tiếng Việt không hề dễ học, nói được như cô đã là giỏi lắm rồi. Hơn nữa, cách mà Honey Lee thoại tự nhiên và thể hiện được cái hồn của nhân vật đã ghi điểm cực cao trong lòng người xem. Thành quả nỗ lực học tập của chị đẹp này đã được đền bù xứng đáng, tạo nên những cảnh phim huyền thoại và nhận nhiều lời khen ngợi của khán giả.

Song Hye Kyo - Jang Ki Yong (Now We Are Breaking Up)

Trong một tác phẩm về thời trang với sự xuất hiện của rất nhiều người ngoại quốc thì không thể tránh khỏi việc diễn viên phải thể hiện khả năng ngoại ngữ. Ngay tập 1 của Now We Are Breaking Up, khán giả đã được nghe nàng Song Hye Kyo nói tiếng Pháp trong một vài cảnh. Thậm chí cặp đôi chính đều là người Hàn nhưng cảnh đối thoại đầu tiên cũng nói tiếng Pháp với nhau. Tuy nhiên, sau khi phim lên sóng, cư dân mạng lại cho rằng kỹ năng nói tiếng Pháp của cả Song Hye Kyo và Jang Ki Yong đều không tốt, cách nói của cả hai rất thiếu tự nhiên.

Cư dân mạng đều biết không thể đòi hỏi diễn viên nói tiếng nước ngoài một cách trôi chảy như người bản địa được, nhưng các nhân vật trong phim đều qua lại Pháp thường xuyên, thậm chí sống ở bên đó nên giao tiếp thành thạo nhưng hai diễn viên lại phát âm hệt như đang đọc chữ, khá ngượng nghịu. Trong hai người thì Song Hye Kyo còn tạm chấp nhận nhưng Jang Ki Yong thì hoàn toàn bị chê là nói không rõ, người ta nghe chẳng hiểu. Nhiều người còn chỉ ra rằng Song Hye Kyo có thể nói tiếng Anh và tiếng Nhật rất tốt, phim có thể dùng tiếng Anh thay tiếng Pháp để phát huy sở trường của chị đẹp này nhưng lại chọn tiếng Pháp để làm khó diễn viên. 2 tập đầu của Now, We Are Breaking Up rất ổn nhưng riêng những cảnh thoại tiếng Pháp thì lại là lỗ hổng.

>>>> Xem thêm: Yura vừa chào sân Now We Are Breaking Up đã át cả vía Song Hye Kyo

Càng tìm hiểu, tôi càng nhận rõ một điều là làm diễn viên không đơn giản chút nào, để có thể cho ra một sản phẩm tốt lại cần biết bao nhiêu là kỹ năng khác bổ trợ nữa. Trong số những trường hợp trên, tôi ấn tượng nhất là những cảnh Song Joong Ki nói tiếng Ý trong Vincenzo. Đồng thời, tôi cũng cảm thấy tiếc nuối cho Song Hye Kyo và Jang Ki Yong khi đã nỗ lực đóng phim nhưng vẫn bị khán giả khó tính chê bai đủ điều. Chê thì chê chứ nhìn rating Now We Are Breaking Up tăng, tôi cũng mừng cho đoàn phim. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Song Hye Kyo, Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay…ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.